นักสืบตูบช่วยจับคนร้ายลักลอบขนยาเสพติดไปขายในชุมชนห่างไกลใน NT

ข่าวออนไลน์นสพ. The NT News วันที่ 31 ส.ค. 2020 เสนอข่าวตำรวจ NT สามารถจับและยึดกัญชามูลค่า 800,000 เหรียญแอบซุกซ่อนอยู่ในยางรถยนต์

31 ส.ค. 2020 เล่ห์เหลี่ยมของนักค้ายาเสพติดด้วยวิธีนี้มีใช้ในเมืองไทยบ้างไหม? แต่ในออสเตรเลียครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาใช้เพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับ แม้จะพ้นสายตาตำรวจแต่ไม่พ้นจมูกของนักสืบ’ตูบ จมูกไว’ไปได้

ล่าสุดตำรวจทางหลวงนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี (NT) สามารถยึดกัญชาของกลางน้ำหนักรวม 8 กิโลกรัมจากรถยนต์ที่ถูกสั่งให้หยุดในขณะวิ่งในเขตเมือง Alice Springs ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดรถยนต์หลังจากสังเกตเห็นพฤติกรรมของคนขับและผู้ร่วมอยู่ในรถแสดงท่าทีผิดปกติขณะขับผ่านตำบล Connellan ในตอนบ่ายของวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมจึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อการตรวจเช็ค

จากนั้นจึงเป็นหน้าที่ของสุนัขตำรวจ Yakka จากหน่วยสุนัขสืบสวนคดียาเสพติดหรือ Drug Detection Dog เข้าตรวจสอบ ก่อนที่นักสืบสุนัข Yakka จะกลับมารายงานผู้บังคับบัญชาว่า มีวัตถุต้องสงสัยเป็นยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในล้อรถอะไหลจำนวนสองล้อด้วยกัน

ภาพประกอบข่าวตำรวจจับกุมคนร้ายพยายามลักลอบนำกัญชาไปขายชาวอะบอริจินในชุมชนห่างไกลเมือง

จากการเปิดยางรถยนต์ดูพบกัญชาจำนวน 18 ห่อซุกซ่อนอยู่ภายใน ซึ่งตำรวจกล่าวว่าคนร้ายกลุ่มนี้พยายามลักลอบนำกัญชาเพื่อไปขายให้กับคนในชุมชนอะบอริจินที่ห่างไกล ทำให้พวกเขาสามารถทำเงินได้ถึง 800,000 เหรียญทีเดียว

ชายสองคนอายุ 31 ปีและ 27 ปีและสตรีวัย 18 ปีที่มากับรถยนต์ถูกจับกุมและตั้งข้อหาครอบครองยาเสพติดอันตรายประเภท 2 เพื่อการจำหน่าย ทั้งสามถูกฝากขังเพื่อรอขึ้นศาลในวันนี้ (จันทร์ที่ 31 สิงหาคม)

จ่าตำรวจอาวุโส Leith Phillips รักษาการแทนหัวหน้าตำรวจนักสืบกล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของสุนัขตำรวจในการช่วยตำรวจหาจุดที่คนร้ายซุกซ่อนได้อย่างรวดเร็ว

อย่างในคดีนี้หากไม่มีสุนัขนักสืบ Yakka คนร้ายอาจจะลอยนวลนำกัญชาไปจำหน่ายที่จุดหมายปลายทาง แม้ว่าตำรวจจะพยายามค้นหาทั่วทุกซอกทุกมุมของตัวรถแล้วก็ตาม

ปฏิบัติการครั้งนี้ได้มีส่วนลดยาเสพติดที่จะก่ออันตรายต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในชุมชนห่างไกลในดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading