เตือนระวังงูหลังจากชาย 2 และสตรี 1 ถูกงูกัดในบ้านภายในเวลาห่างกัน 12 ชั่วโมง

ภาพประกอบข่าวสำนักงานรถพยาบาลและแพทย์เคลื่อนที่ฉุกเฉินเตือนหน้าร้อนนี้ระวังงูหลังมีคนสามคนถูกงูกัดห่างกันเพียง 12 ชั่วโมง : ภาพจาก google image

1 ธ.ค. 2019 ผู้เชี่ยวชาญได้ออกเตือนเร่งด่วนหลังจากมีประชาชน 3 คนถูกงูกัดในที่อยู่อาศัย ในเมืองเดียวกัน ในเวลาแตกต่างกันภายใน 12 ชั่วโมง

ผู้ตกเป็นเหยื่องูกัดเป็นสตรีหนึ่งคนและชายสองคนถูกงูกัดที่เมือง Townsville เมืองขนาดประชากร 180,000 คนทางเหนือของรัฐควีนสแลนด์

นาย Ross Macdonald เจ้าหน้าที่บริหารของสำนักงานรถพยาบาลและแพทย์เคลื่อนที่ฉุกเฉินรัฐควีนสแลนด์ได้เตือนว่างูได้เริ่มออกมาหากินใกล้บ้านเรือนของประชาชนแล้ว หลังจากฤดูร้อนมาถึง

เขากล่าวว่านับจากนี้ไปต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะงูสีน้ำตาลตะวันออก, งูไทปันน้ำและไทปันบกและงูมีพิษอื่น ๆ ได้ถูกพบมีตามธรรมชาติมากขึ้นในรัฐควีนสแลนด์ (รวมถึงรัฐอื่น ๆ ก็มีเหมือนกัน) บางสายพันธุ์มีพิษสูงในระดับต้น ๆ ของโลก

ผู้ตกเป็นเหยื่องูกัดรายแรกเป็นชายในวัย 30 ปีต้น ๆ, รายที่สองเป็นสตรีจากตำบล Mount Louisa ทางตะวันออกของเมืองและรายที่สามเป็นชายในวัย 20 กว่า ๆ

คนไข้สองคนถูกรีบนำส่งโรงพยาบาล Townsville Hospital และรายที่สามถูกนำส่งโรงพยาบาล Ingham Hospital ซึ่งแพทย์สามารถช่วยไว้ได้ทันทั้งสามคน

นาย Macdonald กล่าวว่าขณะนี้เขายังไม่ทราบว่างูชนิดใดบ้างที่กัดคนไข้ทั้งสาม

เขากล่าวว่า โดยทั่วไปผู้ถูกงูกัดจะเกิดขึ้นที่ขาด้านล่าง หลายรายเกิดขึ้นจากการที่ผู้ถูกกัดพยายามจะฆ่ามันหรือย้ายมันไปจากเขตบ้าน

นาย Macdonald กล่าวว่า หากเห็นคนถูกงูกัดให้โทรแจ้งเหตุฉุกเฉินหมายเลข 000 ทันที และพยายามให้ผู้ถูกงูกัดมีอารมณ์สงบไม่ตื่นเต้น ให้เขานอนลง ล้างแผลที่ถูกงูกัดให้สะอาด ปิดบาดแผลด้วยผ้าพันแผล, เข้าเฝือกและไม่เคลื่อนไหว

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading