ยอดผู้ติดโควิดรัฐวิกตอเรียทำสถิติ 73 คน แต่ยอดตายก็ทำสถิติสูงสุด 41 คน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 31 ส.ค. 2020 เสนอข่าว รัฐวิกตอเรียมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-๑๙ 41 คนในขณะที่นายกฯวิกตอเรียให้คำมั่นที่จะทำแผนผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มขั้นที่ 4

31 ส.ค. 2020 ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในรัฐวิกตอเรียในวันนี้พุ่งกระฉูดถึง 41 คน ถือเป็นยอดสูงสุดของออสเตรเลียนับตั้งแต่มีผู้ติดเชื้อคนแรกในประเทศเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2020

ในจำนวนผู้เสีย 37 คนเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานดูแลคนชรา

ในทางกลับกันรัฐวิกตอเรียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 73 คนถือเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำที่สุดนับจากวันที่ 3 กรกฎาคม ตามหลังวันเสาร์ (29 ส.ค.) มีผู้ติดเชื้อ 94 คนและวันอาทิตย์ (30 ส.ค.) 114 คน

นาย Daniel Andrews นายกรัฐมนตรีรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นข่าวดีที่จะทำให้เขาพิจารณาแถลงแผนการผ่อนคลายมาตรการข้อบังคับในวันที่ 6 กันยายน

เมื่อวานนี้นาย Josh Frydenberg รัฐมนตรีการคลังของรัฐบาลกลางได้ขอให้นาย Andrews ทำแผนการผ่อนปรนมาตรการปลดล็อคขั้นที่ 4 ในนครเมลเบิร์นและปริมณฑลหรือไม่รัฐวิกตอเรียก็จะเผชิญต่อยอดคนตกงานเพิ่มขึ้นอีก

เป็นที่คาดว่าจะมีชาวออสเตรเลียรัฐวิกตอเรียเข้าสู่โครงการรับเงินสวัสดิการ JobKeeper ภายในเดือนธันวาคมมากกว่ารัฐและดินแดนอื่น ๆ ที่เหลือของประเทศ

ทางด้านสมาคมตำรวจ (เทียบเท่าสหภาพแรงงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ) ของรัฐวิกตอเรียได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลรัฐขยายสถานการณ์ฉุกเฉินออกไป โดยอ้างถึงความจำเป็นในการรักษาระดับความปลอดภัยภายหลังจากผ่อนปรนมาตรการมาตรการระดับ 4

ถึงวันนี้ (31 ส.ค. 2020) มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 สะสมในรัฐวิกตอเรียทั้งสิ้น 19,080 คน เหลือผู้ที่ยังป่วยอยู่ทั้งสิ้น 2,620 คน แยกเป็นรักษาตัวอยู่ตามบ้าน 2,077 คน และรักษาตัวที่โรงพยาบาล 543 คนที่รวมถึงอยู่ในห้องไอซียู 21 คน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading