หนุ่มเมลเบิร์นถูกปรับ $1,562 เพราะขับรถ 30 กม.ไปซื้อแกงไก่ชิกเก้นบัตเตอร์

ข่าวออนไลน์ 7News วันที่ 19 ก.ค. 2020 เสนอข่าวชายชาวเมลเบิร์นถูกปรับละเมิดคำสั่ง COVID-19 ด้วยการขับรถจาก Werribee เข้ามาในย่านธุรกิจใจกลางนครเมลเบิร์นเพื่อซื้อแกงไก่อินเดีย

19 ก.ค. 2020 ชายชาวเมลเมิร์นอยากรับประทานแกงไก่อินเดียหรือชิกเก้นบัตเตอร์ (butter chicken) ขนาดหนักถึงกลับขับรถจากบ้านเป็นระยะทาง 32 กม.เพื่อมาซื้ออาหารสูตรเฉพาะในตัวเมืองชั้นใน

ชายรายนี้ขับรถจากย่าน Werribee เขต City of Wyndham ทางตะวันตกเฉียงใต้ของใจกลางนครเมลเบิร์นเข้ามายังใจกลางเมืองเพื่อซื้ออาหารอินเดีย เขาเป็นหนึ่งใน 74 คนทั่วรัฐวิกตอเรียที่ถูกสั่งปรับภายใน 24 ชั่วโมงของวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคมต่อความผิดฝ่าฝืนคำสั่งสาธารณสุขในช่วงไวรัสโคโรนา 2019

ซึ่งความผิดภายใต้ประกาศมาตรการฉุกเฉินระยะที่ 3 ต่อการฝ่าฝืนคำสั่งสาธารณสุขมีค่าปรับ 1,652 เหรียญต่อความผิดแต่ละครั้ง

ข่าวออนไลน์สำนักข่าวต่าง ๆ เสนอข่าวชายชาวเมลเบิร์นถูกปรับ 1,652 เหรียญเพราะขับรถ 32 กม.มาซื้อแกงไก่อินเดีย

นอกจากนั้นยังมีการกระทำความผิดอื่น ๆ ได้แก่การรวมตัวกันภายในที่สาธารณะและที่ส่วนบุคคลเพื่อการพบปะเพื่อนฝูง หรือเพื่อมาร่วมดื่มแอลกอฮอล์

ตำรวจรัฐวิกตอเรียยังจับผู้ขับรถ 10 คนที่ฝ่าฝืนข้อจำกัดที่จุดตรวจรถยนต์ทั่วนครเมลเบิร์น

ในช่วง 24 ชั่วโมงตำรวจได้ตรวจรถยนต์ ณ จุดตรวจกว่า 30,000 คัน และทำการตระเวนตรวจตามบ้าน, ย่านธุรกิจและอาคารสถานที่สาธารณารวม 3,463 แห่ง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading