จำคุกเจ้าของซ่อง 11 ปีข้อหาลวนลามทางเพศผู้สมัครงานอ้างทดสอบเซ็กซ์ก่อนได้งาน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าวนาย Bradley Grey เจ้าของซ่องโสเภณีในกรุงแคนเบอร์ราถูกจำคุก 11 ปีข้อหาลวนลามทางเพศผู้สมัครงานบริการทางเพศ

28 ก.พ. 2020 อดีตเจ้าของซ่องโสเภณีในกรุงแคนเบอร์ราได้ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 11 ปี 5 เดือนในข้อหาความผิดทางเพศที่เขาอ้างว่าเป็นการทดสอบสมรรถภาพและฝึกงานก่อนรับเข้าทำงาน

นาย Bradley Lester Grey วัย 55 ปีถูกพบมีความผิด 20 ข้อหาต่อหญิงสาว 7 คนผู้สมัครเข้าทำงานในซ่อง Mitchell Mistresses ของเขาในย่าน Mitchell เขต Gungahlin ของกรุงแคนเบอร์รา หลังจากคณะลูกขุนศาลกฎีกาออสเตรเลียนแคพิทอลเทร์ริทอรี (ACT) ลงความเห็นว่าเขามีความผิดเมื่อปีที่ผ่านมา

ยังมีคดีที่แยกออกมาพบว่านาย Grey ได้ยอมรับสารภาพผิดต่อการค้ามนุษย์ด้วยการจัดหาหญิงสาววัย 17 ปีเข้าสู่การเป็นพนักงานบริการทางเพศ

ในระหว่างการพิจารณาคดี เหยื่อสาวส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเธอติดต่อกับนาย Grey โดยการผ่านเว็บไซต์เช่น Craigslist

ทางด้านนาย Grey มีรูปแบบในการรับสมัครงานคล้ายคลึงกัน เริ่มจากให้ผู้สมัครงานส่งภาพถ่ายในชุดชั้นในเพื่อนำมาลงโฆษณา จากนั้นบอกกับพวกเธอว่าจำเป็นต้องมาทดสอบงาน ก่อนที่เขาจะรับเข้าเป็นพนักงาน เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเธอสามารถทำงานบริการลูกค้าได้

แต่ในขณะมาฝึกการทำงาน นาย Grey ได้ขอให้แต่ละคนแสดงการร่วมเพศในหลากหลายลีลากับเขา ซึ่งหญิงสาวเหล่านี้อยู่ในสภาพที่จำต้องยอมทำตาม

ในที่สุดเขาถูกตั้งข้อหาร่วมประเวณีโดยไม่ได้รับความยินยอม 14 ข้อหาและกระทำอนาจารอีก 6 ข้อหา

ผู้พิพากษาหญิง Helen Murrell กล่าวในระหว่างการตัดสินโทษว่า จำเลยได้แสวงหาผลประโยชน์จากความไร้เดียงสาของเหยื่อสาวด้วยพฤติกรรมที่สุดช็อค

ผู้พิพากษา Murrell กล่าวว่า “สำหรับจำเลย, ซึ่งเป็นผู้กระทำผิดอาจจะให้เหตุผลการกระทำของเขาว่า ‘เป็นการฝึกอบรม’ ในความรู้สึกของ ‘การเข้าไปใน’ กลุ่มผู้เสียหายว่าพวกเธอจะสามารถรับมือกับงานท้าทายของการบริการทางเพศ”

“แต่มันเป็นเหตุผลที่มักง่ายเกินไป” “ผู้กระทำผิดย่อมรู้ตัวว่าการกระทำของตนก็เพื่อความพอใจส่วนบุคคลต่อการมีความปรารถนาทางเพศของตน”

ในระหว่างพิจารณาคดีมีรายงานว่าหญิงสาวส่วนใหญ่ประสบปัญหาทางสุขภาพจิต, ไม่สามารถครองความสัมพันธ์กับคู่ครองและความยุ่งยากอื่น ๆ หลังจากได้รับประสบการณ์อันเลวร้ายจากการกระทำของจำเลย

ข่าวออนไลน์จิงโจ้นิวส์ เคยเสนอข่าวนี้ในหัวข้อ”ผู้ทำธุรกิจซ่องถูกดำเนินคดีบังคับสาวสมัครงานทดสอบเซ็กซ์กับตนก่อนได้งาน” ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2019

หญิงสาววัย 23 ปีรายหนึ่งผู้ซึ่งเดินทางมาจากนครบริสเบนกล่าวว่าตอนนั้นเธอไม่รู้จักกรุงแคนเบอร์รามาก่อน

เมื่อเธอถูกนาย Grey บอกให้เปลื้องผ้า เธอได้ขัดขืนเพราะมันทำให้เธอรู้สึกอึดอัดและไม่สะดวกอย่างมาก แต่เขากลับบอกว่าทุกคนก็ทำอย่างนี้ทั้งนั้ัน

ซึ่งตอนนั้นเธอไม่ได้คิดมาก่อนว่า การสั่งให้ถอดเสื้อผ้า เป็นเพราะนาย Grey มีเจตนาที่จะมีสัมพันธ์ทางเพศกับเธอ

เธอกล่าวกับศาลว่าเธอช็อคและชิงชังแต่จำต้องยอม เพราะเธอเกรงกลัวว่าหากไม่ได้งานทำ เธออาจจะถูกทิ้งให้ตกค้างอยู่ในแคนเบอร์ราเมืองที่เธอไม่รู้จัก

ผู้พิพากษา Murrell กล่าวว่า นาย Grey ได้ถามผู้สมัครงานหญิงทุกคนถึงฐานะทางการเงินของพวกเธอ ทำให้เขารู้ว่าผู้มาขอสมัครงานส่วนใหญ่อยู่ในฐานะที่เปราะบาง

นาย Grey ถูกศาลลงโทษจำคุกเป็นเวลา 11 ปี 5 เดือน โดยได้สิทธิ์ทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนหลังจำคุกไปแล้ว 6 ปี 3 เดือน และเขาจะไม่กลับมาทำธุรกิจในอุตสหกรรมทางเพศอีกหลังจากพ้นคุก

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading