หนุ่มพีโดฯไปมีเพศสัมพันธ์เด็กในไทยเจอศาล SA ตัดสินจำคุก 40 ปี

ภาพจาก google image วันที่ 18 พ.ค. 2019 สื่อมวลชนเสนอข่าวศาลตัดสินโทษจำคุกนาย Ruecha Tokputza เป็นเวลา 40 ปี

18 พ.ค. 2019 หนุ่มพีโดฟิเลียหน้ายิ้มผู้มีเพศสัมพันธ์กับเด็กออสเตรเลียและเด็กในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 13 คน ได้ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 40 ปี หลังจากเขายอมรับผิดต่อคดีทางเพศกับเด็กจำนวน 50 คดี

นาย Ruecha Tokputza (ฦาชา ตอกพุตซา หรือฤชา โต๊ะพุทซา) ไม่ได้แสดงอาการสะทกสะท้านใด ๆ เมื่อผู้พิพากษาหญิง Liesl Chapman แห่งศาลแขวงในนครแอดิเลดอ่านคำตัดสินโทษจำคุกเขาเป็น 40 ปี โดยให้สิทธิ์ทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 28 ปี

ผู้พิพากษา Chapman กล่าวถึงจำเลยวัย 31 ปีว่า “เป็นฝันร้ายที่สุดของเด็ก ๆ” “คุณคือความสะพรึงกลัวของพ่อแม่” “มันเป็นความโชคร้ายที่มีคนอย่างคุณอยู่ทั่วไปหมด(แต่)มันเป็นความโชคดีที่คุณถูกจับตัวได้”

ในช่วง 6 ปีครึ่งนาย Tokputza ได้ถ่ายบันทึกและแชร์ภาพวิดีโอลงในสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มคนเป็นโรครักเด็กในขณะเขากระทำการลวนลามทางเพศเด็กอย่างน้อย 13 คน ที่รวมถึงเหยื่อคนหนึ่งซึ่งมีอายุเพียง 1 ปี 3 เดือนเท่านั้น

ในเดือนเมษายนเขาได้ยอมรับสารภาพผิดทั้ง 50 ข้อหา (สื่อฯบางสำนักระบุ 51 คดี) ที่รวมถึงใช้กำลังลวนลามทางเพศต่อเด็ก, มีเพศสัมพันธ์กับเด็กและมีเพศสัมพันธ์กับเด็กนอกประเทศออสเตรเลีย (ตามข่าว “ไอ้หนุ่มพีโดฯตุ๋ยเด็กเมืองไทยยอมรับสารภาพแต่ไม่รู้สึกเสียใจ” ลงวันที่ 13 เม.ย. 2019)

การกระทำผิดของเขาเกิดขึ้นในนครแอดิเลดและประเทศไทยในตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2011 จนกระทั่งถูกจับในเดือนมกราคม 2018

ข่าวสังคมออนไลน์จากสื่อฯค่ายต่าง ๆ รายงานศาลตัดสินจำคุกนาย Ruecha Tokputza เป็นเวลา 40 ปี

โทษจำคุก 40 ปีที่นาย Tokputza ได้รับถือเป็นคดีความผิดทางเพศสูงสุดของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดยทำลายสถิติน.ช. Shannon McCoole อดีตผู้รับดูแลเด็กและเยาวชนของรัฐเซาท์ออสเตรเลียถูกศาลตัดสินจำคุก 35 ปี ขณะนี้นาย Tokputza ได้ขึ้นทำเนียบว่าเป็นหนึ่งในอาชญากรที่ชั่วร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของออสเตรเลีย

ในการกล่าวปิดคดีโดยนาย Heath Barklay อัยการแผ่นดินกล่าวถึงการกระทำของจำเลยว่า “ยากที่จะคิดได้อีกว่าจะมีการกระทำผิดที่ร้ายแรงกว่านี้เกิดขึ้นอีก”

“ความผิดของจำเลยโดยไม่ต้องเปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์ทางกฎหมายของออสเตรเลีย ความผิดของเขาถือว่าร้ายแรงกว่านาย Shannon McCoole ผู้ข่มเหงทางเพศเด็กในความดูแลของรัฐ 7 คน”

“การกระทำผิด (ของนาย McCoole) ใช้เวลาสาม-ปี-ครึ่ง [เขาย้ำคำนี้], เขาถูกตัดสินจำคุกบนพื้นฐานว่าเขาให้ความร่วมมือ (ในการสอบสวน)…เขาขออภัยอย่างเป็นลายลักอักษรและ….รู้สึกเสียใจต่อความผิดที่ได้กระทำลงไป”

“ในทางกลับกัน..ในคดีนี้ เป็นการกระทำผิด 50 คดี, มีเหยื่อเกี่ยวข้อง 13 คน ในช่วงเวลากระทำผิดหก-ปี-กับ-อีก-เกือบ-ปี [เขาย้ำคำนี้]”

“ในคดีนี้, ไม่มีความเสียใจหรือขออภัยแต่อย่างใด” (นาย Tokputza ได้ยอมรับสารภาพผิดแต่ย้ำว่าเขาไม่รู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่ได้กระทำลงไป)

นาย Barklay ขอให้ศาลลงโทษจำคุกนาย Tokputza ไม่ต่ำกว่าที่นาย McCoole ได้รับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวคนไทยในออสเตรเลีย, ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading