เทศบาลจับ Mr Bat วอมแบทตัวป่วนเมือง Longford ก่อนตัดสินโทษนำตัวไปปล่อยป่า

Mr Bat ถูกจับภาพได้ในขณะออกสร้างความป่วนให้กับบ้านเรือนของประชาชนในเมือง Longford : เครดิตภาพส.ข. Matthew Brooks ผ่านสำนักข่าว ABC

27 ม.ค. 2019 ข่าวนี้ย้อนหลังไปในวันที่ 22 มกราคม เทศบาลทางเหนือของรัฐแทสเมเนียได้ทำการจับวอมแบทแล้วเนรเทศมันไปอยู่ในป่าบนภูเขาหลังจากมันสร้างความวุ่นวายบุกบ้านเรือนของประชาชนในยามวิกาลเข้าไปสร้างความเสียหายมาตลอด 12 เดือน

วอมแบทจอมป่วนตัวนี้มีชื่อว่า Mr Bat ถูกกล่าวหาว่าได้เอาเบาะหนุนโซฟามาทำที่นอน, กินอาหารแมว, ทำอุโมงค์ลอดใต้รั้วและขุดสนามหญ้าได้รับความเสียหายตามบ้านหลายหลังที่เมือง Longford ในพื้นที่ปกครองของเทศบาล Northern Midlands ทางเหนือของรัฐแทสเมเนีย

นาย Matthew Brooks สมาชิกเทศบาล Northern Midlands กล่าวว่าในขณะที่ MR Bat สร้างความวุ่นวายให้กับชาวบ้าน แต่ชาวบ้านก็มีความกังวลต่อสวัสดิภาพของมันเช่นกัน

เขากล่าวว่าในตอนแรกหลายคนยังไม่เชื่อว่าตัวป่วนเมืองคือวอมแบทผู้มีฉายาว่า Mr Bat แม้แต่นาง Helen Shields ภรรยาของเขาก็ไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือวอมแบทเมื่อเขาบอกกับเธอ

ส.ข. Brooks กล่าวว่าเจ้าตัวป่วนรายนี้เป็นวอมแบทเพศผู้ ชาวบ้านเรียกชื่อตามนาง Bev McGee หนึ่งในเจ้าของบ้านที่ตกเป็นเหยื่อของมันเป็นผู้ตั้งชื่อให้

Mr Bat บุกรุกเข้าไปตามบ้านของประชาชนโดยอาศัยประตูทางเข้าของแมวหรือสุนัข ไปสร้างความวุ่นวายในยามวิกาลที่ผู้คนหลับไหล ส่วนในตอนกลางวันมันจะอาศัยหลับนอนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงในท่อของเทศบาล

สำหรับบ้านของส.ข. Brooks และนาง Shields ได้รับประสบการณ์มันชอบมาทำลายสนามหญ้าหน้าบ้านและหลังบ้านที่พวกเขาตกแต่งและรักษามาอย่างดีครั้งแล้วครั้งเล่า

หลังจากมีหลักฐานจากกล้อง CCTV จนแน่นหนาว่า MR Bat เป็นตัวการสร้างความยุ่งยากให้กับชาวเมือง แต่ชาวเมืองก็ยังเป็นห่วงในสวัสดิภาพของมันว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

ในที่สุดก็ตกลงกันได้ว่าจะมอบหน้าที่ให้สำนักงานวนอุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่าแห่งรัฐแทสเมเนีย (TPWS) ทำหน้าที่จับ Mr Bat แล้วนำไปปล่อยที่วนอุทยานแห่งชาติ Cradle Mountain แหล่งที่อยู่อาศัยหนาแน่นของวอมแบท ซึ่งเป็นเทือกเขาสูงและห่างไกลออกไป

Mr Bat วอมแบทจอมป่วนขณะกำลังเดินข้ามถนนในเมือง Longford : เครดิตภาพส.ข. Matthew Brooks ผ่านสำนักข่าว ABC

ทางด้านนาง Bev McGee เล่าถึง Mr Bat ว่าได้บุกเข้ามาที่บ้านของเธอครั้งแรกเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา มันเข้ามารื้อข้าวของ ได้ดึงเบาะหนุนที่โซฟาลงมาทำที่นอนของมัน

นาง McGee กล่าวว่า เธอตื่นมาในตอนเช้าพบว่าบ้านของเธอรกรุงรังไปหมด เบาะถูกฉีกขาดนุ่นกระจุยกระจาย ทั่วทุกแห่งเต็มไปด้วยรอยสกปรกและขนของมันหลุดร่วง

แต่รอยเท้าเปื้อนโคนที่ประทับไว้ตามพื้นได้ช่วยเผยปริศนาว่า มันเป็นรอยเท้าของตัววอมแบท

เธอกล่าวว่า Mr Bat ได้เข้ามาในบ้านของเธอทางหลังบ้าน แม้จะมีประตูรั้วเหล็กดัดตาถี่แต่ก็ไม่สามารถสกัดกั้นมันได้ Mr Bat ได้ขุดอุโมงค์โดยเลือกตรงที่เป็นดินอ่อนลอดใต้รั้วเข้ามา

มันได้ดึงต้นไม้ออกจากสวนหลังบ้าน เพื่อสร้างที่อยู่ของมันใต้ก้อนหินขนาดใหญ่นอนพักในเวลากลางวัน แล้วเข้ามาในบ้านในตอนกลางคืน

เธอกล่าวว่า มีชาวเมืองหลายคนก็ถูก Mr Bat บุกเข้าบ้านในยามวิกาล รวมถึงบ้านหลังหนึ่งเจ้าของเพิ่งลงแลคเกอร์พื้นบ้านแล้วทิ้งบ้านไว้ วันรุ่งขึ้นมาดูพบว่าพื้นบ้านซึ่งยังไม่แห้งดีมีรอยเท้าเต็มไปหมดทุกแห่ง เหมือนกับว่ามันจงใจแกล้งเจ้าของบ้าน

ลิงค์คลิปวิดิโอวอมแบทเผื่อท่านผู้อ่านจะไม่ทราบถึงความน่ารักของมัน จิงโจ้นิวส์จำทางเดินได้ที่นี่คือที่วนอุทยานแห่งชาติ Cradle Mountain ในรัฐแทสเมเนีย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading