คนร้ายรับสารภาพหมดสิ้นฆ่าแฟนสาววัยรุ่นไม่สนทนายขอให้หุบปาก

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 22 มิ.ย. 2020 เสนอข่าวชายผู้ถูกตั้งข้อหาฆ่าแฟนสาววัย 18 ปีใน Maitland บอกกับศาลว่า “ผมเป็นฆาตกร”

22 มิ.ย. 2020 นักศึกษาหนุ่มผู้ถูกตั้งข้อหาสังหารแฟนสาววัยรุ่นได้ย้ำต่อศาลว่า “ผมคือฆาตกร” ด้วยการ “เอามือจับรอบคอ Emerald Wardle” แล้วบีบจนหมดลมหายใจซ้ำแล้วซ้ำอีก

การพิจารณาคดีซึ่งสื่อมวลชนใช้คำว่าเป็น “การปะทุที่ไม่ธรรมดา” เกิดขึ้นในระหว่างการพิจารณาคดีผ่านระบบเชื่อมต่อวิดีโอจากเรือนจำเพื่อพิจารณาการประกันตัวที่ศาลท้องถิ่นเมืองนิวคาสเซิลเมื่อวานนี้ที่ 21 มิถุนายน นาย Jordan Brodie Miller จำเลยวัย 20 ปีได้ตะโกนแทรกน.ส. Gillian Jewison ทนายจาก Legal Aid ผู้กล่าวว่าต่างแทนจำเลยในชั้นศาลในขณะแถลงต่อศาล จนทนายสาวต้องหันมาสั่งให้เขาเงียบ

นาย Miller กล่าวซ้ำ ๆ ว่า “ผมเป็นฆาตกร” ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

ในคดีนี้ตำรวจกล่าวหาว่านาย Miller สังหารน.ส. Emerald Wardle แฟนสาววัย 18 ปีในตอนเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนที่บ้านตำบล Metford เทศบาล city of Maitland เมืองนิวคาสเซิลประมาณ 160 กม.ทางเหนือของนครซิดนีย์

นาย Miller นักศึกษามหาวิทยาลัยในเมืองนิวคาสเซิลถูกตำรวจเข้าจับกุมโดยละม่อมที่ภายนอกบ้านพัก หลังจากเพื่อนบ้านโทรแจ้ง 000 รายงานว่าได้ยินเสียงผู้ชายตะโกนร้องเกี่ยวกับ “ปีศาจ” (demons) ก่อกวนความสงบในยามวิกาล

ส่วนหนึ่งของข่าวออนไลน์จากสำนักข่าวต่าง ๆ เสนอข่าวคดีนาย Jordan Miller สังหารน.ส. Emerald Wardle แฟนสาว

ภาพถ่ายนาย Miller นั่งอยู่หน้าบ้านอย่างหมดอาลัยตายอยากได้ถูกนำมาเสนอต่อศาล พร้อมกับน.ส. Jewison ขอให้ศาลออกคำสั่งปกปิดข้อมูลจากการพิจารณาคดี โดยเฉพาะพฤติกรรมทะลุปล้องที่พูดเรื่องที่ไม่สมควรพูดออกมา

นาย Steve Mannell นายทะเบียนศาล(ทำหน้าที่พิจารณารับฟ้องและการประกันในฐานะผู้พิพากษา)ได้แจ้งกับน.ส. Jewison ว่าเขาไม่มีอำนาจที่จะออกคำสั่งนั้นได้ ถึงจุดนี้นาย Miller ก็พูดขึ้นอีก

เขาย้ำว่า “ผมเป็นฆาตกร” ซ้ำ ๆ อีก น.ส. Jewison จึงต้องพูดกับนาย Miller ว่าเธอเป็นตัวแทนทางกฎหมายของเขาจึงขอให้เขาหยุดพูด

นาย Miller ไม่ฟังยังกล่าวต่อไปว่า “ผมเอามือจับรอบคอ Emerald Wardle” เว้นช่วงระยะหนึ่งแล้วกล่าวต่อว่า “Emerald กำลังนอนลง เราอยู่บนเตียง”

นาย Miller ยังบอกอีกว่าเขาได้ขโมยรถยนต์ของ Emerald ในคืนวันพฤหัสฯที่ 18 มิถุนายน 2020 แล้วเขาก็ถูกทนายสาวขอให้หยุดพูดอีกครั้ง

นาย Miller ได้ถามศาลซ้ำ ๆ อีกว่าเขาสามารถพูดต่อได้อีกหรือไม่ และยังตั้งคำถามถึงสิทธิตามกฎหมายในการพูดของเขา (ภายใต้กฎหมายขบวนการพิจารณาคดีในศาลของเครือรัฐออสเตรเลีย ผู้แทนทางกฎหมายเท่านั้นที่ทำหน้าที่พูดกับผู้พิพากษา)

จากนั้นจึงมีการถกเถียงกันระหว่างนาย Miller กับน.ส. Jewison กันอย่างถึงพริกถึงขิง นาย Mannell เห็นท่าจะไปกันใหญ่จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ศาลยุติการส่งสัญญาณวิดีโอจากเรือนจำออกไป เพื่อพิจารณาคดีต่อ

น.ส. Jewison ยังคงขอให้ศาลออกคำสั่งปกปิดข้อมูลจากการพิจารณาคดี โดยอ้างถึงความเป็นไปได้ที่ลูกความของเธอจะไม่ได้รับการพิจารณาคดีอย่างเป็นธรรมถ้าพฤติกรรมทะลุปล้องของจำเลยถูกสื่อมวลชนรายงานออกไป

จากนั้นศาลได้พิจารณาถึงความกังวลในเรื่องสุขภาพจิตของจำเลยเป็นลำดับต่อมา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading