ผลกระทบไฟป่ารัฐน.ซ.ว.โคอาล่าที่ช่วยตัวเองไม่ได้เสียชีวิตแทบหมดป่า

โคอาล่าถูกตั้งชื่อว่า Peter ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Koala Hospital จากอาการมือและเท้าของมันถูกไฟลวกและขนของมันถูกไฟเผาเกรียม 90% ของร่างกาย : ภาพจาก Port Macquarie’s Koala Hospital

11 พ.ย. 2019 โคอาล่าหลายร้อยตัวต้องสังเวยชีวิตไปกับไฟป่าทาง Mid North Coast ของรัฐนิวเซาท์เวลส์อันเนื่องจากไฟป่าได้เผาผลาญทำลายถิ่นที่อยู่อาศัยของโคอาล่าจนราบคาบ

พื้นที่สงวน Lake Innes Nature Reserve ทางใต้ของเมือง Port Macquarie เคยเป็นที่อยู่ของโคอาล่าจำนวน 600 ตัวก่อนที่จะถูกไฟป่าเผาวอดไปหลายส่วนในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะนี้ประมาณกันว่ามีโคอาล่าเสียชีวิตไปแล้ว 350 ตัว โดยมีความหวั่นวิตกว่าจำนวนโคอาล่าในพื้นที่ดังกล่าวจะเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครกำลังต่อสู้กับไฟป่าที่ยังไม่เห็นวี่แววว่าจะสงบลง

นาง Sue Ashton ประธาน Koala Conservation Australia กล่าวว่า เธอเชื่อว่าโคอาล่าที่ Lake Innes Nature Reserve ส่วนใหญ่น่าจะพบกับชะตากรรมอันเลวร้ายในกองเพลิง

เธอกล่าวว่า “ฉันคิดว่าโคอาล่าและสัตว์ป่าอื่น ๆ ได้ถูกเผา” “มันเหมือนกับการฌาปนกิจ พวกมันถูกเผาจนเป็นเถ้าถ่านไปกับต้นไม้”

คอาล่าถูกตั้งชื่อว่า Paul ได้รับการป้อนอาหารจากพยาบาลขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Koala Hospital : ภาพจาก Port Macquarie’s Koala Hospital

มีโคอาล่าเพียง 16 ตัวที่ได้รับการช่วยชีวิตจากไฟป่าที่ Lake Innes Nature Reserve ทั้งหมดถูกนำมารักษาตัวที่โรงพยาบาล Koala Hospital ในเมือง Port Macquarie หลายตัวอยู่ในสภาพถูกไฟลวกและขนถูกไฟไหม้เสียหาย

นาง Ashton ได้เรียกร้องให้ผู้ใดที่เห็นโคอาล่าหลบหนีออกมาจากไฟป่า ขอให้จับมันแล้วนำมันมาที่โรงพยาบาล Koala Hospital ในเมือง Port Macquarie ซึ่งนอกจากทำการรักษาโคอาล่าบาดเจ็บแล้ว หน้าที่หลักของโรงพยาบาลอีกอย่างหนึ่งก็คือทำโครงการขยายพันธุ์โคอาล่า

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading