บาร์เกาหลีเจอสั่งปิด 2 สัปดาห์ฐานขายสุราให้สาววัย 17 ปี

บาร์ 88 Pocha ตั้งอยู่ถนน Pitt St. ใกล้กับสถานีรถไฟ Museum : ภาพจาก Google Maps

6 พ.ย. 2018 บาร์เกาหลีตามเทรนด์นิยมในย่านธุรกิจใจกลางนครซิดนีย์จะต้องปิดตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากถูกจับได้ว่า พนักงานของร้านได้เสริฟแอลกอฮอล์ให้กับเยาวชน

ทั้งนี้สำนักงานอิสระควบคุมดูแลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการพนัน (ILGA) ในสัปดาห์นี้ได้สั่งพักใบอนุญาตประกอบกิจการของบาร์ 88 Pocha ในย่านธุรกิจใจกลางนครซิดนีย์ หลังจากพนักงานของร้านยอมรับสารภาพว่าได้เสริฟเบียร์และสุราให้กับหญิงสาววัย 17 ปีโดยไม่ได้ขอดูบัตรแสดงอายุ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา

โฆษกของ ILGA กล่าวว่า กลุ่มลูกค้า 6 คนซึ่งเข้าไปหาความสำราญที่ 88 Pocha บาร์ขนาดเล็กตั้งอยู่เลขที่ 371 Pitt St. ในคืนวันที่ 7 ธันวาคม ได้เป็นที่สนใจของตำรวจตรวจพื้นที่ เนื่องจากรูปร่างของพวกเขาดูอ่อนวัยเกินไป

เมื่อสอบถามลูกค้าหญิงคนหนึ่งซึ่งดูอ่อนวัยที่สุด เธอไม่สามารถแสดงบัตรแสดงบุคคล แต่ยอมรับกับตำรวจว่าเธออายุ 17 ปีและได้ดื่มเบียร์และเหล้าโซจู (soju สุราที่ขายทั่วไปในเกาหลีใต้) ในขณะที่พนักงานของบาร์ยอมรับว่าไม่ได้ขอดูบัตรแสดงบุคคลเพื่อตรวจสอบอายุ

การสั่งปิดดำเนินกิจการ 2 สัปดาห์ถือเป็นบทลงโทษขั้นร้ายแรงระดับกลางภายใต้กฎหมายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่โทษครั้งแรกของบาร์ 88 Pocha

ก่อนหน้านี้บาร์ 88 Pocha เคยโดยลงโทษฐานเปิดกิจการเกิดเวลากำหนด 2.00 น. และอีกครั้งด้วยโทษจำหน่ายสุราให้กับลูกค้าที่อยู่ในอาการเมา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading