ตร.ดำเนินคดีข้อหาทะเลาะวิวาทสองหญิงตีกันจากเหตุความเห็นต่างเรื่องไวรัสอู่ฮั่น

เจอภาพนี้โดยบังเอิญ นสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 1 ก.พ. 2020 เสนอข่าวสองมารดาตีกันหลังจากถกเถียงกันเรื่องไวรัสอู่ฮั่นชนิดไม่มีใครยอมใคร

7 ก.พ. 2020 ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวในหัวข้อ “สองมารดามีความเห็นต่างในออนไลน์เรื่องไวรัสอู่ฮั่นนัดปะทะคารมจบลงที่ตีกันจนสลบ” ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2020 บัดนี้สตรีทั้งสองถูกตั้งข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ

หญิงสาววัย 33 ปีและวัย 36 ปีจากพื้นที่ชายฝั่งทะเลตอนเหนือของนครซิดนีย์ ถูกตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งสองรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานเกือบสัปดาห์

ก่อนเกิดเหตุผู้เป็นมารดาทั้งสองได้ถกเถียงกันในเรื่องของไวรัสอู่ฮั่นบนออลไลน์ของกลุ่มมารดาในวันอังคารที่ 28 มกราคม แต่หาข้อยุติไม่ได้ สตรีคนหนึ่งจากย่าน Dee Why เขต Northern Beaches จึงมาตามคำท้าของคู่กรณีถึงถิ่นอีกคนที่ย่าน Brookvale ในเขต Northern Beaches เช่นกัน

เพื่อหวังมาเคลียร์ข้อถกเถียงที่ว่า ผู้ที่กลับมาจากเมืองอู่ฮั่นควรถูกกักกันเป็นระยะเวลา 14 วันหรือไม่ แต่สงครามปากได้จบลงด้วยการใช้กำลังเข้าต่อสู้กัน

หญิงสาวอีกสองคนผู้ร่วมกลุ่มเฟซบุ๊กและติดตามมาเป็นกองเชียร์ได้พยายามเข้าห้ามการต่อสู้แต่ไม่เป็นผล ทั้งสองต่อสู้กันจนหมดแรงไปด้วยกันทั้งคู่

ตำรวจและรถพยาบาลถูกเรียกมาที่เกิดเหตุ ทั้งสองถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพไม่รู้สึกตัว

สตรีวัย 36 ปีได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ จำเป็นต้องได้รับการสแกนสมอง นอกจากนั้นเธอยังบาดเจ็บที่ไหล่และแขน

หญิงสาววัย 33 ปีได้รับบาดเจ็บไหล่และส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย

ทั้งสองได้รับการประกันตัว โดยมีกำหนดมาขึ้นศาลในวันที่ 25 มีนาคม

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS รายงานข่าวมีผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นในออสเตรเลียรายที่ 15 เป็นสตรีจากประเทศจีนขณะท่องเที่ยวอยู่ในรัฐควีนสแลนด์

ขออนุญาตรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นทั่วโลกล่าสุด ณ เวลา 3.34 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2020 โดยองค์การอนามัยโลกมีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น (638) คน (เป็นผู้เสียชีวิตในมณฑลหูเป่ย 618 คน ในมณฑลอื่น ๆ ของจีน 18 คน, ฮ่องกง 1 คน, ฟิลิปปินส์ 1 คน)

มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้ว 31,526 คน แยกเป็นประเทศจีน 31,527 คน อื่น ๆ 61 คน (น่าจะติดเชื้อขณะอยู่บนเรือเดินสมุทร), สิงคโปร์ 30 คน, ประเทศไทย 25 คน, ญี่ปุ่น 25 คน, ฮ่องกง 25 คน, เกาหลีใต้ 24 คน, ไต้หวัน 16 คน,   ออสเตรเลีย 15 คน, เยอรมนี 13 คน, สหรัฐอเมริกา 12 คน, มาเลเซีย 12 คน, มาเก๊า 10 คน, เวียดนาม 10 คน, แคนาดา 7 คน, ฝรั่งเศส 6 คน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 5 คน, อินเดีย 3 คน, อิตาลี 2 คน, ฟิลิปปินส์ 2 คน, รัสเซีย 2 คน, สหราชอาณาจักร 2 คน, กัมพูชา 1 คน, เบลเยี่ยม 1 คน, ฟินแลนด์ 1 คน, เนปาล 1 คน, สเปน 1 คน, ศรีลังกา 1 คนและสวีเดน 1 คน

มีผู้ป่วยได้รับการรักษาจนหายแล้ว 1,764 คน แยกเป็นประเทศจีน 1,752 คน (หูเป่ย 867 คน), ไทย 5 คน (รายงานจากประเทศไทยระบุ 9 คน), ออสเตรเลีย 2 คน (ในรัฐน.ซ.ว.), ญี่ปุ่น 1 คน, เวียดนาม 1 คน, มาเก๊า 1 คน, มาเลเซีย 1 คน, และไต้หวัน 1 คน

ในวันนี้มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นรายที่ 15 ในประเทศออสเตรเลีย เป็นสตรีวัย 37 ปีเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนในกลุ่มทัวร์กลุ่มเดียวกับผู้ติดเชื้อรายที่ 13 และรายที่ 14 ทั้งสามมาจากเมืองอู่ฮั่น ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล Gold Coast Hospital ในเมืองโกลด์โคสต์รัฐควีนสแลนด์

ทำให้ขณะนี้รัฐควีนสแลนด์มีผู้ป่วยไวรัสอู่ฮั่น 5 คน, รัฐนิวเซาท์เวส์และรัฐวิกตอเรียมีผู้ป่วยรัฐละ 4 คน และรัฐเซาท์ออสเตรเลียมีผู้ป่วยอีก 2 คน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading