คนร้ายก่อเหตุขโมยรถแมคลาเรนรุ่น ‘ไม่มีวันถูกขโมย’ คันเดียวในออสเตรเลีย

รถ McLaren รุ่น 12C Spyder คันสีน้ำเงินที่ถูกคนร้ายขโมยไป : ภาพจาก Vic Police

28 เม.ย. 2019 คนร้ายได้ก่อเหตุขโมยรถแมคลาเรนรุ่นที่มีอยู่คันเดียวในออสเตรเลีย แถมมีราคาคุยว่าเป็นรุ่นที่ “ไม่มีวันถูกขโมย” แต่ได้หายไปแล้วจากบ้านในนครเมลเบิร์น

ทั้งนี้คนร้ายได้บุกรุกเข้าไปในบ้านที่ถนน Alexandra Ave. ย่าน Toorak ถิ่นที่อยู่ของคนมีอันจะกินในเขต City of Stonnington ทางตะวันออกเฉียงใต้ตอนในของนครเมลเบิร์นในเวลาประมาณ 1.30 น. ของวันพุธที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายมีด้วยกันสองหรือสามคนได้งัดเข้าไปในโรงรถของเจ้าของบ้านซึ่งจอดรถ McLaren รุ่น 12C Spyder ราคา 300,000 เหรียญ (6.75 ล้านบาท) แม้ว่ารถดังกล่าวจะไม่มีประตู แต่พวกเขาก็สามารถเข้าไปในตัวรถและสตาร์ทเครื่องขับออกไปจากโรงรถ

หมายเหตุ รถรุ่นนี้ถูกออกแบบให้เปิดประตูกางออกเหมือนปีกนกหรือดูเหมือนแมงมุม ผู้ ซื้อจะต้องมีโรงรถขนาดใหญ่เป็นพิเศษ และเคยเป็นข่าวมีปัญหาในการเข้าจอดรถและการกางปีกประตูที่อาจจะต้องใช้ช่องจอดอย่างน้อยสองช่องขึ้นไป

กล้อง CCTV สามารถจับภาพในช่วงเวลาที่คนร้ายงัดเข้าไปในโรงรถและขับรถรุ่นที่ไม่มีวันถูกขโมยออกไปจากโรงรถอย่างไม่ยากเย็น แต่ไม่สามารถเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ

รถแมคลาเรนคันนี้มีป้ายทะเบียนเป็นเลขและอักษรส่วนบุคคล นอกจากนั้นยังเป็นรถแมคลาเรนสีน้ำเงินคันเดียวในออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตามเป็นที่เชื่อว่า คนร้ายที่ขโมยรถไปเป็นพวกวัยรุ่นหรือวัยห่ามที่ชอบขโมยรถหรูเพื่อขับเล่นสนุกสนานมากกว่าเป็นแก๊งคนร้ายที่ขโมยรถเพื่อนำไปแยกชิ้นส่วนแล้วส่งอะไหล่ไปขายในตะวันออกกลางหรือในเอเชีย

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพื้นที่ Greensborough ไปพบมันถูกจอดทิ้งไว้ที่ตรอก McFarlane Lane ในย่าน Northcote เขต City of Darebin ห่างจากบ้านย่าน Toorak ประมาณ 2 กม.เท่านั้น รถดังกล่าวถูกพบในเวลา 13.00 น.หรืออีก 11 ชั่วโมงครึ่งนับจากที่มันถูกขโมยไป

อีกภาพหนึ่งของรถ McLaren รุ่น 12C Spyder คันสีน้ำเงินที่ถูกคนร้ายขโมยไป : ภาพจาก Vic Police

อย่างไรก็ตามตำรวจยังต้องการตามจับผู้กระทำผิด จึงตัดสินใจออกสื่อขอความช่วยเหลือจากสาธารณชน ผู้ใดเห็นกลุ่มบุคคลที่ขับรถหรูคันดังกล่าวหรือทราบข้อมูลบางอย่างที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี สามารถให้เบาะแสได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000 หรือที่ crimestoppersvic.com.au ข้อมูลที่ได้รับและผู้ให้เบาะแสจะถูกเก็บไว้เป็นความลับสูงสุด

สำหรับข้อมูลของรถ McLaren รุ่น 12C Spyder   เป็นรถที่สร้างในปี 2011 มีความเร็วสูงสุด 329 กม.ต่อชม. มีแรงขับเคลื่อน 625 แรงม้า

ถูกเสนอขายตามประเทศต่าง ๆ ในราคาที่แตกต่างกัน ในออสเตรเลียประเดิมเสนอขายที่ราคาคันละ 400,000 เหรียญ ต่อมาในปี 2013 ได้ลดราคาเหลือ 300,000 เหรียญ ส่วนผู้ที่ซื้อรถรุ่น 12C Spyder ก่อนการลดราคา บริษัทได้เสนอส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ซื้อไปก่อนหน้านั้นสามารถซื้อรถแมคลาเรนคันใหม่ในราคาที่ถูกลง

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 28 เม.ย. 2019 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 70 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 22.47 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au ณ เวลา UTC 10.22 น. 28/04/2019)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

1 reply

  1. โห รถหายทั้งคัน คงไม่ดีมั้งครับ

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading