หนุ่มเพิร์ทให้เช่าบ้านขณะไปดูแลบิดาป่วยในต่างประเทศ กลับมาพบ..นี่หรือบ้านตู

ข่าวออนไลน์ของนสพ. The West Australian วันที่ 1 ม.ค. 2019 เสนอข่าว “การให้เช่าพาบรรลัยในขณะเจ้าของอยู่ต่างประเทศ”

1 ม.ค. 2019 เจ้าของบ้านต้องอยู่ในสภาพไร้ที่อยู่อาศัยเป็นเดือน ๆ หลังจากผู้เช่าทิ้งบ้านในสภาพไม่ต่างจากที่เก็บขยะเปียก ในระหว่างที่เขาเดินทางไปดูแลบิดาที่ป่วยอยู่ในต่างประเทศ

เจ้าของบ้านผู้โชคร้ายรายนี้คือนาย Darius Molaee ได้ให้เช่าบ้านในย่าน Medina เขต City of Kwinana ทางใต้ของนครเพิร์ทโดยไม่ผ่านเอเยนซี่อสังหาริมทรัพย์ให้กับสตรีมารดาเลี้ยงเดี่ยวกับบุตรสามคน เพื่อเป็นรายได้พิเศษและมีคนอยู่ดูแลบ้านในระหว่างที่เขาต้องเดินทางไปประเทศเยอรมนีเพื่อดูแลบิดา

แต่เมื่อเขากลับมาบ้านกลับพบบ้านอยู่ในสภาพไม่ต่างอะไรกับที่ทิ้งขยะ แม้แต่ตัวเขาเองก็ไม่สามารถเข้าไปภายในบ้านได้ เพราะเครื่ื่องไม้เครื่องมือของเขาได้ถูกขโมยไป

เขาพบว่าเขาไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้โดยปราศจากการสวมชุดอุปกรณ์ป้องกัน เพราะภายในบ้านปกคลุมไปด้วยเห็บ, หมัด, แมลงวัน, แมลงสาบ, อาหารเน่าเสียและอุจาระ

บริษัทประกันมาถึงตัวบ้านถึงกับผงะ ถึงปัจจุบันพวกเขาก็ยังไม่เข้าไปตรวจประเมินความเสียหายภายในตัวบ้าน เนื่องจากเกรงว่าระดับเมแทมเฟตามีน (Methamphetamine สารเสพติดประเภทยาบ้า, ยาไอซ์) ภายในตัวบ้านและมีความเป็นไปได้ว่าภายในบ้านยังเจือปนด้วยเชื้อโรคร้าย

นาย Molaee กล่าวว่า ในขณะที่เขาเข้าไปในบ้านครั้งแรก แมลงสาปได้เดินกันยั๊วเยี๊ยและเข้ามาเกาะทั่วตัวของเขา

เขากล่าวว่าสตรีผู้เช่าได้ย้ายเข้ามาในเดือนพฤษภาคมและย้ายออกไปในเดือนตุลาคม เพียงแค่ 4 เดือนครึ่งที่เธอเช่าบ้านอยู่เธอได้เปลี่ยนบ้านให้เป็นถังขยะเปียกขนาดใหญ่ นับจากนั้นมาถึงวันนี้เขายังต้องใช้เวลาแก้ไขให้บ้านกลับมาเป็นที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยเหมือนเดิมอีกระยะหนึ่ง

ตลอดสองเดือนเศษที่ผ่านมาเขาได้ทำการรมควันฆ่าเชื้อโรคและแมลงครอบตัวบ้านไปแล้วจำนวน 5 ครั้ง

ในขณะที่ราชสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์หรือ RSCPA ยืนยันว่าได้มาจับสัตว์ (animals ถ้าจะเป็นหนู) จำนวนหลายตัวออกไปจากบ้านหลังนี้

ถึงปัจจุบันนี้นาย Molaee ยังต้องอาศัยอยู่ในเพิงเก็บของ (shed) นอกตัวบ้าน แต่โชคยังดีที่เขาทำประกันบ้านไว้

ส่วนสตรีผู้เช่าบ้านวัย 31 ขณะนี้ถูกตำรวจจับและตั้งข้อหาคดีแรกคือลักทรัพย์เป็นอุปกรณ์ฮาร์ทแวร์นำไปขายโรงรับจำนำ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading