สาวเบลเยี่ยมถูกหลอกทำงานฟาร์ม แท้จริงถูกนำไปกักขังและข่มขืนยับ

นสพ. The Advertiser ฉบับ 6 มี.ค. 2019 พาดห้วข่าว “ห้องทรมาน” แบ็คแพ็คเกอร์ถูกกักขังในโรงเลี้ยงหมูที่สกปรก

6 มี.ค. 2019 ภาพถ่ายอันน่าหดหู่จากคดีลักพา, กักขังล่ามด้วยโซ่ตรวนและข่มขืนแบคแพคเกอร์สาวชาวเบลเยี่ยมได้ถูกเบิดเผยในชั้นศาล ก่อนคณะลูกขุนลงความเห็นเจ้าของฟาร์มจอมหื่นกามมีความผิดทุกข้อหา

ภาพสุดช็อคที่ตำรวจรัฐเซาท์ออสเตรเลียถ่ายภาพจากฟาร์มที่ตำบล Meningie ทางตอนใต้ของนครแอดิเลด ได้แสดงให้เห็นถึงสภาพอันป่าเถื่อนที่เหยื่อสาวต้องเผชิญชะตากรรมที่รวมถึงถูกตรึงด้วยโซ่ตรวนไว้กับเก้าอี้นอน ภายในเล้าหมูสกปรกที่เลิกใช้แล้วเป็นเวลา 2 วัน 1 คืนในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017

ในคดีนี้นาย Gene Charles Bristow วัย 54 ปีเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ผู้เป็นจำเลยได้ขับรถพาน.ส. MN (นามสมมุติ) แบคแพคเกอร์ชาวเบลเยี่ยมวัย 24 ปีมาที่ฟาร์ม หลังจากเธอตอบรับโฆษณาหาคนทำงานในฟาร์มเกษตรของนาย Bristow โดยผ่านเว็บ Gumtree ซึ่งเขาใช้ชื่อและที่อยู่ปลอม แต่เมื่อมาถึงฟาร์มสถานการณ์กลับพลิกผันไปทันที

ภาพถ่ายดังกล่าวได้ถูกนำมาเปิดเผยในศาลแขวงรัฐเซาท์ออสเตรเลียเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่นาย Bristow จะถูกคณะลูกขุนลงความเห็นมีความผิดทั้งสิ้น 6 ข้อหาที่รวมถึงการลักพาจนนำไปสู่การได้รับอันตราย (aggravated kidnapping ขออภัยหากให้ความหมายไม่ถูกต้อง), ใช้กำลังกระทำอนาจารต่อสตรี และข่มขืน

ปืนปลอมที่นาย Gene Bristow นำมาข่มขู่น.ส. MN ให้ยอมทำตามคำสั่งของเขา : ภาพจาก SA Police

ในระหว่างพิจารณาคดีน.ส. MN ได้ให้การต่อศาลว่าเธอได้ติดต่อเพื่อสมัครงานตามที่โฆษณาไว้กับ Gumtree จากนั้นจำเลยได้นัดเวลาและสถานที่เพื่อขับรถมารับเธอที่ป้ายรถประจำทางหน้าศูนย์ Murray Bridge Visitor Information Centre ของเมือง Murray Bridge   แล้วขับรถมาที่ฟาร์มขนาดเล็ก (hobby farm) บนเนื้อที่ 40 เฮกตาร์ (250 ไร่) ของจำเลยที่ตำบล Meningie ประมาณ 150 กม.ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครแอดิเลด

(ในระหว่างพิจารณาคดีอัยการกล่าวว่า นาย Bristow ได้ขับรถพาเหยื่อวนอ้อมเป็นระยะทางหลายร้อยกิโลเมตรด้วยการใช้เส้นทางไปทางเมือง Wellington และ Narrung แทนที่จะใช้เส้นทางด่วย Princes Hwy. ซึ่งเป็นทางตรง เพื่อให้น.ส. MN เข้าใจว่าฟาร์มของเขาอยู่ไกลจากจุดที่เขารับเธอหลายร้อยกิโลเมตร)

เมื่อมาถึงฟาร์มจำเลยได้พาเธอมาที่โรงเลี้ยงหมูที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ที่ซึ่งเขาบอกว่าขอตรวจเช็คฝ่าเท้าของเธอเพื่อการประทับตรา ตอนนั้นเองเธอก็งงๆ แต่ยังไม่ทันหายงงเขาได้นำปืน(ปลอม)ขึ้นมากดที่หลังของเธอ ขู่บังคับไม่ให้ขัดขืน แล้วจัดการมัดมือและมัดเท้าของเธอด้วยสายเคเบิล แล้วเอาโซ่มาล่ามเธอ

เขาจัดการถอดเสื้อผ้าหญิงสาวและข่มขืนเธอจนสำเร็จความใคร่หลายครั้ง (สื่อฯ BBC และ ABC ใช้คำว่า multiple times) ก่อนที่จะปล่อยให้เธออยู่ที่โรงเลี้ยงหมูตามลำพัง

โรงเลี้ยงหมูที่เลิกใช้แล้วที่นาย Gene Bristow ใช้กักขังน.ส. MN : ภาพจาก SA Police

เก้าอี้นอนภายในโรงเลี้ยงหมูจุดที่นาย Gene Bristow กักขังและข่มขืนน.ส. MN : ภาพจาก SA Police

ส่วนนาย Bristow ได้กลับไปบ้านฟาร์มที่เขาอาศัยอยู่กับภรรยาและบุตรชาย โดยภรรยาที่อยู่กินกันมา 25 ปีและบุตรชายไม่ทราบว่าเขาได้แอบนำเอาน.ส. MN มาซุกซ่อนไว้ที่โรงเลี้ยงหมูภายในฟาร์มของครอบครัว

นาย Bristow ได้ขู่ที่จะฆ่าน.ส. MN หากเธอคิดจะหลบหนี และขู่ด้วยว่าเขาทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ ในเครือข่ายการลักพาคน

ภาพนาย Gene Bristow หนึ่งวันก่อนถูกจับกุมและในวันที่ถูกจับกุม : ภาพซ้ายจาก SA Police

ตำรวจรัฐเซาท์ออสเตรเลียได้ทำการค้นหาน.ส. MN อย่างพลิกแผ่นดิน หลังจากที่แบคแพคเกอร์สาวสามารถใช้มือและแขนที่ยาวพอเอื้อมถึงกระเป๋าถือภายในมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เธอได้ใช้มันติดต่อกับคนในครอบครัวและเพื่อน ๆ ในประเทศเบลเยี่ยมให้ทราบถึงสถานการณ์ที่เธอกำลังเผชิญ

ตำรวจได้เข้าตรวจค้นหาน.ส. MN ตามฟาร์มต่าง ๆ รวมถึงได้สอบถามนาย Bristow ซึ่งวันนั้นเขายังไว้หนวดเครา แต่ในวันรุ่งขึ้นที่ด่านริมถนนแห่งหนึ่งตำรวจได้เรียกรถของนาย Bristow เข้าจอดข้างทาง ตอนนั้นเขาได้โกนผมและเคราออกไป

แต่ที่ตำรวจยังไม่ทราบก็คือก่อนหน้านั้นไม่ถึงชั่วโมงเขาได้ขับรถพาน.ส. MN ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมือง Murray Bridge และทำการเช็คอินให้เธอเข้าพักก่อนจากมา

ภาพโซ่ตรวจที่นาย Gene Bristow นำมาใช้กับน.ส. MN : ภาพจาก SA Police

เขาถูกตำรวจเข้าจับกุมในวันรุ่งขึ้นหลังจากน.ส. NM เข้าแจ้งความ ถึงเรื่องเลวร้ายที่เธอถูกกระทำที่ฟาร์มเป็นเวลาสองวันหนึ่งคืน

นาย Bristow จะมาปรากฎตัวที่ศาลอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคมเพื่อการพิจารณาก่อนการตัดสินโทษ (pre-sentencing hearing) ซึ่งมีความเป็นไปได้ (สื่อ The Daily Mail ใช้คำว่า possibility of ) ว่าเขาอาจเผชิญโทษจำคุกตลอดชีวิต

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีลักพาและข่มขืนแบ็คแพ็คเกอร์สาวชาวเบลเยียมได้ด้วยการกดคลิก “คดีนาย Gene C. Bristow” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

ขออนุญาตบันทึกเหตุการณ์จิงโจ้นิวส์ วันที่ 6 มีนาคม 2019 เป็นวันที่ Google + แจ้งอย่างเป็นทางการมาว่าได้ปิดการแชร์จิงโจ้นิวส์เรียบร้อยแล้ว เป็นการปิดก่อนกำหนดหลังจากที่เคยแจ้งว่าจะปิดในต้นเดือนเมษายน ส่วนสาเหตุเพราะมียอดผู้ใช้ต่ำ ก็เนื่องมาจากก่อนหน้านี้ wordpress ได้บล็อคไม่ให้โพสต์ผ่าน Google + นั่นเอง

แต่ก็มีข่าวดีในวันเดียวกันคือสำนักข่าว ABC ได้ให้จิงโจ้นิวส์เข้าอ่านข่าวได้ หลังจากไม่อนุญาตให้อ่านและใช้รูปภาพมาเป็นเวลาหลายเดือน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading