จับแล้วชายข่มเหงทางเพศสาว 22 ปี หลังเที่ยวผับถนน Oxford St.

นาย Sayer Alenezi จำเลยในคดีข่มขืนหญิงสาววัย 22 ปีที่เขาผ่านมาพบยืนอยู่หน้าผับถนน Oxford St. : ภาพแคปจากข่าว 9 News

3 พ.ย. 2019 ข่าวนี้เป็นภาคแก้ตัวของข่าว “ตำรวจขอความร่วมมือแจ้งเบาะแสชายสำเนียงอินเดียลวนลามสตรีในซิดนีย์” ลงวันที่ 31 ตุลาคม เพราะมีความผิดพลาดในการนำเสนอจากข่าวต้นฉบับทำให้จิงโจ้นิวส์ต้องผิดพลาดไปด้วย

ตำรวจได้จับผู้ต้องสงสัยที่ต่อมากลายเป็นผู้ต้องหาได้แล้ว เขามีชื่อว่านาย Sayer Hamood Jaber Alenezi วัย 38 ปี สิ่งที่ผิดพลาดจากรายงานข่าวครั้งแรกตามที่เหยื่อผู้เสียหายอ้างว่าเป็นชายชาวอินเดียและพูดภาษาสำเนียงอินเดีย แท้จริงแล้วเขาเป็นชาวตะวันออกกลางและพูดภาษาอาหรับ

เขาถูกจับตัวได้ในตอนก่อนเที่ยงของวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากที่ตำรวจออกสื่อฯขอความร่วมมือจากสาธารณชนช่วยแจ้งเบาะแสเพียงสองวันเท่านั้น นาย Alenezi ได้ถูกนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ Fairfield ก่อนนำตัวไปขึ้นศาลท้องถิ่น Parramatta ในวันนี้เสาร์ที่ 2 พฤศจิกายนด้วยข้อหาใช้กำลังข่มขืน 2 คดี

ตำรวจอัยการกล่าวหาว่านาย Alenezi ได้เข้าไปหาสตรีวัย 22 ปีในเวลาประมาณ 1.30 น.ของวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมขณะเธอยืนอยู่ภายนอกผับ Courthouse Hotel ถนน Oxford St. ของย่าน Surry Hills เขต City of Sydney หลังจากเธอพลัดหลงกับเพื่อน ๆ ภายในผับ (ไม่ใช่แยกทางกับเพื่อน ๆ ที่ร่วมเที่ยวด้วยกันหลังออกจากผับตามข่าวก่อนหน้านี้)

จากนั้นทั้งสองได้ร่วมเดินเท้าเป็นระยะทาง 1 กม.มาถึงตรอก Turner Lane ในย่าน Woolloomooloo ที่ซึ่งสตรีวัย 22 ปีอ้างว่าถูกนาย Alenezi ใช้กำลังข่มขืนจนเธอสำเร็จความใคร่ 2 ครั้ง

นาย Alenezi ยอมรับสารภาพว่าได้มีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาววัย 22 ปีจริง

กล้อง CCTV จับภาพทั้งสองเดินเข้าไปในตรอก Turner Lane แต่ไม่มีกล้องใดจับภาพขณะเขาลงมือข่มขืนเธอ

ทำให้ทนายความจาก Legal Aid โต้แย้งว่า หัวใจหลักของคดีนี้อยู่ที่ว่า ‘เป็นการสมยอมกันหรือไม่’

ในขณะที่ตำรวจอัยการได้ขัดค้านการประกันตัว แต่ทนายฝ่ายจำเลยอ้างว่านาย Alenezi ขณะนี้อยู่ในขบวนการขอลี้ภัยและอยู่อาศัยภายใต้วีซ่าชั่วคราวรอเปลี่ยนสถานภาพ (bridging visa) นอกจากนี้เขายังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ หากไม่ได้รับการประกันตัวจะทำให้เขาประสบปัญหายากลำบากต่อการถูกกักขัง

ผู้พิพากษา John Anthony Bailey เห็นด้วยกับทนายอาสาที่จัดโดยรัฐ (Legal Aid) โดยกล่าวว่าแม้คดีนี้จะเป็นคดีร้ายแรง แต่การขาดทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษอาจทำให้จำเลยประสบความยากลำบากหากต้องถูกกักขัง

ผู้พิพากษาได้ให้ประกันตัวนาย Alenezi ผู้ซึ่งไม่มีงานทำ อยู่อาศัยที่บ้านถนน Whitaker St. ย่าน Yennora เขต City of Fairfield โดยกำหนดเวลาเคอร์ฟิวจะต้องอยู่ภายในบ้านหลังพระอาทิตย์ตกดินและก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และจะต้องมารายงานตัวต่อสถานีตำรวจ Fairfield ในทุก ๆ วัน

ผู้พิพากษาได้กำหนดให้เขามาขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 15 มกราคมปี 2020 ที่ศาลท้องถิ่นกลาง Downing

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading