จิงโจ้ใจว้าวุ่นในฤดูผสมพันธุ์ไม่กลัวตายวิ่งตัดหน้ารถยนต์กลางสี่แยก

จิงโจ้หนุ่มกำลังเลี้ยวขวาตรงสี่แยกจากถนน Anzac Ave. เข้าถนน Elizabeth Ave. : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอของนาย Kim Werner

10 ก.ย. 2019 การจราจรทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครบริสเบนต้องหยุดนิ่งหลังจากจิงโจ้หนุ่มพากันตามหารักเข้ามาถึงเขตนครหลวงของรัฐพระอาทิตย์ส่องแสง บางตัวไม่สนแม้กระทั่งสี่แยกไฟแดงที่มีรถยนต์วิ่งไปมาพลุกพล่าน

อย่างเจ้าจิงโจ้สีเทาตะวันออก (eastern grey kangaroo) ตัวนี้วิ่งปะปนกับรถยนต์มาตามถนน Anzac Ave. ก่อนเลี้ยวขวากลางสี่แยกเข้าสู่ถนน Elizabeth Ave. ในย่าน Kippa Ring เขต Moreton Bay Region 27 กม.ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครบริสเบน

ในช่วงแห่งการผสมพันธุ์ของฤดูใบไม้ผลิย่อมหมายถึงจิงโจ้หนุ่มจะออกแสวงหาจิงโจ้สาว แต่บางครั้งพวกมันก็เข้ามาตามหาในที่อันตรายอย่างในตัวเมือง

จิงโจ้หนุ่มขณะเข้าสู่ถนน Elizabeth Ave. ไม่ย้อนศรแต่ฝ่าสัญญาณไฟแดง : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอของนาย Kim Werner

นาย Kim Werner จากย่าน Redcliffe Peninsula ติดกับย่าน Kippa Ring (ย่านนี้สร้างนักว่ายน้ำระดับโลกหลายคน) ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอในวันพฤหัสฯที่ 6 กันยายน

ภรรยาของนาย Werner กล่าวว่าจิงโจ้ได้เข้ามาขัดขวางการจราจรตรงสี่แยกในช่วงเวลาเช้าที่รีบเร่ง มันอยู่ในสภาพตื่นตระหนกเมื่อพบว่าตัวมันมาอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย มันกระโดดไปตามถนนต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียง ก่อนที่มันจะใช้ทางม้าลายข้ามถนนไปพักเหนื่อยอยู่ที่ข้างนอกอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง

จิงโจ้หนุ่มขณะเข้าสู่ถนน Elizabeth Ave. ก่อนไปตามถนนอื่น ๆ : ภาพจิงโจ้นิวส์ครอปจากคลิปวิดีโอของนาย Kim Werner

หลังจากที่มันต้องสับสนอยู่ในตัวเมืองเป็นเวลา 8 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ของราชสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ (RSPCA) จึงมาพบตัวมันติดอยู่ระหว่างโต๊ะ (workbench) ที่วางคว่ำกับภาชนะบรรจุหลายใบภายในพื้นที่อุตสาหกรรมของย่าน Clontarf ในเขต Moreton Bay Region

สัตวแพทย์(มี s)ได้ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการช่วยเหลือให้จิงโจ้ออกมา ด้วยการใช้ยาสลบเพื่อไม่ให้มันตื่นเต้นและไม่ได้รับบาดเจ็บ จิงโจ้น้อยผู้น่าสงสารนอกจากเกือบถูกรถชนตายแล้วมันยังคว้าน้ำเหลวในการหาคู่อีกด้วย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading