ผู้ใช้รถในเมืองจีลองจับได้ถูกมือดีติดหมายเตือนจอดรถผิดกฎหมายปลอม

ข่าวออนไลน์จากนสพ. The Daily Mail เสนอข่าวเจ้าของรถฉุนเมื่อพบว่าผู้อยู่อาศัยตามแนวถนนแอบติดป้ายจอดรถผิดกฎหมายปลอม เพื่อไม่ให้นำรถมาจอดริมถนนในบริเวณใกล้บ้านของพวกเขา

19 ก.ย. 2019 อ่านข่าวนี้แล้วเข้าใจทั้งสองฝ่าย เพราะที่บ้านก็เจอคนเอารถมาจอดขวางทางเข้าออกโรงรถประจำ ล่าสุดเจ้าของรถเกิดอาการฉุนเมื่อพบว่าถูกเจ้าของบ้านรายหนึ่งเอาหมายเก๊ของเทศบาลมาปิดบนรถของพวกเขา

เจ้าของบ้านสมองใสรายนี้อยู่ในตำบล Newtown เมือง Geelong รัฐวิกตอเรีย แต่แผนการของเขาถูกเจ้าของรถจับได้ว่าหมายที่ได้รับเป็นหมายปลอมเพราะเจ้าของบ้านสมองใส(ขุ่น)ได้ใช้คำย่อของเทศบาลว่า GGCC แทนที่จะเป็น CoGG ซึ่งเป็นตัวย่ออย่างเป็นทางการของเทศบาล City of Greater Geelong

สตรีคนหนึ่งกล่าวว่า เธออยู่ในร้านทำผมเมื่อเธอสังเกตเห็นชายสูงวัยคนหนึ่งเอากระดาษมาติดไว้ที่ที่ปัดน้ำฝนรถของเธอ เมื่อไปดูจึงพบว่าเป็นหมายแจ้งเตือนการจอดรถผิดกฎหมายของเทศบาล

หมายเตือนเขียนว่า “การจอดรถผิดกฎจราจรจะไม่เป็นที่ยอมรับตามถนนในพื้นที่ Newtown อีกต่อไป เจ้าหน้าที่ของเทศบาลจะลาดตระเวนตรวจจับผู้กระทำผิด”

ภาพถ่ายใบประกาศเตือนจอดรถผิดกฎหมายปลอมที่เมือง Geelong : ภาพจากนสพ. The Daily Mail ต้นฉบับ Facebook

หมายเตือนดังกล่าวได้ระบุการจอดรถผิดกฎหมายต่าง ๆ ที่รวมถึงจอดรถขวางทางเข้าซอย, ขวางทางเข้าบ้าน, ไม่จอดรถในระหว่างเส้นแบ่งให้จอดและไม่จอดชิดขอบถนนเป็นต้น

เธอเชื่อมั่นว่าหมายเตือนดังกล่าวเป็นหมายปลอม เพราะผู้นำหมายมาติดไม่ใช่เจ้าหน้าที่แรนเจอร์ของเทศบาล และด้านล่างหมายเตือนได้ใช้คำว่า GGCC ซึ่งที่ถูกต้องควรจะเป็น CoGG

หญิงสาวรายนี้ได้โพสต์ภาพหมายเตือนลงในสื่อสังคมออนไลน์ในวันพฤหัสฯที่ผ่านมา เธออ้างว่าเธอจอดรถอย่างถูกกฎจราจรที่ถนน Percy St. ในตำบล Newtown ในขณะที่มีหมายเก๊มาเสียบไว้ที่ที่ปัดน้ำฝน

เธอกล่าวว่ารถโฮเดน-บาริน่าคันเล็กของเธอจอดอยู่ภายในช่องจอดโดยไม่ทับเส้นแบ่ง (เข้าใจว่าเป็นที่จอดรถแบบแนวเฉียงหรือตั้งฉาก 90 องศากับขอบถนน) และจอดชิดกับขอบถนน ซึ่งไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมจึงมีใบเตือนมาเสียบที่รถของเธอ

ทางด้านนาย Gareth Smith ผู้จัดการฝ่ายวางแผน, ออกแบบและพัฒนาของเทศบาล CoGG ออกมากล่าวว่า เทศบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดป้ายเตือนที่เกิดขึ้น

“ถ้าท่านเห็นใครก็ตามนอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ในชุดเครื่องแบบของเทศบาลมาติดหมายใด ๆ กับรถยนต์ของท่าน โปรดแจ้งตำรวจทันที”

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading