นักเทนนิสระดับโลกร่วมเรี่ยไรเงินไฟไหม้ป่า $4.8 ล้านมหาเศรษฐี Twiggy ให้ $70 ล้าน

นักเทนนิสระดับโลกสละเวลาร่วมกิจกรรมเรี่ยไรเงินช่วยเหลือไฟป่าที่สนาม Rod Laver Arena สถานที่จัดการแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่น : จากข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 16 ม.ค. 2020

18 ม.ค. 2020 แม้ไฟป่าจะบรรเทาลงบ้างจากฝนตกหนัก แต่ก็ยังมีคงมีไฟป่าเหลืออีกหลายจุด โดยเฉพาะการเกิดไฟป่าบนเกาะ French Island ในรัฐวิกตอเรียซึ่งเป็นที่อยู่ของโคอาลากว่า 3,000 ตัว ไปพร้อมกับการบริจาคเงินบรรเทาไฟไหม้ป่าหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย จิงโจ้นิวส์ขออนุญาตสรุปผู้บริจาครายสำคัญเท่าที่จำได้ ต่อจากข่าว “ดารา A-ลิสต์และคนดังประเดิมบริจาคเงินช่วยต่อต้านไฟไหม้ป่าในออสเตรเลีย” ลงวันที่ 6 มกราคม 2020 ดังนี้

เริ่มจากนักเทนนิสระดับชั้นนำของโลกมารวมตัวกันที่สนาม Rod Laver Arena ที่ใช้จัดการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียโอเพ่นในนครเมลเบิร์มท่ามกลางควันจากไฟป่าปกคลุมในคืนวันพุธที่ 15 มาราคมที่ผ่านมา

ในคืนนั้นนักเทนนิสระดับแนวหน้าของโลกประกอบด้วย Roger Federer, Nick Kyrgios, Rafael Nadal, Serena Williams, Naomi Osaka, Novak Djokovic, Caroline Wozniacki, Stefanos Tsitsipas และ Alexander Zverev ได้อุทิศเวลาและโชว์ความสามารถในการเล่นเทนนิสช่วยกันเรี่ยไรเงินช่วยไฟไหม้ป่าได้ทั้งสิ้น 4,826,014 เหรียญ

ในจำนวนนี้สองเศรษฐีรางวัลแกรนด์สแลม Federer (20 รางวัล) และ Nadal (19 รางวัล) ได้ร่วมกันสมทบเงินบริจาครวมกันเป็นเงิน 250,000 เหรียญ

นาย Andrew Forrest หรือ Twiggy แสดงจุดยืนในเรื่องภูมิอากาศ(เปลี่ยนแปลง)พร้อมบริจาคเงินช่วยเหลือและต่อต้านไฟป่า 70 ล้านเหรียญ : จากข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 10 ม.ค. 2020

รายต่อมานาย Andrew Forrest หรือ Twiggy อภิมหาเศรษฐีเหมืองแร่เหล็กและประธานบริษัท Fortescue Metals ประกาศให้เงินบริจาค 70 ล้านเหรียญ พร้อมกับกล่าวว่า เขาไม่ต้องการเข้ามามีส่วนถกเถียงทางการเมืองถึงสาเหตุของไฟไหม้ป่า (ฝ่ายหนึ่งอ้างเกิดจากปรากฎการณ์ธรรมชาติตามปกติ อีกฝ่ายอ้างเกิดจากสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงจากภาวะโลกร้อน) แต่สำหรับ Twiggy เชื่อว่าการลอบวางเพลิงได้มีบทบาทสำคัญที่สุดของไฟป่าครั้งนี้

แต่เมื่อให้เลือกข้างนาย Forrest ได้แสดงจุดยืนของเขามาในทางสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง โดยกล่าวว่าการลักลอบจุดไฟเผาป่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทุกปี เพียงแต่ปีนี้ออกจะหนักข้อไปหน่อย

เซ่อร์ Elton John บริจาคเงินช่วยบรรเทาไฟไหม้ป่า 1 ล้านเหรียญพร้อมกล่าวว่า “ผมรักคุณมากออสเตรเลีย” : จากข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 8 ม.ค. 2020

อีกรายหนึ่งเซ่อร์ Elton John นักร้องในตำนานของสหราชอาณาจักรในขณะแสดงคอนเสิร์ทที่ Qudos Bank Arena ในนครซิดนีย์เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 มกราคมว่าเขาขอบริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญเพื่อเข้ากองทุนบรรเทาผู้ประสบภัยจากไฟไหม้ป่า

เซ่อร์ Elton วัย 72 ปีอยู่ในระหว่างการเดินทางทัวร์คอนเสิร์ท ‘Yellow Brick Road’ ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

เขากล่าวว่า “นี่คือประเทศที่งดงามที่เขาได้มาอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่ปี 1971” และก็ไม่ลืมที่จะกล่าวว่า “เขารักออสเตรเลียมาก”

ว่าแต่ว่า เซ่อร์ Elton ไม่ได้บอกว่าเขาจะบริจาคเป็นเงินดอลล่าร์ออสเตรเลียหรือดอลล่าร์สหรัฐ (อันนี้สื่อฯเขาล้อเล่นในฐานะคนคุ้นเคย ท่านผู้อ่านที่เจ้าระเบียบหน่อยห้ามต่อว่านะ)

นอกจากนั้นยังมีดารา Chris Hemsworth จากภาพยนตร์ Star Trek และครอบครัวบริจาค 1 ล้านเหรียญ

นักร้อง Kylie Minogue บริจาคเงิน 500,000 เหรียญในระดับเดียวกับ Pink และ Nicole Kidman ที่บริจาคก่อนหน้านี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading