เจ้าของร้านถึงคราวซวยลูกจ้างเสียชีวิตแล้วมาถูกปรับ $45,000 ขายของหมดอายุ

เจ้าของ IGA สาขา Rockingham ถูกปรับกระทำผิดพ.ร.บ.อาหาร (Food Act) ที่รวมถึงการขายอาหารหมดอายุ : ภาพถ่ายจาก Google Maps

8 มี.ค. 2019 ที่เขาว่ากันไว้ว่า “เวลาคนดวงตกมันก็ตกไปทุกเรื่อง” อย่างเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ต IGA ที่ Rockingham ทางใต้ของนครเพิร์ท ถูกปรับหนักจากการกระทำผิดภายใต้กฎหมายอาหารที่รวมถึงการขายอาหารหมดอายุ

นาย Adrian De Mattia ผู้เป็นเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ต IGA สาขา Rockingham ย่านริมทะเล 47 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครเพิร์ทกล่าวว่า อาหารหมดอายุได้ถูกตรวจพบขายที่แผนกสินค้าเดลี (แผนกขายอาหารเช่นเนยแข็ง, ไส้กรอก, แฮม, เนื้อรมควัน, มะกอกและผักดองเป็นต้น)

นาย De Mattia กล่าวว่า เขาถูกปรับในช่วงแห่งความยุ่งยาก เนื่องจากเป็นเวลาที่ลูกจ้างผู้ทำงานกับซูเปอร์มาร์เก็ตมาเป็นเวลาหลายปีได้เสียชีวิตลง

แต่ทุกอย่างก็ได้รับการแก้ไขตามมาตรฐานอาหาร และเทศบาลได้ออกใบรับรองผ่านการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อย

เขากล่าวว่าการกระทำผิดเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 มิถุนายนถึงวันที่ 11 กรกฎาคมปีที่ผ่านมา เป็นผลให้เทศบาล City of Rockingham สั่งปรับกิจการของเขาเป็นเงิน 45,000 เหรียญ (1 ล้านบาท) และปรับเขา 2,218.30 เหรียญ

ซูเปอร์มาร์เก็ตของนาย De Mattia ถูกตรวจพบว่าขาดการบำรุงรักษาร้านและอุปกรณ์ให้อยู่ในภาพสะอาดถูกหลักอนามัย, จัดแสดงอาหารในสภาพไม่ปลอดภัยและไม่เหมาะสม, ขาดการเก็บและแยกสินค้าสำหรับขายและเพื่อการทิ้งทำลายออกจากกันอย่างเด็ดขาด

นาย De Mattia กล่าวว่าตลอดเวลา 17 ปีที่เขาเป็นแฟรนไชส์ เขาทำกิจการมาด้วยดีตลอด แต่เพิ่งมาประสบปัญหาเมื่อปีที่ผ่านมาเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

หมายเหตุ เหตุที่จิงโจ้นิวส์เลือกข่าวนี้มาลงก็เพราะ เคยมีประสบการณ์ซื้อของชำตามร้านของคนเอเชียแล้วไปซื้อเอาสินค้าหมดอายุมา เจ้าของร้านค้าเหล่านี้จะรู้ไหมว่าหากถูกเจ้าหน้าที่เทศบาลตรวจพบหรือมีลูกค้าไปร้องเรียนพวกเขาอาจจะมีโทษปรับอย่างหนัก

นอกจาก IGA สาขา Rockingham โดนปรับหนักแล้วยังมีร้านอาหารและร้านขายอาหารในนครเพิร์ทถูกปรับหนักอีก 15 ร้านในปีที่ผ่านมาด้วยความผิดต่าง ๆ กันไป จิงโจ้นิวส์ขออนุญาตเอ่ยถึงอีกหนึ่งร้านเป็นร้านขายของชำชื่อ Yeo’s Oriental Store ในย่าน Cloverdale ถูกปรับ 20,000 เหรียญ (450,000 บาท) จากการขายอาหารมีรายละเอียดและสรรพคุณขัดแย้งกับฉลากที่ปิดบนกล่องบรรจุสินค้า

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 8 มีนาคม 2019 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 70 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 22.33 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au ตามเวลา UTC 12.20 น. 8/03/2019)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading