ตำรวจ-เทศบาลปิดซ่องโสเภณีเถื่อน หนนี้ที่ Blackburn นครเมลเบิร์น

ภาพซ้ายคือข่าวออนไลน์จากนสพ. Whitehorse Leader ที่ปรากฎในนสพ. NT News และขวามือคือใบประกาศว่าร้านนวดเลขที่ 9A ถนน Salisbury Ave. เป็นข่าวเป็นสถานบริการซ่องโสเภณีอย่างผิดกฎหมาย

10 พ.ย. 2018 ซ่องโสเภณีผิดกฎหมายแอบเปิดดำเนินกิจการในหมู้บ้านเล็ก ๆ ของย่านการค้าในแขวง Blackburn เขต City of Whitehorse นครเมลเบิร์น แต่เปิดได้ไม่นานตำรวจได้บุกเข้าตรวจค้นและสั่งปิดเรียบร้อยแล้ว

ซ่องโสเภณีแห่งนี้หน้าฉากเปิดเป็นร้านนวดอยู่ร่วมกับร้านอื่น ๆ ในจำนวนไม่กี่ร้านที่หมู่บ้าน Laburnum Village ของแขวง Blackburn ดำเนินกิจการมาได้สามเดือน แต่การปิดบังความจริงไม่มิดเพราะคนในหมู่บ้านและตำบลมีความใกล้ชิดแลกเปลี่ยนข่าวสารถึงกันและกัน

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์รายหนึ่งซึ่งทำงานที่ Blackburn LPO (LPO ย่อมาจาก Licensed Post Office ซึ่งดำเนินงานไปรษณีย์สาขาโดยเอกชน) ติดกับร้านนวดกล่าวว่า มีผู้หญิงสาวชาวจีนประมาณ 4 หรือ 5 คนทำงานอยู่ในร้านนวดดังกล่าว

พนักงานไปรษณีย์ผู้ขอสงวนนามกล่าวว่า เขาสังเกตเห็นหญิงสาวเหล่านี้พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ร้านนวดมีลูกค้าเข้าออกหลายคนในแต่ละวัน ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าผู้ชาย

นอกจากเขาแล้วยังมีเจ้าของร้านค้าและผู้มาจับจ่ายซื้อของต่างมีความสงสัยในธุรกิจดังกล่าวว่าทำไมถึงมีลูกค้าเข้าออกมากมาย ทั้งที่หน้าร้านมีข้อความแจ้งเพียงว่า เปิดบริการ 7 วันต่อสัปดาห์ตั้งแต่ 10.00 น.ถึง 20.30 น. ยินดีตอนรับทั้งสุภาษณ์สตรีและสุภาพบุรุษเท่านั้น

พนักงานรายอื่นที่ทำงานในหมู่บ้านผู้ไม่ประสงค์ให้เปิดเผยชื่อเช่นกันกล่าวว่า ร้านนวดแห่งนี้ได้โฆษณาในเว็บไซท์ Locanto เสนอให้บริการทางเพศ

และพบว่าซ่องโสเภณีแห่งนี้ได้ย้ายมาจากซ่องเดิมที่อยู่ในย่าน Blackburn North มาอยู่ในที่ Laburnum Village หลังจากที่เดิมถูกตำรวจบุกเข้าตรวจค้นและสั่งปิด

 

กำลังรอการอนุญาต

 

ประตูทางเข้าซ่องโสเภณีที่หน้าฉากเป็นร้านนวด มีประกาศของทางการติดที่หน้าประตู : ภาพจาก นสพ. NT News ต้นฉบับ นสพ. Whitehorse Leader

หลังจากได้รับการร้องเรียนจากคนทำงานและผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เทศบาลเขต Whitehorse เจ้าหน้าที่ของเทศบาลได้แอบสืบสวนอย่างลับ ๆ จนแน่ใจแล้วจึงประสานงานกับตำรวจบุกเข้าตรวจค้น

เทศบาล Whitehorse ได้ทำการฟ้องร้องร้านนวดและเจ้าของกิจการต่อศาลแขวง Ringwood ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา บัดนี้ศาลได้ตัดสินว่าร้านนวดดังกล่าวได้เปิดบริการเป็นสถานโสเภณีอย่างผิดกฎหมาย ภายใต้มาตรา 80 (1) ของกฎหมาย Sex Work Act ปี 1994

นาย Jeff Green ผู้จัดการทั่วไปดูแลงานด้านการพัฒนาท้องถิ่นของเทศบาล Whitehorse กล่าวว่า นับจากนี้ไปอีก 12 เดือน บุคคลใดก็ตามที่เข้าหรือออกจากสถานบริการนวดตั้งอยู่เลขที่ 9A ถนน Salisbury Ave. ย่าน Blackburn เว้นแต่เพื่อวัตถุประสงค์ทางกฎหมายจะถือว่ามีความผิดทางอาญา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading