วัยรุ่น 16 ปีกลายเป็นบุคคลแรกที่ถูกรถรางสายชาติหน้าชนหลังวิ่งตัดหน้า

วัยรุ่น 16 ปีสวมเสื้อคอกลมและกางเกงสั้นสีดำกำลังรอข้ามถนน (ศรชี้) ในขณะไฟเขียวให้รถรางวิ่งได้ : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอของนสพ. SMH

28 ก.ย. 2019 ในระหว่างการทดลองวิ่งรถรางสายชาติหน้า Circular Quay ไปซิดนีย์ตะวันออกมีเหตุการณ์เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจากมนุษย์เดินก้มหน้าตาดูมือถือเดินตัดหน้าหลายต่อหลายครั้ง ในที่สุดก็มีคนถูกรถรางชนจนได้

ผู้กลายเป็นเหยื่อถูกรถราง Sydney Light Rail หรือ ‘รถรางสายชาติหน้า’ ชนรายแรกเป็นเด็กวัยรุ่นวัย 16 ปีเกิดขึ้นที่หัวมุมถนน Lang Rd. และถนน Anzac Pde. ในย่าน Moore Park เขต City of Sydney ในเวลา 13.40 น.ของวันศุกร์ที่ 27 กันยายน

เจ้าหน้าที่บริการเหตุฉุกเฉินได้มาที่เกิดเหตุหลังจากมีผู้รายงานมีคนถูกรถรางชน เขาได้รับการปฐมพยาบาลจากอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเด็ก Sydney Children’s Hospital ที่ย่าน Randwick ทางตะวันออกของนครซิดนีย์เพื่อตรวจบาดแผลภายในและเฝ้าระวังอาการ

ในขณะที่พนักงานขับรถรางถูกนำไปตรวจสภาพร่างกายตามกฎข้อบังคับ

วัยรุ่น 16 ปีกำลังข้ามถนนโดยไม่มองรถรางที่กำลังวิ่งมาทางขวามือ : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอนสพ. SMH

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในรถรางแสดงให้เห็นว่าเด็กวัยรุ่นวัย 16 ปี ได้ข้ามถนนในขณะสัญญาณไฟแดงห้ามคนข้ามและสัญญาณไฟเขียวให้รถรางวิ่งโดยเขาไม่ได้มองรถรางทางขวามือที่วิ่งเข้ามาอย่างกระชันชิด พนักงานขับได้พยายามเบรคอย่างกระทันหันแต่ตัวรถรางยังเคลื่อนไปข้างหน้ากระแทกลำตัวของเด็กวัยรุ่นกระเด็นออกไป โชคดีที่ตัวเขาไม่ได้ล้มขวางทางรถรางมิฉะนั้นอาจถูกทับถึงเสียชีวิต

วัยรุ่น 16 ปีถูกรถรางชนที่ด้านข้าง : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอนสพ. SMH

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สำนักงานตำรวจและกระทรวงขนส่งของรัฐนิวเซาท์เวลส์ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนผู้เดินถนนเพิ่มความสนใจในช่วงที่รถรางออกวิ่งทดลอง ซึ่งจะกระทำทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนในทุก ๆ วันไม่เว้นวันเสาร์และอาทิตย์

โฆษกหญิงของกระทรวงการขนส่งกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานขับรถรางที่รับเข้ามาใหม่ทุกคนได้รับการฝึกอบรมครบตามหลักสูตร 190 ชั่วโมงแล้ว ที่รวมถึงการเรียนในภาคทฤษฎี, การควบคุมรถรางในสถานการณ์จำลองและการควบคุมรถรางของจริง

วัยรุ่น 16 ปีถูกรถรางชนที่ด้านข้างอีกภาพหนึ่ง : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอนสพ. SMH

ระบบรถราง Sydney Light Rail เริ่มโครงการก่อสร้างย้อนหลังไปในปี 2015 แต่มีอุปสรรคจนต้องเลื่อนวันก่อสร้างเสร็จมาหลายครั้ง เป็นที่คาดว่ารถรางซึ่งได้สมญานามว่า “รถรางสายชาติหน้า” ช่วง Circular Quay ไป Randwick จะเริ่มเปิดบริการให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้กันในเดือนธันวาคมนี้

ส่วนเส้นทางเลียบตามแนวถนน Anzac Pde. ไปยัง Kingsford ยังห่างไกลจากความเป็นจริง ล่าสุดรัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ออกมาประกาศว่าจะเสร็จในเดือนมีนาคมปี 2020 หากไม่มีโรคเลื่อนอีก ‘รถรางสายชาติหน้า’ ก็จะเปลี่ยนเป็น ‘รถรางสายชาตินี้’ ภายในต้นไตรมาสที่สองของปีหน้า

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading