สาวเอเชียโชคดีไม่ถึงตายหรือพิการข้ามถนนดูมือถือไม่มองรถที่กำลังวิ่งมา

ภาพเหตุการณ์ขณะที่หญิงสาวถูกรถชนจนตัวกระเด็นเท้าชี้ฟ้า : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอ

14 ก.ย. 2019 ข่าวอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนนขณะใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเรื่องที่พบเห็นกันเป็นประจำ รายล่าสุดเป็นสตรีชาวเอเชียมัวแต่ให้ความสนใจโทรศัพท์มือถือของเธอในขณะข้ามถนนบนทางด่วนในนครซิดนีย์

ภาพจากกล้องแดชแคมขณะที่หญิงสาว (ลูกศรสีเหลืองชี้) กำลังยืนอยู่ที่เกาะกลางถนน : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาเมื่อสตรีชาวเอเชียวัย 23 ปีคนหนึ่งกำลังยืนอยู่บนเกาะกลางทางด่วน Princes Hwy. ในย่าน Tempe เขต Inner West ประมาณ 9 กม.จากใจกลางนครซิดนีย์

เธอกำลังดูโทรศัพท์มือถือในขณะที่มีชายสองคนในฝั่งตรงข้ามได้ตัดสินใจข้ามถนนขณะสัญญาณไฟเขียวให้รถทางตรงวิ่งผ่านตลอด และอาจเป็นเพราะปลายสายตาเธอเห็นว่ามีคนข้ามถนน ด้วยสัญชาตญาณเธอจึงตัดสินใจข้ามถนนบ้าง โดยไม่มองรถที่กำลังวิ่งตรงเข้ามา

ภาพหญิงสาวเดินลงมาที่ถนนได้ก้าวสองก้าว สายตาของเธอจึงละจากโทรศัพท์มือถือหันมาเห็นรถที่วิ่งมา : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอ

เธอก้าวลงมาในช่องจราจรได้หนึ่งหรือสองก้าวจึงพบว่าตัวเธอกำลังตัดหน้ารถในช่องทางขวาสุดสำหรับรถที่ต้องการเลี้ยวขวาแบบกระชันชิด

เป็นการข้ามถนนตรงจุดที่ไม่อนุญาตให้ข้าม และห่างจากทางข้ามม้าลายเพียง 30 เมตร

เธอถูกรถชนแม้คนขับรถจะพยายามเบรคอย่างเต็มที่ : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอ

ช่วงที่เธอถูกรถชนถ้าจำไม่ผิดเป็นจุดที่ให้รถวิ่งไม่เกิน 50 กม.ต่อชม.เนื่องจากผ่านเขตชุมชน แต่โชคดีที่รถคันที่ชนเข้าเลนขวาสุดเพื่อเตรียมเลี้ยวขวา จึงชะลอความเร็วลงเพื่อเตรียมจอดรอสัญญานไฟเลี้ยว

หญิงสาวถูกรถกระแทกตัวโย้ไปด้านหน้า : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอ

กล้องแดชแคมของรถ Audi คันที่ชนแสดงให้เห็นว่ารถได้วิ่งมาด้วยความเร็วจากระดับ 48 กม.ต่อชม.กำลังลดความเร็วลง ขณะชนหญิงสาวความเร็วรถอยู่ที่ 42 กม.ต่อชม.

หญิงสาวถูกแรงกระแทกจนตัวลอย : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอ

แต่แรงพอที่จะทำให้หญิงสาวถูกกระแทกจนตัวลอยตีลังกา

เธอกระเด็นหกคะเมนไปนอนแอ้งแม้งอยู่หน้ารถ : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอ

เธอถูกแรงกระแทกกระเด็นไปนอนด้านหน้ารถประมาณ 5 เมตร โชคดีที่คนขับรถสามารถเบรคให้รถหยุดนิ่งได้ทันที มิฉะนั้นรถของเขาอาจจะเลยไปทับตัวเธอ

ภาพสาววัย 23 ปีผู้ข้ามถนนโดยไม่มองซ้ายมองขวาจบลงที่กระเด็นลงสู่ฟื้นถนน : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอ

หญิงสาวได้รับการปฐมพยาบาลโดยแพทย์พาราฯนอกเวลางานและพนักงานประจำหน่วยรถดับเพลิงและกู้ชีวิต ก่อนที่รถพยาบาลจะนำเธอส่งโรงพยาบาล Royal Prince Alfred ในสภาพบาดเจ็บไม่ร้ายแรง (กระเป๋าสะพายหลังช่วยชีวิต)

โฆษกของกองบังคับการตำรวจพื้นที่ Inner West กล่าวว่า คนขับรถ Audi ที่ชนเป็นชายวัย 62 ปี เขาถูกนำตัวไปตรวจระดับแอลกอฮอร์และสอบปากคำก่อนปล่อยตัวไป โดยมีเงื่อนไขอาจจะเชิญมาสอบปากคำเพิ่มเติม

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ครั้งนี้ได้ถูกนำมาเผยแพร่ในเว็บไซท์ Reddit ซึ่งผู้เข้าชมที่ให้ความเห็นล้วนตำหนิหญิงสาวชาวเอเชียผู้นี้ว่า ก่อนจะข้ามถนนควรละสายตาจากโทรศัพท์มือถือแล้วมองซ้ายและมองขวาก่อนข้ามถนน และที่สำคัญคือควรข้ามทางม้าลาย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading