ประณามแม่ตอนมีชีวิตก็ไม่เลี้ยงพอตายชุบมือเปิบเอาเงินทำศพลูกไปเล่นการพนัน

ข่าวออนไลน์ 7 News วันที่ 8 ก.ย. 2020 เสนอข่าวสตรีชาวเมือง Townsville ถูกตั้งข้อหาใช้เงินบริจาคค่าทำศพลูกชายผิดวัตถุประสงค์ผู้บริจาคด้วยการนำไปเล่นการพนัน

9 ก.ย. 2020 มารดาของเด็กวัยรุ่นในรัฐควีนสแลนด์ผู้เป็น 1 ใน 4 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน ได้ฉวยโอกาสเอาเงินบริจาคทำศพบุตรชายของตนไปเล่นการพนัน โดยไม่ออกค่าทำศพลูกแม้แต่เซนต์เดียว

นาง Lesley-Lee Hill วัย 28 ปีอยู่ในอาการสะอึกสะอื้นเมื่อถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงเมือง Townsville ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐควีนสแลนด์ในวันอังคารที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงเงินบริจาค และถูกศาลปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยศาลให้เหตุผลว่า จำเลยมีความเสี่ยงต่อการรบกวนพยานและมีโอกาสสูงที่จะไม่มาปรากฎตัวที่ศาลในการพิจารณาคดีครั้งต่อไป

ด.ช. Lucius Baira-Hill วัย 13 ปีบุตรชายของนาง Hill เสียชีวิตพร้อมเด็กหญิงวัยรุ่นอีกสามคนในอายุ 14, 15 และ 17 ปีจากอุบัติเหตุรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าในวันที่ 7 มิถุนายน

(เคยสังเกตบ้างไหม? อุบัติเหตุรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าในออสเตรเลีย เสาจะยังอยู่ยั้งยืนยง ไม่ว่าจะเป็นเสาไม้หรือเสาโลหะ แต่รถจะบุบยับยู่ยี่ ในขณะที่บ้านเราชนทีไรเสาไฟฟ้ามักจะเป็นฝ่ายโค้นหรือหักเสียหายเป็นส่วนใหญ่)

หลังจาก Lucius เสียชีวิตได้มีการเรี่ยไรเงินช่วยเหลือจัดงานศพผ่านเว็บการกุศล GoFundMe โดยมีนาง Hill และบิดาของ Lucius เป็นผู้รับผลประโยชน์

แต่ตำรวจพบว่าเงินบริจาคกว่า 6,000 เหรียญที่มีผู้เห็นใจช่วยกันบริจาคไม่ได้ใช้ในงานศพแต่อย่างใด

ผู้ที่จ่ายเงินค่าทำศพให้แก่ Lucius แท้จริงคือย่า (หรือยาย) ซึ่งเลี้ยงดู Lucius มาตลอดชีวิตของเขา โดยผู้เป็นบิดาและมารดามิได้เคยเหลียวแลมาตั้งแต่เขาลืมตาดูโลก

ตำรวจนักสืบ David Miles กล่าวที่ภายนอกศาลว่า จากการสอบสวนพบว่าค่าใช้จ่ายในการทำพิธีศพถูกจ่ายโดยครอบครับที่เลี้ยงดู Lucius

ในขณะที่ผู้เป็นบิดาของ Lucius ยังอยู่ภายใต้การสอบสวน นาง Hill ได้ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงเงินจำนวน 3,060 เหรียญ โดยเธอใช้เงินบริจาคไปกับการซื้อของใช้ส่วนตัวและเล่นการพนัน

นักสืบ Miles กล่าวว่าตำรวจได้สอบถามผู้บริจาคจำนวน 45 คน หลายคนแสดงความไม่พอใจที่เงินที่พวกเขาบริจาคถูกนำไปใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์

ทางด้านเว็บไซต์ GoFundMe ได้ปิดการบริจาคเข้าบัญชีเรี่ยไรช่วยเหลือค่าทำศพ Lucius ทันทีหลังจากทราบข่าว

ส่วนเด็กชายวัย 14 ปีผู้ขับรถชนเสาไฟฟ้าทำให้ Lucius และเด็กหญิงอีก 3 คนเสียชีวิตกำลังเผชิญต่อการถูกตั้งข้อหา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading