หนุ่มไอริชบ่นผ่านออนไลน์ทำงานในออสฯเงินดีแต่ไม่มีความสุขเหมือนอยู่บ้านเกิด

ข่าวออนไลน์นสพ. The Daily Mail วันที่ 29 พ.ย. 2019 เสนอข่าวหนุ่มไอริชโวยอยู่ออสเตรเลียมีรายได้ดี แต่ไม่มีคสวามสุขเพราะต้องทำงานหลายชั่วโมง

29 พ.ย. 2019 หนุ่มชาวไอริชได้ใช้เฟสบุ๊คกลุ่มเพื่อนร่วมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์โวยวายถึงการทำงานในออสเตรเลียเขาต้องทำงาน 60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มีรายได้ดีแต่หมดไปกับเรื่องไร้สาระในออสเตรเลีย

หนุ่มไอริชคนนี้มีชื่อว่านาย Paul Kilroy เขาย้ายเข้ามาอยู่ในออสเตรเลียเมื่อเกือบ 4 ปีที่ผ่านมาแล้วได้งานก่อสร้างทันทีโดยมีรายได้สัปดาห์ละ 4,200 เหรียญ (86,000 บาท) หรือประมาณปีละ 220,000 เหรียญ (4.5 ล้านเหรียญ) แต่เขาอ้างว่าเขาไม่มีความสุขและมีความรู้สึกเหมือน “ติดกับดัก(ทำงาน)” เพราะเขาต้องทำงานเป็นเวลานานหลายชั่วโมงในแต่ละวัน

ความสุขที่เขาหาได้หลังจากเลิกงานก็คือการเข้าไปหาความสำราญในผับ และหมดเงินไปกับมัน

นาย Kilroy เขียนลงในเฟซบุ๊คว่า “เมื่อผมอยู่ไอร์แลนด์ผมไม่สามารถบอกได้ว่าผมทำงานสัปดาห์ละกี่ชั่วโมง เพราะว่าผมไม่ได้แคร์มัน ด้วยความสัตย์จริง”

“แต่เมื่อคุณย้ายมาอยู่ออสเตรเลียมันเป็นคนละเรื่องกัน… พวกคุณทำงานแลกกับทุกสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขและเต็มใจทำงานในชั่วโมงมากขึ้นเพื่อได้เงินเพิ่มขึ้น”

“แต่แทนที่จะใช้เงินที่ได้มาจากการทำงานหนักเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น คุณได้ใช้มันไปกับทุกสิ่งที่ก่อวินาศกรรมให้กับชีวิตของคุณ และทำให้คุณรู้สึกเหมือนหมดหวังกับความสำเร็จในชีวิตในตอนทุกเช้าของวันจันทร์”

เขาโพสต์ลงในเฟซบุ๊คของกลุ่มเพื่อนชาติไอร์แลนด์ในนครซิดนีย์ แต่ความเห็นของเขาได้รับการตอกกลับจากเพื่อนร่วมชาติ แนะนำว่าหากอยู่ออสเตรเลียไม่มีความสุขก็ให้กลับบ้านไปเสีย จะมาอยู่หาพระแสงหอกง้าวทำไม

เพื่อนร่วมชาติคนหนึ่งเขียนว่า “มีเที่ยวบินจากซิดนีย์ไปไอร์แลนด์ในทุกวัน (คุณ)ควรกลับบ้านไปเสีย และไม่ควรมาติดอยู่ที่นี่”

อีกคนเขียนว่า “มีสนามบินอยู่ทั่วออสเตรเลีย เข้ากูเกิลหาดูสิ ..หนุ่ม ๆ และสาว ๆ ขอบคุณที่พยายาม …แล้วพบกัน”

อีกคนกล่าวว่า “ไม่มีงานทำสักชั่วโมงในแต่ละสัปดาห์ จะยิ่งเครียดมากกว่า”

นาย Paul Kilroy ขณะขี่จักรยานท่องเที่ยวในออสเตรเลีย : ภาพจากนสพ. The Daily Mail ต้นฉบับเฟซบุ๊ค

อย่างไรก็ตามนาย Kilroy ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ The Daily Mail ว่า จุดประสงค์ที่เขาเขียนลงไปก็เพื่อเป็นแรงจูงใจกับเพื่อนร่วมชาติที่ไม่มีความสุขกับการทำงานในออสเตรเลียก็ให้เปลี่ยนอาชีพหรือกลับบ้านไป

สำหรับเขาหลังจากทำงานก่อสร้างมาเป็นเวลา 3 ปี เขาตัดสินใจลาออกแล้วเก็บข้าวเก็บของเพื่อกลับไอร์แลนด์ แต่นั้นมัน 7 เดือนที่แล้ว

นาย Kilroy ย้ายกลับมาอยู่ในนครซิดนีย์และตัดสินใจตั้งเป้าหมายไปที่งานสุขภาพและการออกกำลังกาย

เขาตัดสินใจทำงานน้อยลง และใช้ชีวิตให้มีคุณค่ามากขึ้น ตอนนี้เขาทำงานเป็นเทรนเนอร์ฟิตเนสส่วนตัว

เขามีร่างกายที่ดีขึ้นจนเข้าร่วมแข่งขันวิ่งมาราธอน, อัลตร้ามาตาฮอน (ultramatahons คนไทยเรียก ‘อัลตร้ามาราธอน’) และไตรกีฬาคนเหล็ก (Ironmans)

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 29 พ.ย. 2019 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 68 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 20.49 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au ณ เวลา UTC 8.47 น. 29/11/2019

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading