สู่เดือนมิถุนายน ๒๕๖๒

.

สู่เดือนมิถุนายน 2019

ภาพด้านบนเป็นหนึ่งในแจกันดอกไม้ประดับในห้องบอลลูมของโรงแรม The Westin Sydney เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2019 สถานที่ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์เรียนเชิญชาวไทยในออสเตรเลียเข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลและชมถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรยปราสาท

ออสเตรเลียเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว

(เนื่องจากหัวข้อนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยม แต่ยังมีท่านผู้อ่านถามหา จึงขออนุญาตนำเสนอเฉพาะในนครซิดนีย์ซึ่งมีคนไทยอาศัยอยู่หนาแน่นดังนี้ครับ)

นครซิดนีย์

ภาพแผนผังแสดงพยากรณ์อุณหภูมิต่ำสุดและสูงสุดในแต่ละวันในเดือนมิถุนายน 2019 ของนครซิดนีย์

ซิดนีย์เดือนมิถุนายนจะมีอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยที่ 9.3 องศาเซลเซียส (ตามเส้นทึบสีฟ้าอ่อน) แต่ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่เฉลี่ย 10.4 องศา (ตามเส้นปะสีฟ้าอ่อน)

ซิดนีย์เดือนมิถุนายนจะมีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยที่ 17.0 องศาเซลเซียส (ตามเส้นทึบสีส้ม) แต่ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่เฉลี่ย 19.2 องศา (ตามเส้นปะสีส้ม)

 

อุณหภูมิสูงสุด 21 องศาเซลเซียส คาดว่าจะเกิดในตอนกลางวันของวันที่ 9 และ 10 มิถุนายน

อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส คาดว่าจะเกิดในตอนกลางคืนของวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน

วันที่คาดว่าจะมีฝนตกคือวันที่ 1 และ 2(s ), 4 และ 5(s), และ 29(r)*

เดือนมิถุนายนจะมีช่วงกลางวันยาว 10 ชั่วโมง ช่วงรับแสงแดดเฉลี่ยวันละ 5.9 ชั่วโมง

อุณหภูมิน้ำทะเลอยู่ที่ 19.3 องศาเซสเซียสและดัชนี UV index อยู่ที่เบอร์ 2

หมายเหตุ   *r = rain หรือฝนตกเป็นห่าฝน ส่วน s = shower เป็นฝนตกโปรยหรือฝนไล่ช้าง และ t = thunderstorm หรือพายุฝนฟ้าคะนองครับ

 

กร๊าฟเปรียบเทียบอุณหภูมิคาดการณ์และเกิดขึ้นจริงของซิดนีย์ในเดือนพฤษภาคม 2019

ตารางแสดงอุณหภูมิพยากรณ์เดือนพฤษภาคม 2019

ตารางแสดงอุณหภูมิที่เกิดขึ้นจริงของเดือนพฤษภาคม 2019

 

รถไฟสาย Sydney Metro เปิดแล้ว & อาหารค่ำมื้อพิเศษ

บังเอิญไปเจอข่าวนี้ในข่าวออนไลน์ของนสพ. The Sydney Morning Herald ข่าวซ้ายภาพผู้หญิงสวมเสื้อสีชมพูคือนาง Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐน.ซ.ว.กำลังตัดริบบิ้นเปิดการเดินรถไฟไร้คนขับสาย Sydney Metro ช่วงเหนือ ส่วนผู้ชายผมขาวขวามือนั้นจำไม่ผิดแน่เขาคือนาย Philip Ruddock อดีตรัฐมนตรี

การเข้าเมืองเมื่อสองทศวรรษที่แล้ว หลังจากอำลาการเมืองระดับประเทศไปแล้ว เขาได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ด้วยการลงมาเล่นการเมืองระดับท้องถิ่นโดยเป็นเทศมนตรีหรือ mayor ของเทศบาล Hornsby Shire ที่รถไฟสายนี้ผ่าน

ทางรถไฟสายนี้ผ่านย่าน Kellyville เขต Hills Shire ห่างจากใจกลางเมือง 36 กม. ตามข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุว่าเป็นที่อยู่หนาแน่นของผู้อพยพจากประเทศไทย ส่วนผลของการมีรถไฟฟ้าผ่านทำให้ราคาบ้านที่ Kellyville มีมูลค่าเกิน 1 ล้านเหรียญไปแล้ว …ดีใจด้วยครับ

ส่วนข่าวด้านซ้ายเป็นข่าวดินเนอร์การกุศลเพื่อหาเงินเข้าโรงพยาบาลเด็กของมูลนิธิ Sydney Children’s Hospital Foundation โดยตั้งเป้าไว้ 3 ล้านเหรียญมีผู้สนับสนุนอย่างคับคั่งจนทะลุเป้า เพราะคนออสเตรเลียใจดี

ไฮไลท์ของงานนี้อยู่ที่แขกผู้มีเกียรติที่ประสงค์จะนั่งร่วมรับประทานอาหารกับนาง Julie Bishop อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศก็จะต้องบริจาคเป็นพิเศษ

ข่าวนี้ทำให้ผมนึกถึงตัวเองผู้ต้อยต่ำ ครั้งหนึ่งเคยรับเชิญไปรับประทานอาหารค่ำที่รัฐสภากลางกรุงแคนเบอร์ร่า บุคคลที่นั่งติดกับผมก็คือนาง Julie Bishop นี่เอง แต่ผมไม่ได้เผือกเสนอตัวไปนั่งใกล้เธอนะครับ แต่เป็นไปตามกำหนดในสูจิบัตรงาน เขาระบุไว้ละเอียดว่าใครจะต้องนั่งตรงไหน

จึงถือเป็นหนึ่งในความภมูิใจของชีวิตที่ได้นั่งใกล้กับนักการเมืองระดับคุณภาพและมือสะอาด แต่จะว่าไปแล้วนักการเมืองในออสเตรเลียเขาก็มือสะอาดกันแทบทุกคน น่าอิจฉานะ!

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย, บทความทั่วไป

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading