รัฐบาลกลางบอกแบ็คแพ็คเกอร์ (บางคน) “ถึงเวลากลับบ้านได้แล้ว”

นสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 2 เม.ย. 2020 ภาพนี้เป็นภาพการจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งของกลุ่มแบ็คแพ็คเกอร์โดยไม่สนใจพ.ร.ก.การทิ้งระยะห่างทางสังคมของรัฐบาลกลาง

4 เม.ย. 2020 นักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คเกอร์ที่ตกค้างอยู่ตามโรงแรมราคาถูกในออสเตรเลียที่ไม่สามารถท่องเที่ยวหรือหางานทำอาจจะต้องกลับประเทศ หากผู้เชี่ยวชาญทางสาธารณสุขเห็นว่าการอยู่รวมกันของพวกเขาไม่ปลอดภัย

เนื่องจากพระราชกำหนดการทิ้งระยะห่างทางสังคมได้กรีดกันประชาชนจากการออกนอกบ้านโดยไม่มีเหตุจำเป็น และกิจการร้านค้าหลายแห่งที่จ้างงานแบ็คแพ็คเกอร์โดยเฉพาะในภาคธุรกิจด้านการต้อนรับและบริการต่างพากันปิดตัวลง ส่งผลให้รัฐบาลกลางได้ออกมาให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวในวัยหนุ่มสาวว่าควรกลับประเทศของตนยิ่งเร็วยิ่งดี

การออกมาให้ความเห็นของรัฐบาลเกิดขึ้นหลังจากพบว่าแบ็คแพ็คเกอร์ในวัยหนุ่มสาวหลายคนยังเมินเฉยต่อมาตรการการทิ้งระยะห่างทางสังคมและยังคงรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ ราวกับจะเย้ยคำสั่งของรัฐบาล

ดังเหตุการณ์ในคืนวันอังคารที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาตำรวจได้ใช้กำลังเข้าปิดงานปาร์ตี้ขนาดใหญ่ของกลุ่มแบ็คแพ็คเกอร์ 3 แห่งในนครซิดนีย์

หนึ่งในนั้นคือการจัดปาร์ตี้ใหญ่ที่โรงแรม Noah’s Backpacker Hostel ในย่าน Bondi ซึ่งต่อมาได้ชิงประกาศปิดตัวลงในวันพฤหัสนฯที่ 2 เมษายน

นาย Dylan Tenbrink ผู้จัดการของโรงแรมกล่าวว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเปิดดำเนินการต่อไปภายใต้สถานการณ์เช่นนี้

โรงแรม Noah’s Backpacker Hostel ที่หาด Bondi : เครดิตภาพสำนักข่าว ABC

นาย Greg Hunt รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐบาลกลางกล่าวว่า กลุ่มที่ปรึกษาในด้านการรับมือกับการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้พุ่งประเด็นไปที่สภาพสุขลักษณะของโรงแรมสำหรับแบ็คแพ็คเกอร์ในเขตเมืองใหญ่  (โรงแรมประเภทนี้ในแต่ละห้องจะมีเตียงนอนสองชั้นตั้งติด ๆ กันเป็นตับ ๆ โดยมีห้องน้ำกลางร่วมกัน)

เขต Waverley ซึ่งเป็นที่ตั้งของชายหาด Bondi และเขต Northern Beaches ซึ่งเป็นที่ตั้งของหาด Manly กลายเป็นสองเขตแรกที่มีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 สูงที่สุดในนครซิดนีย์

ณ วันที่ 31 มีนาคม มียอดชาวต่างชาติถือวีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยวในออสเตรเลียทั้งสิ้น 119,265 คน ส่วนหนึ่งเลือกที่จะไปอยู่ในท้องที่ชนบทเนื่องจากพวกเขาสามารถขยายวีซ่าได้สองปี ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งเลือกที่จะทำงานในอุตสาหกรรมต้อนรับและบริการตามเมืองใหญ่

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading