การบินพลเรือน UK ขอ Qantas ช่วยรับส่งผู้โดยสารหลัง Thomas Cook ล้มละลาย

เครื่องบินของบริษัท Thomas Cook ยุติการบินในวันที่ 23 ก.ย. 2019 จบฉากธุรกิจที่เคยรุ่งเรือง 178 ปีของบริษัท : เครดิตภาพสำนักข่าว BBC

24 ก.ย. 2019 แควนตัสสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลียได้รับการร้องขอให้ช่วยส่งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกลับสู่จุดหมายปลายทางหลังการล่มสลายของ Thomas Cook ยักษ์ใหญ่ในอุตสหกรรมท่องเที่ยวของสหราชอาณาจักร

บริษัท Thomas Cook ผู้ดำเนินธุกิจการท่องเที่ยวติดต่อกันเป็นเวลา 178 ปีได้ยุติการดำเนินกิจการเมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2019) หลังจากไม่สามารถหาเงินจำนวน 200 ล้านปอนด์ (368 ล้านเหรียญ) ตามข้อกำหนดของเจ้าหนี้ ทำให้สำนักงานการบินพลเรือนของสหราชอาณาจักร (UKCAA) ตัดสินใจเดินแผนการส่งลูกค้าของ Thomas Cook ที่ติดอยู่ตามประเทศต่าง ๆ 600,000 คนกลับจุดหมายปลายทางโดยสันติ

CCA ได้มีการติดต่อใช้เครื่องบินเหมาลำนับร้อยลำที่ไกลถึงมาเลเซียในการบรรทุกนักท่องเที่ยวกลับสู่จุดหมายปลายทางครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์นับจากสงครามโลกครั้งที่สองก็ว่าได้

ทางด้านสายการบินแควนตัสออกมายึนยันว่าได้รับการร้องขอให้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติการนำลูกค้ากลับสู่จุดหมายปลายทางที่ใหญ่ที่สุดครั้งนี้ด้วย

เมื่อคืนวานนี้ (23 ก.ย. 2019) โฆษกของสายบการบินแควนตัสออกมาแถลงข่าวว่า สายการบินได้รับการทาบทามให้ช่วยในภารกิจนี้ และทางสายการบินตกลงที่จะให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้

นับตั้งแต่เมื่อวานนี้เที่ยวบินของสายการบินของบริษัท Thomas Cook จำนวน 105 ลำได้ถูกยกเลิก ส่งผลให้นักบิน, พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและพนักงานอื่น ๆ ต้องตกงานทันที

ณ เมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้าของบริษัท Thomas Cook ประมาณ 600,000 คนตกค้างอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของมุมโลก ในจำนวนนี้เป็นชาวสหราชอาณาจักร 150,000 คน

สำนักข่าว BBC กล่าวว่าหนึ่งในปฏิบัติการฉุกเฉินภายใต้รหัส Operation Matterhorn มีเป้าหมายในการนำชาวสหราชอาณาจักร 150,000 คนกลับประเทศ ซึ่งถือเป็นปฏิบัติการส่งคนกลับประเทศโดยสันติครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร

ลูกค้าตกค้างของ Thomas Cook มีเวลาที่จะจองตั๋วเครื่องบินขากลับของพวกเขาภายใน 2 สัปดาห์จึงได้สิทธิในการโดยสารเครื่องบินฟรี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading