คนในชุมชนท้องถิ่น NT อ้างเห็นผีปรากฏตนตามถนนในพื้นที่ชนบทเมืองดาร์วิน

นสพ. The NT News ฉบับ 22 ต.ค. 2018 พาดหัวข่าวฝันร้ายที่ถนน Hillier St. คนท้องถิ่นรายงานว่าเห็นผีที่ตำบล Coolalinga

23 ต.ค. 2018 บ่อยครั้งที่หนังสือพิมพ์ NT News ขึ้นหน้าหนึ่งถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์ตามธรรมชาติและมนุษยต่างดาวที่คนในท้องถิ่นเชื่อว่ามีจริง แต่หนนี้เสนอข่าวเรื่องผีริมถนนที่ตำบล Coolalinga ชุมชนชนบทห่างจากเมืองดาร์วินไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 29 กม.

อย่างไรก็ตามจิงโจ้นิวส์ไม่สามารถเข้าไปอ่านเนื้อหาในหนังสือพิมพ์ NT News ได้ แต่ข่าวนี้ค่อนข้างแปลกและคนไทยชอบอ่าน จิงโจ้นิวส์จึงพยายามค้นหาจากแหลงอื่นที่ออกมาในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งได้มาโดยไม่ยากเย็นนัก ถือเป็นการเล่าสู่กันฟังเพื่อต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีนที่จะถึงในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เนื้อหาที่ได้มาพอสรุปได้ดังนี้

ชาวดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีหลายคนเชื่อว่าพวกเขาได้รับประสบการณ์เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นที่ตำบล Coolalinga ชุมชนชนบทของเมืองดาร์วิน คนในพื้นที่หลายคนอ้างว่าได้เห็นผีปรากฏกายอยู่ตามถนน Girraween Rd. และถนน Hillier Rd.

เพื่อเป็นการเตือนให้คนต่างถิ่นที่ขับรถผ่านเส้นทางสายนี้ไม่ตื่นตกใจจนเกิดอุบัติเหตุ คนในชุมชนได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์แลกเปลี่ยนกันถึงเรื่องสิ่งแปลกประหลาดที่เขาพบเห็น เพื่อให้คนทั่วไปได้รับรู้

นาง Malissa Schmitt ผู้เข้ามาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน Karama ถนน Hillier Rd. มาเป็นเวลา 1 ปีเต็มกล่าวว่า เธอมักมีความรู้สึกว่ามีบางสิ่งคอยจับตามองเธอตลอดเวลา ในขณะอาศัยอยู่ที่นี่ ทั้งที่เธอไม่เคยเชื่อเรื่องผีสางมาก่อน

เธอกล่าวว่า เธอเคยพาสุนัขเดินออกกำลังกายไปตามถนน Hillier Rd. และบ่อยครั้งเขา (สุนัขตัวผู้) มักจะหยุดอย่างไม่มีเหตุผล เขาเห่าและมองไปยังจุดเป้าหมายเหมือนกับเห็นอะไรบางอย่าง ซึ่งเธอมองไม่เห็น

บ่อยครั้งที่สามีของเธอต้องออกไปทำงานในพื้นที่ชนบท เขาบ่นเสมอว่าไม่ชอบการขับรถไปตามถนน Hillier Rd. เพราะเหมือนกับว่ามีใครบางคนคอยจ้องมองเขาตลอดเวลา ซึ่งเขาไม่รู้สึกใด ๆ กับการใช้เส้นทางอื่น

แผนที่ถนน Girraween Rd. ตัดกับถนน Hillier Rd. และภาพถนน Hillier Rd. ถ่ายจากสามแยกที่ถนนทั้งสองบรรจบกัน : ภาพจาก Google map

ชาวนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีจำนวนไม่น้อยได้เล่าประสบการณ์เห็นผีผ่านเฟสบุ๊ค Humpty Doo and Rural Areas Community หลายคนเชื่อว่าบรรดาผีที่ปรากฎตัวให้เห็นคือเหยื่อจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ (มี s แสดงว่ามีมากกว่าหนึ่งตน แล้วก็เป็นผีตายโหงเสียด้วย)

นาง Shayote Carter หนึ่งในผู้ใช้เฟสบุ๊คอ้างว่า เธอเห็นภาพเงาของชายรูปร่างสูง

เธอกล่าวว่าเธอเห็นภาพเงาและแสงริบหรี่หลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เธอเห็นเป็นภาพเงาของชายตัวสูงอย่างจะจะ

ครั้งแรกเธอเห็นเขาเดินข้ามถนน แต่หนนี้เขายืนจังก้าอยู่กลางถนน

นาย Nik Fullerton ผู้ใช้เฟสบุ๊คอีกคนหนึ่งกล่าวว่า เขาขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามถนนทั้งสองสายย้อนหลังไปเมื่อมันยังเป็นทางลูกรัง เขายังรู้สึกขนลุกทุกครั้งที่ผ่านเส้นทางนี้ แม้แต่ขับผ่านในตอนกลางวัน

นาย Graham Lewis นักสืบสวนสิ่งเหนือธรรมชาติจากนครซิดนีย์กล่าวว่า ผีที่สิงตามถนนหลวงไม่ใช่เรื่องไม่ปกติและเชื่อว่าผีที่ออกมาปรากฏตัวในระยะหลังมีสาเหตุการเสียชีวิตมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน

เขากล่าวว่าผีที่สิงตามบ้านถูกนำเข้ามาในช่วงมีการเปลี่ยนแปลง เป็นต้นว่าในช่วงที่มีการตกแต่งซ่อมแซมบ้าน ดังนั้นถ้าเกิดมีงานก่อสร้างหรือซ่อมแซมถนนในพื้นที่ อาจเป็นสาเหตุที่พวกมันปรากฏตัวขึ้นมา (ผีฝรั่งมีสาเหตุการเกิดต่างจากความเชื่อของการเกิดผีไทย)

หรืออาจเป็นเหตุการณ์สำคัญหรือวันบรรจบครบรอบเดือน, ปีหรือทศวรรษของการเสียชีวิต หรือผีที่อาจไม่รู้ว่าเขาได้เสียชีวิตแล้ว (อันนี้เหมือนผีไทย) หรือพวกเขาเสียชีวิตในขณะที่กำลังทำธุระหรือกิจการงานยังไม่สำเร็จ นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading