ชาวซิดนีย์ตก/เหนือได้เฮรถไฟ Metro จะเปิดบริการ 26 พ.ค.งานนี้เจ๊ GB เอาหัวเป็นประกัน

ข่าวออนไลน์ของนสพ. The Daily Telegraph ต้นฉบับนสพ. Hills Shine Times เสนอข่าวรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ประกาศเปิดเดินรถไฟสาย Northwest Metro ในวันที่ 26 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

6 พ.ค. 2019 นาง Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ออกมายืนยันว่ารถไฟสาย Metro ส่วนตะวันตกเฉียงเหนือจะเปิดบริการหนึ่งวันหลังวันเลือกตั้งใหญ่โดยรับประกันไม่มีโรคเลื่อนเหมือนรถรางเบาสายชาติหน้าที่ชาวซิดนีย์ต้องจำใจรอคอยไปอีก

ระบบรถไฟไร้คนขับจะเปิดบริการในวันที่ 26 พฤษภาคมด้วยการออกวิ่งในทุก ๆ 4 นาทีสำหรับช่วงเวลาเร่งด่วนระหว่างช่วงสถานี Tallawong ถึงสถานี Chatswood เมื่อเปิดทำการเต็มรูปแบบ (สายนี้ผ่านสถานี Kellyville ที่อยู่หนาแน่นแห่งใหม่ของผู้อพยพจากประเทศไทยและม.แมคควอรี่)

นาย Andrew Constance รัฐมนตรีการขนส่งของรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่าอย่างไรก็ตามในช่วง 6 สัปดาห์แรกรถไฟจะวิ่งบริการในทุก ๆ 5 นาทีเนื่องจากยังอยู่ในระยะเพิ่งเปิดดำเนินการ

เขากล่าวว่ารถไฟสาย Metro ได้ทำการทดลองวิ่งบนรางสร้างใหม่มาแล้วเป็นระยะทางกว่า 180,000 กม. ซึ่งเท่ากับการแล่นเรือรอบโลก 4 รอบ โดยผลการทดลองออกมาดีเยี่ยม

การทดสอบในบางครั้งรวมถึงการบรรทุกแรงงานก่อสร้างรางรถไฟพร้อมน้ำบรรจุถัง 1,000 ลิตรกว่าร้อยถัง ซึ่งเทียบเท่ากับการบรรทุกผู้โดยสารเต็มขบวน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS ลงภาพนาง Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐน.ซ.ว.พร้อมพาดหัวข่าวรถไฟ Metro สายใหม่ของซิดนีย์มีแผนเปิดบริการพฤษภาคมนี้

โครงการนี้ใช้เงินในการก่อสร้างทั้งสิ้น 7.3 พันล้านเหรียญ (1.6 แสนล้านบาท) ซึ่งต่ำกว่างบประมาณที่วางไว้ถึง 1 พันล้านเหรียญ (2.2 หมื่นล้านบาท)

นาง Berejiklian ผู้ซึ่งประกาศโครงการดังกล่าวในปี 2011 (สมัยเป็นรัฐมนตรีการขนส่ง) กล่าวว่าเธอ “รู้สึกทึ่งกับโครงการ Metro” และ “ฉันไม่สามารถรอคอยต่อไปอีกสามสัปดาห์”

เธอกล่าวในขณะทดลองขึ้นรถไฟเดินทางระหว่างสถานี Kellyville และสถานี Castle Hill โดยมีผู้สื่อข่าวและคนงานก่อสร้างร่วมอยู่ในขบวนรถ

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 6 พฤษภาคม 2019 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 70 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 22.30 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au ณ เวลา UTC 11.46 น. 6/05/2019)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading