เทศบาล Randwick ผ่อนเครียดเปิดสามชายหาดดังให้ประชาชนเล่นน้ำทะเล

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 20 เม.ย. 2020 เสนอข่าวเทศบาล Randwick ปลดล็อคไวรัสโคโรนาเปิดหาด Coogee, Maroubra และ Clovelly ให้ประชาชนเข้าใช้ได้แล้ว

20 เม.ย. 2020 Randwick เทศบาลทางตะวันออกของนครซิดนีย์ได้เปิดชายหาดของตนสำหรับการออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย แม้กระทรวงสาธารณสุขจะระบุว่าเป็นพื้นที่แพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนาแห่งหนึ่งของรัฐนิวเซาท์เวลส์ก็ตาม

นับจากวันจันทร์ที่ 20 เมษายนเป็นต้นไปชายหาด Coogee, Maroubra และ Clovelly จะเปิดให้สาธารณชนได้ใช้หลังจากปิดมาเป็นเวลาหนึ่งเดือนเพื่อหยุดให้ประชาชนมารวมตัวกันจนเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19

เทศบาล Randwick กล่าวว่า จะเริ่มผ่อนคลายข้อบังคับอย่างช้า ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตของคนประชาชน

(เมื่อไม่กี่วันมานี้มีข่าวคนมีอาการคล้ายลงแดงดิ้นพราด ๆ จากการไม่ได้เล่นน้ำชายหาด เหมือนที่เมืองไทยมีคนลงแดงเพราะทางการประกาศงดจำหน่ายสุรา)

แต่อย่างไรก็ตามยังมีคนกลุ่มหนึ่งเห็นว่าการตัดสินใจของเทศบาลจะก่อความเสี่ยงเนื่องจากเทศบาล Randwick อยู่ในอันดับที่ 10 ของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 สูงสุดจาก 112 เทศบาลในรัฐน.ซ.ว.

ตลอดระยะหลายสัปดาห์ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขรัฐน.ซ.ว.ได้ขอให้ประชาชนทุกคนในเขตเทศบาล Randwick และในอีก 12 เทศบาลที่มีการระบาดสูงเข้าตรวจเชื้อไวรัส ฃ

(อ้อลืมบอกไปว่า ออสเตรเลียเขามีทีมงานตามล่าขอตรวจเชื้อผู้เข้าข่ายติดเชื้อ COVID-19 ด้วย แต่ไม่โหดเหมือนของเกาหลีใต้)

สำหรับกิจกรรมที่เทศบาลอนุญาตให้ประชาชนใช้ชายหาดทั้งสามแห่งได้นับตั้งแต่บัดนี้คือ

-การวิ่งจ๊อกกิ้งและการเดินออกกำลัง

-ว่ายน้ำ แต่สระว่ายน้ำริมมหาสมุทรยังคงปิดไม่ให้ใช้

-การเล่นเซิร์ฟ

-การออกกำลังบนพื้นทราย แต่ทุกคนต้องทิ้งระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร

ส่วนกิจกรรมที่ยังห้ามทำที่ชายหาดเช่น

-นอนอาบแดด

-นั่งบนชายหาดหรือตามโขดหิน

-นำเด็กมาเล่นที่หาดทราย

-การมารวมกันที่ชายหาดโดยเหตุผลอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย

นาย Danny Said  เทศมนตรีเขตเทศบาล Randwick กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่าประชาชนจะเข้าใจในข้อปฏิบัติและรักษาระยะห่างทางร่างกายไม่ต่ำกว่า 1.5 เมตรในขณะเดิน, วิ่ง, ว่ายน้ำและเล่นเซิร์ฟ

และเตือนว่าการอาบแดดและการมารวมกลุ่มกันที่ชายหาดยังเป็นสิ่งต้องห้าม โดยจะมีตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของชายหาดคอยจับตาดูผู้กระทำผิด

ชายหาด Bondi เมื่อเดือนที่ผ่านมาประชาชนเข้าใช้อย่างเนื่องแน่นโดยไม่สนใจคำประกาศทิ้งระยะห่างทางสังคม จนเป็นเหตุให้ถูกสั่งปิดการใช้หาดในวันต่อมา : เครดิตภาพสำนักข่าว ABC

ทางด้านเทศบาล Waverley ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของเขต Randwick และเป็นเจ้าของหาด Bondi, Tamarama และ Bronte ยังคงปฎิเสธที่จะเปิดชายหาดให้ประชาชนเข้าใช้ เนื่องจากยังเป็นพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 สูง ถึงแม้ขณะนี้เขตเทศบาล City of Sydney จะชิงตำแหน่งแหล่งผู้ติดเชื้อสูงสุดของประเทศไปแล้วก็ตาม

นาง Paula Masselos  เทศมนตรีเขต Waverley กล่าวว่าขณะนี้เทศบาลกำลังพิจารณาที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าใช้ชายหาดได้เฉพาะการลงไปว่ายน้ำและเล่นเซิร์ฟเท่านั้น แต่เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นพิจารณาเท่านั้น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading