สาววัย 32 ผู้ก่อตั้งบริษัทกร๊าฟฟิกดีไซน์กลายเป็นสตรีรวยอันดับสามในออสเตรเลีย

ภาพป๊อปอาร์ตของน.ส. Melanie Perkins ด้วยวัย 32 ปีเธอก้าวเข้ามาเป็นสตรีที่รวยอันดับที่สามของประเทศออสเตรเลีย (ภาพจริงติดลิขสิทธิ์)

28 มิ.ย. 2020 ด้วยอายุเพียง 32 ปีกับความรู้ความสามารถติดกายทำให้น.ส. Melanie Perkins ก้าวขึ้นเป็นผู้ประกอบกิจการสตรีที่รวยในอันดับที่สามของประเทศออสเตรเลีย

น.ส. Perkins ได้ก้าวทะยานขึ้นทำเนียบคนรวยหลังจาก Canva บริษัทกร๊าฟฟิกดีไซน์ของเธอได้รับความนิยมในช่วงไวรัสโคโรนา 2019 ระบาดไปทั่วโลกสามารถได้เงินลงทุนเพิ่มเข้ามาอีก 86 ล้านเหรียญ

บริษัทสต๊าร์ทอัพ (ธุรกิจที่มุ่งมั่นสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน) ของน.ส. Perkins ขณะนี้มีมูลค่า 8.6 พันล้านเหรียญ

มูลค่าบริษัทของเธอได้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวเพียงช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกันในเดือนตุลาคมปีที่แล้วมีมูลค่า 4.6 พันล้านเหรียญ

ปัจจุบันบริษัท Canva มีพนักงานกว่า 1,000 คนตามประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกมีสำนักงานใหญ่อยู่ในย่าน Surry Hills เขต City of Sydney ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ (users) ในการออกแบบกร๊าฟฟิกที่รวมถึงโลโก้, บัตรธุรกิจหรือการพรีเซนต์งาน

น.ส. Perkins เดิมเป็นชาวนครเพิร์ทรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียและจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเวสเทิร์นออสเตรเลีย ได้ร่วมก่อตั้งบริษัท Canva กับนาย Cliff Obrecht หุ้นส่วนชีวิตของเธอในปี 2014

บริษัทได้เจริญก้าวหน้ามาด้วยดีจนขยายสาขาไปต่างประเทศประเดิมที่กรุงมนิลาและกรุงปักกิ่ง

ส่วนหนึ่งของภาพของน.ส. Melanie Perkins จาก google image

บริษัท Canva ได้ความนิยมสุดขีดในช่วงไวรัส COVID-19 ระบาดไปทั่วโลก ไปพร้อมกับการทำงานตามบ้านเพิ่มขึ้น

ถึงวันนี้น.ส. Perkins มีความมั่งคั่งส่วนบุคคล 2.5 พันล้านเหรียญ ทำให้เธอเป็นสตรีที่รวยที่สุดในออสเตรเลียในอันดับที่สามและยังครองตำแหน่งมหาเศรษฐีพันล้านที่อายุน้อยที่สุดของออสเตรเลียอีกด้วย (ในเดือนตุลาคมปี 2017 เธอมีความมั่งคัง 128 ล้านเหรียญ)

เธอเป็นรองเพียงนาง Gina Rinehart  เจ้าแม่สินแร่เหล็กเจ้าของบริษัท Hancock Prospecting ด้วยความมั่งคั่ง 16.25 พันล้านเหรียญและนาง Vicky Teoh  ผู้ก่อตั้งบริษัทโทรคมนาคม TPG Telcom มีความมั่งคั่ง 2.6 พันล้านเหรียญ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading