จำคุกหนุ่มใหญ่ 35 ปีหลอกล่อสาวซิดนีย์วัยละอ่อน ไปบำเรอเซ็กซ์ที่สหรัฐ

นาย Sean Price วัย 40 ปีผู้ล่อลวงสาววัย 16 ปีจากซิดนีย์ไปหาความสำราญทางเพศ ถูกศาลสหรัฐตัดสินจำคุก 35 ปี : ภาพจากสำนักข่าว ABC

24 ก.ย. 2018 ชายวัย 40 ปีจากสหรัฐได้ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 35 ปี หลังจากใช้สื่อสังคมออนไลน์หลอกลวงหญิงสาววัย 16 ปีจากนครซิดนีย์เดินทางไปมหานครนิวยอร์กเพื่อมีเซ็กซ์กับเขา

คดีนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2016-17 แต่เพิ่งถูกเปิดเผยจากสื่อมวลชนของออสเตรเลียเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ที่ 23 กันยายน เรื่องเริ่มจากบิดามารดาของเด็กสาวเข้าแจ้งความคนหายว่า น.ส. DT (นามสมมุติ) บุตรสาววัย 16 ปีของพวกเขาได้หายไปจากบ้านย่านชายฝังตอนเหนือของนครซิดนีย์

เธอถูกพบในอีกหนึ่งเดือนต่อมาอยู่กับนาย Sean Price ในมหานครนิวยอร์กที่ซึ่งฝ่ายชายถูกจับกุม และต่อมาในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว (2017) เขาถูกตัดสินมีความผิดในข้อหาก่อเหตุล่อลวงระหว่างรัฐและต่างประเทศเพื่อกิจกรรมทางเพศ และข้อหาพยายามแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากผู้เยาว์

ในระหว่างการพิจารณาคดีคณะลูกขุนแห่งศาลสหพันธ์กลางในเมือง Brooklyn ได้รับฟังว่า นาย Price ได้เริ่มติดต่อกับน.ส. DT ทางออนไลน์ในฤดูใบไม้ผลิปี 2016

หลักฐานที่ถูกนำมาแสดงในศาลเป็นการติดต่อผ่านเพสบุ๊ครายวันในเดือนมกราคมปี 2017 หรือหลังจากติดต่อกันได้ประมาณ 3 เดือนนาย Price ได้พูดเปิดอกถึงอายุของน.ส. DT และความปรารถนาที่ต้องการให้เธอเดินทางไปสหรัฐ เพื่อจะได้มีเพศสัมพันธ์กับเด็กสาว

ข้อมูลติดต่อแสดงให้เห็นว่าทั้งสองได้ปรึกษากันถึงเรื่องการทำหนังสือเดินทางปลอม ซึ่งนาย Price เสนอตัวที่จะสมอ้างเป็นพ่อของเธอ เพื่อช่วยให้เธอสามารถผ่านด่านรักษาความปลอดภัยที่สนามบินของสหรัฐ

และตอนหนึ่งเมื่อน.ส. DT บอกว่า เธอไม่จำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากบิดามารดาในการเดินทางไปต่างประเทศ นาย Price จึงตอบว่า “นั้นก็มาหาป๊ะป๋าซิจ๊ะ?”

หัวข้อข่าวออนไลน์จากสื่อสัมคมออนไลน์ต่าง ๆ เสนอข่าว ศาลสหรัฐจำคุกผู้นิยมมีเพศสัมพันธ์กับเด็กเป็นเวลา 35 ปี จากกรณีล่อลวงสาววัย 16 ปีจากซิดนีย์บินไปร่วมหาความสุขทางเพศถึงสหรัฐ

ศาลได้รับฟังว่านาย Price ได้ส่งเงินจำนวน 900 เหรียญสหรัฐ (1,200 เหรียญออสเตรเลีย) มาให้น.ส. DT เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบินไปที่นครลอสแอนเจลิส จากนั้นทั้งสองจึงขับรถข้ามประเทศจากทางตะวันตกเฉียงใต้มายังมหานครนิวยอร์กซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นบ้านของนาย Price ที่ย่าน Queens ใน Long Islands หนึ่งในห้าเขตของ New York City

นาย Price ยอมรับว่าในระหว่างเดินทางค้างแรมทั้งสองตามมีเพศสัมพันธ์กันอย่างมีความสุข ร่วมถึงขณะพักอยู่ที่ Queen บ้านของเขา จนตำรวจมาพบและส่งน.ส. DT กลับบ้าน

นาง Angel Melendez รักษาการแทนหัวหน้านักสืบพิเศษของกระทรวงมหาดไทยสหรัฐกล่าวว่า นาย Price ได้ล่อลวงผู้เยาว์เดินทางข้ามทวีปเพื่อมาบำเรอความสุขทางเพศของเขาและตักตวงผลประโยน์จากเยาวชนผู้เปราะบางสถานเดียว

เธอกล่าวว่าคดีนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้การศึกษาแก่เยาวชนถึงอันตรายจากบุคคลต้องการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กใช้อินเทอร์เน็ตในการล่าเหยื่อ

นาง Melendez กล่าวว่าความสำเร็จในการพิชิตคดีครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของทางการสหรัฐและตำรวจสอบสวนกลางออสเตรเลีย (AFP) และตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ในการประสานข้อมูลก่อนจับกุมและในการดำเนินคดีเอาผิดนาย Price

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading