ซือเจ๊ Jacinda ยันการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจิงโจ้-กิวีจะเริ่มกันยายนนี้

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 29 พ.ค. 2020 เสนอข่าวนาง Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์แถลงเปิดการท่องเที่ยวระหว่างออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้

29 พ.ค. 2020 การท่องเที่ยวระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของสองประเทศจะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนภายใต้กรอบเวลาที่ได้รับการสนับสนุนโดยผู้นำทั้งสองประเทศ

นาง Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ผู้ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำการเดินทางข้ามทะเลแทสมันกลับมาเหมือนเมื่อก่อนไวรัสโคโรนา 2019 ระบาด โดยผลักดันให้เกิดขึ้นในเดือนกันยายน

เธอตั้งเป้าหมายใหญ่อยู่ที่รัฐที่เป็นลูกค้าหลักอย่างรัฐนิวเซาท์เวลส์, วิกตอเรียและควีนสแลนด์

แต่นาย Winston Peters รองนายกรัฐมนตรีเห็นว่า เที่ยวบินที่จะบินออกจากนิวซีแลนด์ในระยะแรกควรเปิดตัวในรัฐและดินแดนที่มีผลกระทบจากไวรัสโคโรนา 2019 น้อยกว่าอย่างเช่นดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีและรัฐแทสเมเนีย

นาง Ardern ออกมากล่าวหลังจากที่ผลการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ วันพฤหัสฯที่ 28 พฤษภาคม 2019 ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในนิวซีแลนด์เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน ในขณะที่มีผู้เสียชีวิต 22 คน

และมีผู้ติดเชื้อในนิวซีแลนด์เหลือเพียง 8 คนเท่านั้น โดยทุกคนมีอาการไม่ร้ายแรงถึงกับต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และกำลังจะหายเป็นปกติหากผลการตรวจการติดเชื้อซ้ำมีผลเป็นลบอีก

นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์กล่าวว่าภายใต้แผน Trans-Tasman Safe Border Group จะถูกนำมาเปิดเผยโดยรัฐบาลของสองประเทศในต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งได้กำหนดวันเปิดการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศในเดือนกันยายน

เธอและนาย Scott Morrison นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียต่างเห็นพร้องต้องกันอย่างแข็งขันที่จะเดินหน้าเปิดประเทศระหว่างกันทันทีถ้ามีความปลอดภัยเพียงพอ โดยต่างฝ่ายต่างไม่ต้องการส่งออกความเสี่ยงให้กันและกัน

แต่นาย Peters  รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคนิวซีแลน์เฟิร์สมีความเห็นที่แตกต่าง โดยเขาต้องการให้เปิดเศรษฐกิจให้เร็วกว่าแผนของนาง Ardern หัวหน้าพรรคเลเบอร์ผู้ร่วมรัฐบาล

เขาเห็นว่านิวซีแลนด์สามารถเปิดเส้นทางบินไปยังออสเตรเลียได้ในวันนี้ โดยเริ่มเปิดเที่ยวบินไปยังแทสเมเนียหรือนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีซึ่งปลอดผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่เป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน หรือไปยังรัฐควีนสแลนด์และรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียที่สามารถความคุมการระบาดของไวรัส COVID-19 ได้ดี

ทางด้านกลุ่มล็อบบี้ยิสต์ในนาม Tourism Restart Taskforce  ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งออสเตรเลียที่ออกมาเรียกร้องให้เปิดการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading