อ้างกลุ่มทฤษฎีสมคบคิดเป็นตัวปั่นหัวให้คน 10,000 ปฏิเสธตรวจเชื้อโควิด-19

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 4 ก.ค. 2020 เสนอข่าวกระทรวงสาธารณมีความสุขกังวลถึงการสมคบคิดมีส่วนต่อคน 10,000 ปฏิเสธตรวจการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในรัฐวิกตอเรีย

4 ก.ค. 2020 กลุ่มทฤษฎีสมคบคิดนอกจากถูกกล่าวหาว่ามีส่วนก่อให้เกิดการแพร่เชื้อโคโรนา 2019 ครั้งล่าสุดจากการสนับสนุนการฝ่าฝืนชุมนุมประท้วง BLM ในนครเมลเบิร์นอย่างไร้การทิ้งระยะห่างทางสังคม บัดนี้ยังถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการยุยงให้ชาวเมลเบิร์นปฏิเสธการขอตรวจเชื้อเชิงรุกจากทางการอีกด้วย

นาง Jenney Mikakos รัฐมนตรีสาธารณสุขรัฐบาลรัฐวิกตอเรียได้เรียกร้องให้ประชาชนที่อยู่ในจุดแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ความร่วมมือในการตรวจการติดเชื้อ หลังจากมีประชากรกว่า 1 หมื่นคนปฏิเสธเมื่อบุคลากรทางการแพทย์เข้าไปเจรจาขอตรวจ

นับจากวันพฤหัสฯที่ 25 มิถุนายนเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรจสอบเชิงรุกในพื้นที่ฮอตสปอตไปแล้วกว่า 164,000 คน ถึง ณ วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคมมีผู้ปฏิเสธไม่ให้ความร่วมมือกว่า 10,000 คน ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา

นาง Mikakos กล่าวว่าผลจากการวิจัยข้อมูลเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมพวกเขาจึงปฏิเสธ ได้พบว่าพวกเขาเชื่อในทฤษฎีสมคบคิดและเชื้อว่าการระบาดของไวรัสจะไม่คุกคามมาถึงตัวพวกเขา

นพ. Brett Sutton ปลัดกระทรวงสาธารณสุขรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปเจรจากับชุมชนผู้อพยพ เพื่อชี้แจงถึงข้อมูลที่ผิดพลาดและไม่เป็นความจริงที่แพร่กระจายตามสื่อสังคมออนไลน์ ต่อต้านการตรวจเชื้อไวรัสของทางการ

เขากล่าวว่า ผู้อพยพเหล่านี้ได้รับข้อมูลเท็จจากสื่อออนไลน์ที่ปล่อยมาจากประเทศของพวกเขา หรือจากกลุ่มเพื่อนในฐานะเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่า สิ่งที่รัฐบาลพยายามทำเป็นเรื่องไร้สาระ มันทำให้พวกเขาเชื่อข้อมูลเท็จอย่างฝังใจ

ภาพกร๊าฟแท่งผู้ติดเชื้อ COVID-19 แสดงผู้ติดเชื้อรายวันของรัฐวิกตอเรีย ณ เวลา 16.16 น.ของวันที่ 4 กรกฎาคม จะเห็นว่ารัฐนี้คงปฏิเสธไม่ได้อีกแล้วว่าไวรัสระบาดระลอกที่สองในรัฐวิกตอเรียยังมาไม่ถึง : กร๊าฟจากสำนักข่าว ABC

ณ วันนี้ (4 ก.ค. 2020) รัฐวิกตอเรียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 108 คนถือเป็นตัวเลขสูงสุดอันดับสองนับจากเกิดการระบาดในรัฐวิกตอเรีย และเป็นยอดผู้ติดเชื้อเลขสองหลักขึ้นไปเป็นวันที่ 18 ติดต่อกัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading