เด็กเกาหลีใต้ถูกขอให้ออกจากหอพักโรงเรียน 14 วันเพราะกลัวแพร่เชื้อไวรัสอู่ฮั่น

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 6 ก.พ. 2020 เสนอข่าว โรงเรียนกินนอนใน Upper North Shore ปฏิเสธถึงความไม่เหมาะสมที่ขอให้นักเรียนหญิงจากเกาหลีใต้ออกไปจากโรงเรียน 14 วันเพื่อป้องกันไวรัสอู่ฮั่น ทั้งที่เธอเดินทางมาจากกรุงโซล

7 ก.พ. 2020 คณะกรรมการบริหารของโรงเรียนทางฝั่งเหนือตอนบนของนครซิดนีย์ได้มีคำสั่งให้เด็กนักเรียนหญิงเดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ออกจากหอพักของโรงเรียน เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น ทั้งที่เธอไม่ได้เดินทางมาจากประเทศจีน

นักเรียนที่ถูกขอให้ออกจากโรงเรียนเป็นนักเรียนกินนอนชั้นปีที่ 10 ของโรงเรียน Ravenswood School for Girls ในย่าน Gordon เขต Ku-ring-gai ของ Upper North Shore ถิ่นที่อยู่ของคนมีอันจะกินทางเหนือของนครซิดนีย์

โรงเรียนได้ขอให้เธอออกไปจากหอพักนักเรียนในวันที่เธอกลับมาเรียน เนื่องจากเธอได้ไปท่องเที่ยวที่นครเซี่ยงไฮ้ประมาณ 690 กม.จากเมืองอู่ฮั่นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือไวรัสอู่ฮั่นในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

นาย Peter Kim บิดาของเด็กนักเรียญหญิงกล่าวหาว่า โรงเรียนปฏิบัติกับบุตรสาวของเขารุนแรงเกินไป อีกทั้งเธอได้ผ่านการตรวจสุขภาพในวันจันทร์ที่ 27 มกราคมเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนกลับเข้าโรงเรียน

แรกทีเดียวโรงเรียนได้อนุญาตให้บุตรสาวของเขากลับเข้าเรียนและเข้าหอพักได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนเปลี่ยนใจมีคำสั่งให้เธอออกไปจากหอพักและห้ามกลับเข้ามาในเขตโรงเรียนเป็นเวลา 14 วัน

เขากล่าวว่าบุตรสาวของเธอไปประเทศจีนก่อนที่จะมีโรคระบาดเกิดขึ้นกว่าสองเดือน และก็ไม่ได้ติดต่อกับนักท่องเที่ยวจากจีนในขณะอยู่ที่กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ แต่ทางโรงเรียนก็ยังยืนยันว่าเป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการของโรงเรียน

บุตรสาวของนาย Kim ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อและเธอถือสัญชาติออสเตรเลีย

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ขอให้นักเรียนที่กลับมาจากประเทศจีนให้แยกตัวเองออกจากชุมชนเป็นเวลา 14 วัน แต่โรงเรียน Ravenswood ได้ออกมาตรการป้องกันที่เข้มงวดกว่านั้นโดยกำหนดให้นักเรียนที่มาจากประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสอูฮั่นจะต้องไม่กลับเข้าโรงเรียนเป็นเวลา 14 วัน

นั่นหมายถึงนอกจากประเทจจีนแล้วทางโรงเรียนยังมีกฎข้อห้ามรวมถึงนักเรียนที่เดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไทย, มาเลเซีย, ไต้หวัน, เวียดนาม และฟิลิปปินส์อีกด้วย

นาย Kim กล่าวว่าเขาส่งบุตรสาวกลับมาออสเตรเลียในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้บุตรสาวของเขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนอื่นที่ยินดีต้อนรับเธอเข้าเรียน

ทางด้านนาง Anne Johnstone ผู้อำนวยการใหญ่ของโรงเรียน Ravenswood ได้ออกมาโต้ตอบหลังจากถูกสังคมโจมตีว่า ทางโรงเรียนนำนโยบายนี้มาใช้เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนส่วนใหญ่ และเห็นว่าเป็นการกระทำที่มีความเหมาะสม ในช่วงที่โลกตื่นกลัวกับการระบาดของเชื้อไวรัสร้าย

ผอ.โรงเรียนคริสต์นิกาย Uniting Church ยังอ้างอีกว่า โรงเรียนได้ทำตามข้อแนะนำขององค์การอนามัยโลก ในการรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ในปัจจุบันออสเตรเลียมีนักเรียนกินนอนเป็นจำนวนทั้งสิ้น 23,000 คน ในจำนวนนี้ประมาณ 1,700 คนเป็นนักเรียนจากต่างประเทศรวมถึงจากประเทศจีน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading