รัฐบาลเปิดรับวีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยวอีก 13 ประเทศมีเม็กซิโกกับอินเดียนำร่อง

ภาพประกอบข่าวรัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คเกอร์วีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยวอีก 13 ประเทศ ส่วนภาพบนสองภาพด้านขวาเป็นการโปรโมทวีซ่าการทำงานและท่องเที่ยวของ Australian Inc : ภาพจาก google image

2 ส.ค. 2019 แบ็คแพ็คเกอร์วัยหนุ่มสาวชาวต่างชาติจะเข้ามาในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเพื่อแก้ปัญหาแรงงานขาดแคลนในภาคเกษตร อันเป็นไปตามแผนของรัฐบาลกลางด้วยการรับแรงงานผ่านวีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยว (working holiday visa)

ขณะนี้รัฐบาลกลางกำลังอยู่ในขึ้นปรึกษาเพื่อจะขยายโครงการรับแรงงานชั่วคราว (2-3 ปี) จากต่างประเทศ ที่รวมถึงการเพิ่มประเทศเข้ามาภายใต้วีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยวอีก 13 ประเทศประกอบด้วยเม็กซิโก, อินเดีย, บราซิล, ฟิลิปปินส์, สวิตเซอร์แลนด์, ฟิจิ, โซโลมอน ไอแลนด์, โคเอเทีย, แลตเวีย, ลิทัวเนีย, แอนดอร์รา, โมนาโค, และมองโกเลีย

ข้อเสนอใหม่นี้จะถูกเพิ่มเติมเข้าไปในโครงการวีซ่าผู้ทำงาน-ท่องเที่ยว (WHM visa program) ที่มีผลใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 44 ประเทศโดยมีกรีซและเอกวาดอร์เป็นสองประเทศสุดท้าย

นอกจากนั้นรัฐบาลยังมีข้อเสนอทางเลือกต่อวีซ่าในปีที่สาม ถ้าพวกเขายังคงทำงานในภูมิภาคที่ขาดแคลนแรงงานสูง

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมานาย David Coleman รัฐมนตรีกระทรวงการเข้าเมืองได้ออกมายืนยันถึงการตัดสินใจที่จะเพิ่มอีก 13 ประเทศเข้ารวมอยู่ในโครงการ WHM visa program

การออกมายืนยันว่าจะเพิ่มวีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยวให้กับอีก 13 ประเทศ เกิดขึ้นตามมาติด ๆ หลังจาก Australian Inc (หน่วยงานประชาสัมพันธ์ให้กับการท่องเที่ยวออสเตรเลีย) ได้ออกรณรงค์ทางการตลาดในซีรีส์ชุด “ออสเตรเลียสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในโลก” หรือ “The best workplace in the world” เพื่อชักชวนชาวต่างชาติในโครงการยื่นขอวีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยวในออสเตรเลีย

ข่าวความเคลื่อนไหววีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยว : ภาพจาก Australia Backers Guide

นาย Coleman ให้ความเห็นว่า โครงการดังกล่าวจะเป็นการตั้งเป้าหาแรงงานประเภทใช้ฝีมือระดับพื้นฐาน ผู้ยื่นขอวีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยวจะต้องมีคุณสมบัติขั้นต่ำตามที่กำหนดไว้จึงจะได้รับวีซ่า ที่รวมถึงมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน และจะต้องมีคุณวุฒิหรือกำลังศึกษาในระดับอาชีวะหรืออุดมศึกษา

อย่างไรก็ตามวีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยว 417 และ 462 ได้กำหนดโควต้ารับชาวต่างชาติในแต่ละประเทศในจำนวนไม่เท่ากัน และยังมีเงื่อนไขปลีกย่อยที่แตกต่างกัน เช่นกำหนดอายุของผู้มีสิทธิ์ได้รับวีซ่าไม่เกิน 35 ปีสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางฝรั่งเศส ซึ่งโดยทั่วไปจะกำหนดอายุระหว่าง 18 ถึง 30 ปี

หนึ่งในซีรีส์คลิปวิดีโอของ Australia Inc. / Tourism Australia ในชุด “The best workplace in the world”

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading