คุณทวด Irene ทำลายสถิติโลกกระโดดร่มสกายไดฟ์อีกด้วยวัย 102 ปี

นสพ. The Advertiser ฉบับ 10 ธ.ค. 2018 ขึ้นหน้าหนึ่งคุณทวด Irene O’Shea จะทำลายสถิติกระโดดร่มวางจำหน่ายในตอนเช้าก่อนที่การกระโดดร่มจริงจะเกิดขึ้น

16 ธ.ค. 2018 คุณทวด Irene O’Shea จากนครแอดิเลดได้ทำลายสถิติโลกด้วยการกระโดดจากท้องฟ้าเหนือ Langhorne Creek ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียด้วยวัย 102 ปี

(หมายเหตุ วันนี้ไม่ค่อยมีข่าว จึงขออนุญาตนำข่าวสำรองที่ไม่ได้นำเสนอ อย่างข่าวนี้ย้อนหลังไปในวันที่ 11 ธันวาคม)

ครั้งนี้ถือเป็นการกระโดดร่มท้าความตายเป็นครั้งที่สามของคุณทวด โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2016 ในขณะอายุ 100 ปีบนความสูง 14,000 ฟุต จากนั้นเธอกระโดดร่มอีกครั้งในปี 2017 ที่ผ่านมา

คุณทวด Irene แม่ลูกสองจากย่าน Athelstone เขต City of Campbelltown นครแอดิเลดเกิดในวันที่ 30 พฤษภาคมปี 1916 ปัจจุบันยังคงขับรถเอง, อยู่อาศัยตามลำพังโดยไม่พึ่งพาใคร และไม่ได้ใส่แว่นสายตาใด ๆ กล่าวว่า เธอไม่กลัวต่อการกระโดดร่มคือรู้สึกปกติเหมือนสองครั้งก่อนหน้านี้

เมื่อปีที่ผ่านมาคุณทวด Irene ได้ทำรายสถิติผู้มีอายุสูงที่สุดในโลกในการกระโดดร่มของนาย Kenneth Meyer แห่งรัฐนิวเจอร์ซีย์สหรัฐอเมริกาผู้มีอายุน้อยกว่าเธอ 21 วันได้สำเร็จ

และกล่าวว่าเธอจะกระโดดใหม่ในปีหน้า และถ้ามีอายุยืนพอเธอจะกระโดดร่มต่อไปจนถึงอายุ 105 ปี

ข่าวออนไลน์ของนสพ. The Daily Mail วันที่ 11 ธ.ค. 2018 เสนอข่าวคุณทวด Irene O’Shea ทำสถิติผู้กระโดดร่วที่มีอายุสูงที่สุดในโลกบนความสูง 14,000 ฟุต

การกระโดดร่มของคุณทวดไม่ใช่เพื่อความสะใจส่วนตัว แต่ทุกครั้งได้มีการเรี่ยไรเงินเพื่อสมทบทุนเข้าโครงการวิจัยโรคเสื่อมของเซลล์ประสาทสั่งการ (Motor neuron disease) ซึ่งคร่าชีวิตของนาง Shelagh Fitzhenry บุตรสาวของเธอเสียชีวิตในขณะอายุ 67 ปี

โดยในปีนี้เธอตั้งเป้าเรี่ยไรเงิน 10,000 เหรียญ หลังจากปีที่แล้วเธอได้เงินเรี่ยไรทั้งสิ้น 12,000 เหรียญ

ภาพคุณทวดขณะโดดร่ม : ภาพจากข่าว 9 News

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องของคุณทวด Irene O’Shea ได้ด้วยการกดคลิก “คุณทวด Irene O’Shea” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading