เมลเบิร์นตื่นตระหนก COVID-19 แห่กักตุนสินค้าเผื่อเกิดระบาดระลอกสอง

ข่าวทวิตเตอร์ 7 News วันที่ 24 มิ.ย. 2020 เสนอข่าว พบสัญญาณการกว้านซื้อสินค้าด้วยความตื่นตระหนกกลับมาสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตในนครเมลเบิร์นในขณะที่รัฐวิกตอเรียมีความหวั่นวิตกจากข่าวมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2020 เพิ่มสูงขึ้น

24 มิ.ย. 2020 ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดเวลาประชาชนตื่นตระหนกกับโรคระบาดจะต้องกักตุนกระดาษชำระ(ในห้องน้ำ) ทั้งที่สื่อฯก็รายงานออกมาว่าออสเตรเลียสามารถผลิตกระดาษชำระเองในประเทศ สินค้าไม่มีวันขาดแคลน หรือถ้าขาดแคลนขึ้นมาจริงจิงโจ้นิวส์ก็ไม่เดือดร้อน เพราะห้องน้ำมีหัวฉีดน้ำมีสบู่ สะอาดกว่าใช้กระดาษชำระอีกด้วย

เนื่องจากเวลามีจำกัดขออนุญาตรายงานข่าวจาก Sunrise ของ 7 News เป็นหลักนะครับ

Sunrise กล่าวว่า ได้เกิดสัญญาณของการซื้อจากความตื่นตระหนก (panic buying ) กลับมาสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตในนครเมลเบิร์นอีกครั้ง ในช่วงเวลาเดียวกันกับรัฐวิกตอเรียเผชิญกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ลุกลามขนาดหนักถึง 6 ชุมชนของนครเมลเบิร์น

ชาวเมลเบิร์นเริ่มกักตุนอาหารและสินค้าที่จำเป็น ท่ามกลางความหวั่นวิตกต่อรัฐบาลรัฐจะประกาศมาตรการคุมเข้มอย่างเมื่อครั้งเกิดการระบาดระลอกที่ 1 กลับมาอีกครั้ง (ห้ามออกนอกบ้านยกเว้นกรณีจำเป็น, ห้ามชุมชุมกันเกินกว่า 2 คนเป็นต้น)

ถึง ณ วันอังคารที่ 22 มิถุนายนรัฐวิกตอเรียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เจ็ดวันติดต่อกัน ในวันนั้นนาย Daniel Andrews ออกมายืนยันว่ารัฐวิกตอเรียมีผู้ป่วยรายใหม่ 17 คนในช่วงข้ามคืน ได้ช่วยกระพือความตื่นตระหนกขึ้นไปอีก

โฆษกของ Woolworths หนึ่งในสองซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดยักษ์ของออสเตรเลียกล่าวว่า ในวันนี้ (24 มิ.ย.) รัฐบาลได้เห็นความต้องการซื้อกระดาษชำระตามซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มขึ้น

โฆษกยืนยันว่า Woolworths มีกระดาษชำระคงคลังที่ศูนย์กระจายสินค้าจำนวนมากและสามารถเติมเต็มชั้นวางขายทั่วรัฐในวันต่อวันอย่างขาดสต็อก

Woolworths จะเฝ้าตรวจดูระดับสินค้านับจากวันนี้ และขอให้ประชาชนซื้อไปเพียงแต่พอใช้เท่านั้น

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซูเปอร์มาร์เก็ตได้รับประสบการณ์มีผู้กว้านซื้อกระดาษชำระจนหมดเกลี้ยงแผงขายอันเนื่องมาจากความตื่นตระหนกของไวรัส COVID-19 ระบาด

เฉพาะห้าง Woolworths ได้ขายกระดาษชำระจำนวน 39.7 ล้านม้วนต่อสัปดาห์ในช่วงกลางเดือนมีนาคมซึ่งเป็นช่วงสูงสุดของวิกฤติการณ์ไวรัส COVID-19 ระบาด

ขอแถมสักนิดข่าวนี้มาจาก Sky News รายงานถึงนาย Greg Hunt รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐบาลกลางได้ออกมากล่าวโทษการรวมตัวประท้วง ‘Black Lives Matter’ หรือ ‘คนผิวสีก็มีความสำคัญ’ มีส่วนทำให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัสในรัฐวิกตอเรียครั้งล่าสุด

เขากล่าวถึงเหตุการณ์นี้เกิดจากการรวมตัวของคน 10,000 คน ในขณะที่รัฐยังมีกฎหมายชุมนุมกันไม่เกินกว่า 10 คน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading