สาวลูกครึ่งถูกตั้งข้อหาจำหน่ายยาอีในงานเทศกาลดนตรี FOMO ในนครซิดนีย์

ภาพข่าวตำรวจจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้ายาเสพติดในเทศกาลดนตรี FOMO จากหน้านสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 13 ม.ค. 2020

14 ม.ค. 2020 ข่าวนี้ส่งมาจากท่านผู้อ่านตั้งแต่เมื่อวาน ถึงการจับกุมผู้ถูกกล่าวหาเกี่ยวกับยาเสพติดในงานเทศกาลดนตรี FOMO ซึ่งจัดขึ้นที่ Parramatta เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคมที่ผ่านมาจำนวน 41 คน แต่ข่าวนำเสนอภาพและชื่อนามสกุลของผู้ถูกกล่าวหาเพียงสองคนเท่านั้น

คนหนึ่งลงภาพเล็กเป็นผู้ถูกกล่าวหานำยาเสพติดเข้ามาขายจำนวนมากที่สุด อีกคนลงภาพใหญ่เป็นสตรีวัย 19 ปี ซึ่งอาจเป็นเพราะเธอมีหน้าตาค่อนข้างดีเป็นลูกครึ่งยุโรปตะวันออกกับเอเชีย ส่วนเหตุที่ท่านผู้อ่านส่งมาก็น่าจะเป็นเพราะเธอมีชื่อว่าน.ส. Janya K. (ขออนุญาตใช้อักษรย่อแทนนามสกุลเต็ม)

จิงโจ้นิวส์ค้นหาชื่อ ‘Janya’ หรือ ‘จรรยา’ แล้วไม่พบเป็นชื่อสามัญในประเทศอื่นนอกจากอินเดีย, ไทยและลาวเท่านั้น

ข่าวกล่าวว่าน.ส.จรรยาถูกตำรวจจับพร้อมยา MDMA หรือยาอีจำนวน 50 แคปซูล โดยเธอเป็นหนึ่งที่ผู้ต้องหา 4 คนที่ถูกจับได้ว่านำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายภายในงานเทศกาลดนตรี FOMO ซึ่งจัดขึ้นที่สวนสาธารณะ Parramatta Park งานเดียวกับที่นาย Alex Ross-King วัย 19 ปีเช่นกันเสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาดเมื่อปีที่ผ่านมา

น.ส.จรรยาถูกตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดและถูกปฏิเสธการประกันตัวในชั้นสอบสวน เธอถูกนำตัวมาขึ้นศาล Parramatta ในวันอาทิตย์ในชุดแต่งกายเดียวกับที่เธอสวมใส่เมื่อคืนวันเสาร์

ตำรวจอัยการได้เบิกพยานต่อศาลว่า ในระหว่างการสอบสวนน.ส.จรรยายอมรับว่า ยาอีจำนวน 50 แคปซูลที่นำเข้ามาจำหน่ายเธอจะเก็บไว้ใช้เอง 7 แคปซูล

ทางด้านน.ส.จรรยาจากย่าน Ruse เขต City of Campbelltown ประมาณ 40 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ได้กล่าว ‘ขออภัยอย่างที่สุด” ต่อศาลด้วยน้ำตาเต็มใบหน้า ขณะที่ผู้พิพากษาอนุญาตให้ประกันตัว

ผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งก็คือนาย Matthew Kershaw ช่างปูนจาก Central Coast วัย 27 ปีถูกจับพร้อมยาอี (MDMA) จำนวน 80 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกางเกงใน เขาเป็นอีกคนหนึ่งที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัว

ในการปฏิบัติการกวาดล้างผู้กระทำผิดคดียาเสพติดที่ปะปนในหมู่ผู้เข้าร่วมงาน 10,500 คนตำรวจจับกุมผู้ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในงานได้ 4 คนรวมถึงน.ส.จรรยา และจับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดอีก 13 คนโดยออกหมายให้มาปรากฎตัวที่ศาลแล้วปล่อยตัวไป ส่วนอีก 24 คนถูกออกใบสั่งปรับในที่เกิดเหตุโดยไม่ดำเนินคดีความในชั้นศาล

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวคนไทยในออสเตรเลีย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading