ตำรวจเกย์ชนะคดีการเลือกที่รักมักที่ชังต่อสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 30 พ.ย. 2019 เสนอข่าวตำรวจเกย์ชนะคดีเลือกที่รักมักที่ชังต่อสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

15 ธ.ค. 2019 ตำรวจเกย์สี่คนจะยื่นฟ้องขอเรียกค่าเสียหายหลังจากชนะคดีต่อต้านการเลือกที่รักมักที่ชังต่อสำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ เพราะความเป็นเกย์ของพวกเขาทำให้ถูกส่งไปทดสอบสารเสพติด

หมายเหตุ ข่าวนี้จิงโจ้นิวส์ทำรายงานค้างไว้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนแต่ต้องหยุดทิ้งไปเนื่องจากทำไม่ทันโพสต์ตามกำหนดเวลาของวันนั้น บังเอิญเมื่อวานนี้ (15 ธ.ค. 2019) อินเทอร์เน็ตเกิดเสียครั้งใหญ่อีกแล้วตั้งแต่เวลา 18.00 น.กว่าทางบริษัทจะแก้ไขระบบทางเขาได้ก็ล่วงเข้ามาเวลา 12.52 น.ของวันใหม่ (ใครเข้าไปแฮกวะ!) ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากที่เคยเกิดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2019 เมื่อเข้าไปท่องเน็ตหาข่าวใหม่ไม่ได้ จึงขออนุญาตกลับไปค้นเอาข่าวเก่ามานำเสนอดังนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายนคณะอนุญาโตตุลาการด้านคดีแพร่และการจัดการรัฐน.ซ.ว. (CAT) ได้ตัดสินให้ตำรวจสี่นายประกอบด้วยนาย Steven Rapisarda, Shane Housego, Christopher Sheehy และ Christian McDonald ชนะคดีกล่าวหาผู้บังคับบัญชาว่า “มีแรงจูงใจ, ทั้งรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว, เพื่อทำการกล่าวหา … อันเนื่องมาจากสถานภาพทางเพศของพวกเขา”

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสี่นายประจำการอยู่ที่สถานีตำรวจ Newtown ย่านร้านอาหารและบันเทิงทางตะวันตกตอนในของนครซิดนีย์ โดยเหตุเกิดในปี 2015 เมื่อนาย Simon Hardman ผู้บังคับการสถานีตำรวจได้ผ่านเรื่องร้องเรียนพวกเขาไปถึงกองบังคับการมาตรฐานวิชาชีพตำรวจเพื่อให้ทำการสอบสวนรวมถึงการทดสอบสารเสพติด

ซึ่งผลการทดสอบสารเสพติดของนายตำรวจทั้งสี่ออกมาเป็นเนกาทีฟ หรือไม่มีสารเสพติดในร่างกาย

นาย Hardman ปัจจุบันทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ตามเอกสารลงนามเขาสงสัยว่าตำรวจทั้งสี่นายอาจจะมียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากพวกเขาก่อตั้งกลุ่มเจ้าหน้าที่รักร่วมเพศออกเที่ยวมั่วสุมยามราตรี

เขากล่าวว่า “George, Christian และ Christopher ยังคงมีชื่อเสียงไม่ดีนักในเรื่องของความสำส่อน” “การใช้ยาเสพติดถูกมองว่าเป็นพื้นฐานในการร่วมเพศ(กับคนไม่รู้จัก)อย่างตามอำเภอใจ” (ในข่าวไม่ได้บอกว่า George คือใคร ส่วน Christian และ Christopher เป็นสองในสี่นายตำรวจที่ยื่นฟ้อง)

และกล่าวว่า “George, Christian และ Christopher ยังเป็นที่ขึ้นชื่อว่าออกเที่ยวเตร่ร่วมกัน และเพราะว่าพวกเขาออกเที่ยวบาร์เกย์ย่านถนน Oxford St. อย่างสม่ำเสมอ (สถานที่)ที่เป็นรู้จักดีว่ามีการซื้อขายและใช้ยาเสพติด”

เจ้าหน้าที่ทั้งสี่ได้ให้การว่าพวกเขาได้ยินการกล่าวปรักปรำและเสียดสีโดยเพื่อนตำรวจร่วมสถานี Newtown และนาย McDonald ให้การเพิ่มเติมว่ามีตำรวจที่สถานีตำรวจ Newtown คนหนึ่งได้พูดเสียดสีเกี่ยวกับเกย์เป็นประจำทุกวัน

คณะอนุญาโตตุลาการ CAT มีความเห็นว่าผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้งสี่นายมีระดับการเลือกที่รักมักที่ชังในด้านเพศสภาพจริง แต่คดีนี้เป็นการพิจารณาคดีทางแพร่

คดีนี้ได้กลับมาเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุญาโตตุลาการด้านการจัดการอีกครั้งเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสี่คนยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากความเสียหายทางจิตใจและทางการเงินจากสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว. ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งจึงจะทราบจำนวนเงินค่าเสียหาย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

2 replies

  1. Newtown NSW 2042
    Sydney ไม่ใช่ของนครเมลเบิร์น คับ

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading