จำคุก 9 เดือนแพทย์หญิงแค้นฝังหุ่นตามข่มขู่อดีตชายคนรักนัดพบผ่านแอพ Tinder

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าวพ.ญ. Denise Lee ศาลสั่งจำคุก 9 เดือน + CCO 2 ปีจากความผิดส่งข้อความข่มขู่อดีตคู่รักทาง Tinder

2 เม.ย. 2020 แพทย์หญิงชาวนครซิดนีย์ผู้ซึ่งยอมรับสารภาพผิดว่า “ได้มุ่งมั่นล้างแค้นอดีตคนรัก” ได้ถูกศาลจำคุกเป็นเวลา 9 เดือนหลังจากเธอส่งข้อความไม่เหมาะสมและคุกคามไปให้ชายหนุ่มที่เธอพบรักผ่านแอพพลิเคชั่น Tinder

หมายเหตุ ข่าวนี้จิงโจ้นิวส์รายงานค้างไว้ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2020 และเพื่อหลีกเลี่ยงความจำเจของข่าวไวรัสโคโรนา 2019 จึงนำกลับเอามารายงานเพิ่มเติมให้เสร็จ

พญ. Denise Jane Lee รังสีแพทย์วัย 41 ปีได้นัดพบดูใจกับนาย Matthew Holberton เป็นจำนวน 10 ครั้งในช่วง 4 เดือนหลังจากทั้งสองรู้จักกันโดยผ่านแอพฯ Tinder ในเดือนกรกฎาคมปี 2015

เมื่ิอนาย Holberton พยายามขอเลิกกับฝ่ายหญิง พญ. Lee ได้ส่งข้อความเท็กซ์ระเบิดอารมณ์ใส่เขาอย่างรุนแรงจำนวน 69 ครั้งภายใน 2 ชั่วโมงแรก  โดยกล่าวว่าเธอไม่ใช่ของเล่นทางเพศที่เบื่อแล้วทิ้งไปอย่างง่ายดาย

ผู้พิพากษา Michael Barko แห่งศาลท้องถิ่นกลาง Downing กล่าวว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับรายละเอียดและการกระทำที่เหนือความคาดหมายจำนวนมาก ตลอดเวลาที่เขาเป็นผู้พิพากษามา 33 ปีก็ไม่เคยเห็นคดีโกรธแค้นชิงชังเช่นนี้มาก่อน

เมื่อนาย Holberton บล็อคหมายเลขติดต่อของพญ. Lee เธอได้สร้างชื่อต่าง ๆ ที่รวมถึง “MouldyCheese99” และ “PatrickBateman2000” ในการติดตามคุกคามเขาต่อไป

ศาลพบว่าพญ. Lee ได้ใช้ที่อยู่อีเมล 38 ชื่อที่รวมถึงบริการจาก Protonmail และ VPN  ในการปกปิดข้อมูลของผู้ส่ง

ผู้พิพากษา Barko กล่าวว่าจำเลยเป็นผู้มีความฉลาดและอัฉริยะอย่างเด็นชัด เมื่อเรียนจบชั้นปีที่ 12 เธอทำคะแนนเข้ามาหาวิทยาลัยหรือ TER ได้ 100 คะแนนเต็ม (ในปัจจุบันคะแนนเต็มอยู่ที่ 99.95 คะแนน)

และเมื่อนาย Holberton หนีไปอยู่นครเมลเบิร์นและเริ่มมีสัมพันธ์รักกับหญิงคนใหม่ พญ. Lee ได้ตั้งเป้าหมายใช้อีเมลโจมตีไปที่สตรีรายนั้น รวมถึงเพื่อนร่วมงานและมารดาของเธอ

พญ. Lee ถูกดำเนินคดีทั้งสิ้น 10 คดีที่รวมถึงการใช้เทคโนโลยี่ทางการสื่อสารเพื่อการข่มขู่จำนวนมากมาย แต่เมื่อปีที่ผ่านมาเธอได้ยอมรับสารภาพผิดในจำนวน 4 คดี หลังจากต่อรองกับฝ่ายอัยการทำให้ข้อหาที่เหลือ 6 คดีถูกถอนออกไป

ผู้พิพากษา Barko ได้ตัดสินจำคุกพญ. Lee เป็นเวลา 9 เดือนและมีคำสั่งแก้ไขผู้กระทำผิดโดยชุมชนหรือ CCO เป็นเวลา 2 ปีที่รวมถึงทำงานรับใช้ชุมชนเป็นเวลา 200 ชั่วโมง

พญ. Lee ได้ขอยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน ทำให้ผู้พิพากษาอนุญาตให้ประกันตัว โดยมีกำหนดเริ่มพิจารณาคดีอุทธรณ์ในเดือนเมษายนนี้

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีของพญ. Denise Jane Lee ได้ด้วยการกดคลิก “แพทย์หญิงหารักผ่านออนไลน์” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading