รายงานสถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลียเจอไฟป่ากันทุกรัฐเท่าเทียมกัน

ภาพรายงานสภาพอากาศในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในวันที่ 21 ธันวาคม จะเห็นสีแดงเข้าอยู่ในพื้นที่ The Greater Sydney และภูมิภาคล้อมรอบ : ภาพจากทวิตเตอร์ของสำนักงาน NRFS

21 ธ.ค. 2019 สถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลียสื่อฯจากสำนักต่าง ๆ นำเสนอออกมาทุก ๆ ชั่วโมงจนจิงโจ้นิวส์อ่านไม่หวัดไม่ไหว จับข่าวหนึ่งมารายงานยังทำไม่เสร็จก็มีข้อมูลเข้ามาใหม่ซ้ำร้ายกว่าข้อมูลเดิม กลายเป็นข้อมูลล้าหลัง จึงขออนุญาตรายงานให้เห็นโดยภาพรวม ด้วยแผนที่สภาพไฟป่าดังนี้

จิงโจ้นิวส์เจออินเทอร์เน็ตเสียอีกแล้ว ตั้งแต่เวลาประมาณ 24.00 น.ของวันที่ 21 ธันวาคมกว่า Optus จะแก้ไขปัญหาการให้บริการของเขากว่าจะแก้ได้ก็ปาเข้าไปในเวลา 14.31 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม รวมทั้งสิ้นกว่า 38 ชม.เจออย่างนี้มาสามเสาร์แล้วหากเจออีกเห็นทีต้องเปลี่ยนผู้ให้บริการ เรามาจากประเทศในโลกที่สาม(ตามที่พวกเขามอง)แต่ระบบเทคโนโลยีของที่นั่นยังไม่ห่วยแตกเหมือน Optus จึงขออภัยที่ขาดการรายงานข่าวไประยะหนึ่งมา ณ ที่นี้

ภาพแสดงรายละเอียดสถานการณ์ไฟไหม้ป่าของพื้นที่ The Greater Sydney : ภาพจากทวิตเตอร์ของสำนักงาน NRFS โดยผ่านนสพ. The Daily Mail

ภาพด้านบนคือสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพื้นที่ The Greater Sydney ในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2019 ศรสีเหลืองคือใจกลางนครซิดนีย์

พื้นที่ที่ถูกไฟไหม้คือที่ Green Wattle Creek ทางใต้ของนครซิดนีย์ พื้นที่ Gospers Mountain, Three Mile, Little L Complex และ Kerry Ridge ทางเหนือและตะวันตกเฉียงเหนือของนครซิดนีย์

สีดำคือพื้นที่ถูกไฟป่าเผาทำลายเป็นเถ้าถ่านไปแล้ว, สีแดงคืนพื้นที่ที่ไฟป่ากำลังเผาทำลาย และสีตาหมากรุกแดง-ขาวคือพื้นที่จะถูกสะเก็ดไฟที่มีโอกาสขยายตัวเป็นไฟป่าสูง ศรสีม่วงคือความเป็นไปได้ที่ไฟป่าจะเคลื่อนเข้าหาตัวเมือง

 

(ภาพที่เตรียมไว้ได้หายไป ขอเวลาเพื่อค้นหาภาพเดิมกลับมา)

 

แผนที่แสดงไฟไหม้ป่าทางซีกตะวันออกของออสเตรเลีย : ภาพจากทวิตเตอร์ของสำนักงาน NRFS

แผนที่แสดงไฟไหม้ป่าทางภาคตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย จะเห็นว่าไฟไหม้ป่าหนักที่สุดอยู่ในพื้นที่ของรัฐน.ซ.ว.และรัฐควีนสแลนด์ ในขณะเดียวกันไฟป่ายังได้เกิดขึ้นในรัฐวิกตอเรีย, รัฐเซาท์ออสเตรเลีย และรัฐแทสเมเนีย

รายงานล่าสุดที่ Adelaide Hills ของรัฐเซาท์ออสเตรเลียมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนในวันที่มีอุณหภูมิสูงสุด 49.9 องศาเซลเซียส

แผนที่โลกแสดงสภาพอากาศของวันที่ 21 ธันวาคม 2019 จะเห็นว่าทวีปออสเตรเลียเป็นจุดที่ร้อนที่สุดในโลก และในวันนี้คลื่นความร้อนได้เข้าครอบคลุมประเทศไทยด้วย คนกรุงเทพฯคงหมดหนาวแล้ว

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading