ตำรวจวิกฯลงโทษวัยรุ่นกระทำผิดให้วิดพื้น สงสัยเลียนแบบมาจากประเทศไหนหนอ!

ข่าวออนไลน์ของนสพ. The Daily Mail เสนอข่าวตำรวจลงโทษวัยรุ่นสามคนโดยให้วิดพื้น 30 ครั้งหลังจากพบครอบครองบ้องกัญชา

19 ธ.ค. 2018 ตำรวจรัฐวิกตอเรียได้ลงโทษทางวินัยวัยรุ่นสามคนอย่างออกแนวบันเทิง แทนที่จะจับกุมให้เสียประวัติ หลังจากจับพวกเขาพร้อมบ้องกัญชาในขณะเข้าชมเทศกาลดนตรี

ภาพถ่ายที่โพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นภาพวัยรุ่นสามคนกำลังวิดพื้นอยู่ตรงช่องทางเดินผ่านป่าไม้ไม่ไกลจากสถานที่จัดงานเทศกาลดนตรี Falls Festival Lorne ทางตะวันตกของรัฐวิกตอเรีย ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของปีที่ผ่านมา แต่ผู้ถ่ายภาพเพิ่งนำมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

แสดงภาพนายตำรวจสองคนนั่งอยู่บนรถอย่างใช้ในสนามกอล์ฟกำลังหัวเราะชอบใจในขณะที่เขาใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพวัยรุ่นทั้งสาม

นาย Adam Scarf ผู้ถ่ายและโพสต์ภาพลงอินเทอร์เน็ตกล่าวว่า ตอนนั้นเขาเดินมาตามทางผ่านป่ามุ่งสู่ที่จัดงานเทศกาลดนตรี พบวัยรุ่นถือบ้องกัญชาอย่างเปิดเผย จากนั้นอีกไม่ถึงนาทีตำรวจก็มาถึง และจับพวกเขาได้อย่างคาหนังคาเขา

หลังจากตำรวจพูดอะไรบางอย่างกับวัยรุ่นทั้งสาม พวกเขาได้ออกคำสั่งให้วัยรุ่นวิดพื้นคนละ 30 ที เพื่อเป็นข้อตกลงในการปล่อยให้ทั้งสามเป็นอิสระโดยไม่ต้องถูกนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ

หลังจากภาพถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้าอ่านให้ความเห็นต่าง ๆ นานาถึงการปฏิบัติของตำรวจทั้งสองที่ค่อนข้างแปลกสำหรับคนออสเตรเลีย แต่ส่วนใหญ่ให้การสนับสนุน

ผู้ให้ความเห็นคนหนึ่งกล่าวถึงตำรวจทั้งสองว่าเป็น “ตำรวจน้ำดี พวกเขาไม่ทำลายอนาคตของเด็ก แต่ก็เป็นบทเรียนที่หนักพอสมควร”

และอีกรายกล่าวว่า “ถ้าตำรวจให้ผมวิดพื้น 30 ครั้งแทนการจับกุม ตอนผมเป็นเด็ก ผมจะถือว่าพวกเขาเป็นฮีโร่ในตำนานทีเดียว”

รายต่อมากล่าวว่า “ผมหวังว่าตำรวจคนอื่น ๆ จะใช้วิธีที่น่ารักแบบนี้”

หมายเหตุ ในออสเตรเลียมีการออกในอนุญาตให้ปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์และการพาณิชย์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่การเสพกัญชาอย่างเสรียังเป็นสิ่งผิดกฎหมายในออสเตรเลีย วัยรุ่นส่วนใหญ่มักจะเสพยาเสพติดชนิดร้ายแรงในขณะเที่ยวงานเทศกาลดนตรี การเสพกัญชาถือว่าปลอดภัยกว่ายาเสพติดให้โทษอื่น ๆ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading