เรื่องนี้แปลก!แค่หนี้ 700 เหรียญพ่อครัวหนุ่มถึงกุเรื่องเสียชีวิตเพื่อไม่จ่ายหนี้อดีตแฟนสาว

ภาพประกอบข่าวออนไลน์พ่อครัวหนุ่มสร้างเรื่องตัวเองเสียชีวิต เพียงเพื่อไม่จ่ายหนี้ 700 เหรียญให้กับอตีดแฟนสาว : ภาพจาก google image

28 ต.ค. 2019 น.ส. Rachel (นามสกุลถูกลบออกไปเนื่องจากเหตุผลทางกฎหมาย) ต้องประหลาดใจเมื่อเธอพบอดีตแฟนหนุ่มพ่อครัวร้านอาหารยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่มารดาของเขาเที่ยวบอกใคร ๆ ว่าเขาได้เสียชีวิตแล้ว

เรื่องนี้เริ่มขึ้นในขณะ Rachel เพิ่งมีอายุผ่านวัย 18 ปีได้เริ่มคบหากับนาย A (นามสมมุติเนื่องจากเหตุผลทางกฎหมาย) พ่อครัววัย 21 ปีของผับแห่งหนึ่งในย่านที่อยู่อาศัยของเธอ

ความรักของทั้งสองได้พัฒนาไปอย่างราบรื่น จนกระทั่งอีกประมาณสามเดือนต่อมาปัญหาเริ่มเกิดขึ้นเมื่อนาย A ปรากฎตัวในสภาพมือพันผ้าจากอุบัติเหตุที่เขาอ้างว่าข้อมือหัก

เขาไม่สามารถทำงานได้จึงขอยืมเงิน Rachel เป็นเงิน 1,000 เหรียญเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายจำเป็นในช่วงรักษาตัว เธอจึงให้เขายืมเงิน

ไม่นานจากนั้นทั้งสองได้เลิกกัน โดย Rachel สามารถทวงเงินคืนจากนาย A ได้ 300 เหรียญ แล้วเขาก็เงียบหายไปอย่างไร้การติดต่อ

Rachel กล่าวว่า เธอตามไปที่บ้านพักของนาย A ซึ่งแชร์อยู่ร่วมกับเพื่อน ๆ พบว่า เฟอร์นิเจอร์, เตียงและสิ่งของของเขาได้ถูกขนย้ายออกไป เรื่องราวที่เธอทราบจากเพื่อน ๆ ของเขาในตอนนั้นก็คือนาย A ได้ย้ายไปเข้าสถานบำบัดการติดยาเสพติดและแอลกอฮอล์ในรัฐควีนสแลนด์

ซึ่งตลอดเวลาสามเดือนที่ครบกันเธอไม่คิดหรือสังเกตเห็นว่า เขามีอาการเหมือนคนติดยาและติดเหล้าแต่อย่างใด

เธอยังได้ทราบว่านอกจากนาย A ติดหนี้เธอ 700 เหรียญแล้วยังติดหนี้เพื่อน ๆ ของเขาอีกประมาณ 1,600 เหรียญ

ต่อมาเพื่อนของนาย A ผู้ไม่ติดใจทวงถามหนี้สินได้บอกกับ Rachel ว่านาย A ได้เสียชีวิตแล้ว เธอจึงยุติที่จะทวงหนี้ก้อนดังกล่าว

ส่วนผู้ที่เป็นผู้กระจายข่าวการเสียชีวิตก็คือมารดาของนาย A โดยอ้างว่าเขาถูกแก๊งไบกี้ฆ่าตายเนื่องจากปัญหาหนี้สิน

อย่างไรก็ตามหลังจาก 2 ปีที่ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของนาย A เธอและเพื่อนคนหนึ่งได้ไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งเธอรู้ว่าพี่ชาย (หรือน้องชาย) ของนาย A ทำงานอยู่ที่นั่น

เมื่อเธอถามพนักงานต้อนรับว่าพี่ชาย (หรือน้องชาย) ของอดีตแฟนอยู่ในครัวหรือไม่? คำตอบที่ได้รับก็คือ “ไม่อยู่แต่น้องชาย (หรือพี่ชาย) ของเขาอยู่”

เมื่อเธอถามว่าคนไหนอยู่ พนักงานต้อนรับบอกชื่อ ‘นาย A’ กำลังทำงานอยู่ในครัว เล่นเอา Rachel ถึงกับช็อค

Rachel ได้ตัดสินใจโทรแจ้งความ โดยหวังว่าตำรวจจะสามารถทำให้เธอได้รับเงินกู้ค้างชำระกลับคืนมา แต่ตำรวจกล่าวว่า Rachel มีหลักฐานเพียงคำพูดที่ปรักปรำนาย A เท่านั้น ไม่เพียงพอที่จะดำเนินคดี

Rachel ยังไม่ทันได้เจรจากับนาย A แต่เธอได้ถูกผู้จัดการร้านเดินเข้ามาและขอให้เธอและเพื่อนออกจากร้านไป ด้วยเกรงเหตุจะบานปลายภายในร้าน

ในคืนวันนั้นมารดาของ A ได้ส่งข้อความเท็กซ์มาต่อว่า Rachel ว่าเธอได้สร้างเรื่องขึ้น จนทำให้นาย A ถูกไล่ออกจากงาน

ตอนนั้นเธอคิดว่าเมื่อไม่สามารถเอาผิดนาย A ได้ เธอจึงยุติที่จะตามไปเผชิญหานาย A และไม่ได้ติดตามทวงเงินจากเขาอีก

จวบจนกระทั่งอีกสองปีเศษต่อมา Rachel พบนาย A อีกครั้งโดยบังเอิญ เขาทำงานที่ร้านอาหารอีกแห่งแต่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน หนนี้ Rachel พยายามพูดกับเขา

เธอกล่าวว่า “เราได้สบตากัน สายตาบอกว่าเขาจำฉันได้ ฉันจึงเริ่มทักว่า ‘ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ’ เขาตอบว่า ‘ใช่ นานแล้วที่ไม่ได้เจอกัน’..”

พอเธอถามถึงเรื่องเงินที่เขาขอยืมไป นาย A กลับคำทันทีว่าเขาไม่รู้จักเธอ และปฏิเสธทุกอย่าง ก่อนเดินหนีไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading