รถประจำทางซิดนีย์ขู่หยุดงานประท้วงให้บังคับผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย

ข่าวออนไลน์ Sky News วันที่ 18 ส.ค. 2020 เสนอข่าวพนักงานขับรถประจำทางประมาณ 2,000 คนประกาศพวกเขาจะหยุดงานประท้วงในวันจันทร์และวันอังคารที่จะถึง ยกเว้นรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.จะออกกฎข้อบังคับเร่งด่วนให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยขณะใช้ระบบขนส่งสาธารณะทั่วนครซิดนีย์

18 ส.ค. 2020 พนักงานขับรถประจำทางในนครซิดนีย์ได้ขู่จะหยุดงานประท้วง ยกเว้นแต่รัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์จะออกกฎภาคบังคับให้ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติเว้นระยะห่างทางสังคมในทุกครั้งที่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

สหภาพแรงงานพนักงานรถไฟ,รถรางและรถประจำทาง (RTBU) แห่งรัฐน.ซ.ว.ได้มีหนังสือถึงนาง Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐน.ซ.ว.ให้เวลา 48 ชั่วโมงในการประกาศหยุดงาน เว้นเสียแต่รัฐบาลน.ซ.ว.จะเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติทางสาธารณสุขและความปลอดภัย (H&S) เพื่อให้ผู้โดยสารและพนักงานขนส่งมวลชนนครซิดนีย์ปลอดภัยจากการระบาดของไวรัส COVID-19

นาย David Babineau เลขาธิการ RTBU ส่วนรถรางและรถประจำทางกล่าวว่า นับตั้งแต่ไวรัส COVID-19 ระบาดรัฐบาลน.ซ.ว.ได้ปฏิเสธที่จะพบกับสหภาพเพื่อรับฟังความวิตกกังวลของพนักงานขับรถประจำทาง

เขากล่าวว่า พนักงานขับรถประจำทางได้อยู่ในสภาพความเสี่ยงสูงในช่วงไวรัส COVID-19 ระบาด แม้ว่าพวกเขาและครอบครัวของพวกเขาต้องตกอยู่ในภาวะเสี่ยงการติดเชื้อสูงมาก แต่พวกเขาก็ยังทำหน้าที่งานงานบริการขนส่งดำเนินต่อไปอย่างราบรื่นมาโดยตลอด

หากไม่มีการสนองตอบจากรัฐบาลรัฐการหยุดงานจะเกิดขึ้นในวันจันทร์โดยมีผลต่อการเดินรถในพื้นที่ 7, 8 และ 9 ครอบคลุมพื้นที่ซิดนีย์ตะวันตกเฉียงเหนือ, North Shore, Northern Beaches และซิดนีย์ตะวันออก

ข่าวทวิตเตอร์สำนักข่าว SBS วันที่ 18 ส.ค. 2020 เสนอข่าวพนักงานขับรถประจำทางขู่สไตรค์ยกเว้นใช้กฎข้อบังคับสวมหน้ากากอนามัยสำหรับผู้โดยสารบนรถประจำทางที่มีผู้โดยสารหนาแน่นและเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาการทิ้งระยะห่างทางร่างกาย

รายงานล่าสุดนาย Andrew Constance รัฐมนตรีขนส่งได้ออกมายืนยันว่า รัฐบาลรัฐน.ซ.ว.จะไม่ใช้ภาคบังคับกับการสวมหน้ากากอนามัย เนื่องจากไม่มีรายงานการติดเชื้อ COVID-19 ในระหว่างการใช้บริการขนส่งสาธารณะ

เขากล่าวว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 คน 2 คนติดเชื้อมาจากการติดเชื้อแบบกลุ่มทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์และอีกหนึ่งคนเกิดจากผู้เดินทางในขณะถูกกักกันในโรงแรม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading