Heather ชื่อยอดฮิตในอดีต ตอนนี้ล้าสมัยแทบไม่มีใครตั้งชื่อให้ลูกอีก

หัวข้อข่าวออนไลน์ เสนอข่าวความนิยมตั้งชื่อ Heather ให้บุตรสาวนับวันยิ่งหายจนแทบไม่มีใครตั้งชื่อให้ลูกอีก

22 ก.ย. 2018 ชื่อ Heather ซึ่งเป็นชื่ออังกฤษสำหรับตั้งให้บุตรสาวแปลว่า ‘ดอกไม้สีม่วงของพืชเขียวชะอุ่มในทุ่งหญ้าที่แห้งแล้ง’ ชื่อนี้เคยเป็นชื่อยอดนิยมในอดีต แต่ในปัจจุบันเสื่อมความนิยมจนแทบไม่มีใครตั้งชื่อให้บุตรสาวอีกแล้ว

จากการศึกษาของ Quartz พบว่าชื่อ Heather ได้ลดความนิยมอย่างรวดเร็วมากกว่าชื่ออื่นใดในสหรัฐ เช่นเดียวกับสหราชอาณาจักร, ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ครั้งหนึ่งชื่อ Heather เคยติดชื่อยอดนิยมสูงสุด 5 อันดับแรกในสหรัฐอเมริกา โดยมีทารกหญิงกว่า 24,000 คนถูกตั้งชื่อนี้ในปี 1975 แต่นับจากนั้นมาอีกหนึ่งทศวรรษชื่อ Heather ได้ลดความนิยมออกจาก 1,000 อันดับแรกอย่างรวดเร็วกว่าชื่ออื่น ๆ

นอกจากชื่อ Heather ที่เสื่อมความนิยมแล้ว ยังมีชื่อ Jennifer (เป็นชื่ออังกฤษแปลว่า ‘ยุติธรรม’) และชื่อ Amy (เป็นชื่อฝรั่งเศสแปลว่า ‘ที่รัก’) ได้เสื่อมความนิยมเช่นกัน แต่ก็ไม่มากเท่ากับชื่อ Heather

ในปี 2017 ที่ผ่านมามีทารกในสหรัฐถูกตั้งชื่อว่า Heather เพียง 291 คนเท่านั้น

ผู้แสดงนำในเรื่อง Heathers จำได้สองคนคือ Shannen Doherty (เสื้อเขียว) และ Winona Ryder (ขวาสุด)

จากการสอบสวนของ Deadspin พบว่าตัวการที่ีทำให้ชื่อ Heather เสื่อมความนิยมมาจากภาพยนตร์เรื่อง Heathers หนังตลกร้ายในปี 1988 นำแสดงโดย Winona Ryder, Christian Slater และ Shannen Doherty เป็นเรื่องของวัยรุ่นหญิงนักเรียนมัธยมสี่คน สามในสี่มีชื่อโหลที่พ่อแม่ตั้งให้เหมือนกันว่า Heather ทั้งสามสาวต่างมีพฤติกรรมแสบสัน

(หมายเหตุ ก็คงเหมือนตัวละครไทยที่มีชื่อว่า “ลำยอง” ขออภัยนึกออกชื่อเดียว หลังจากละครเรื่องนี้โด่งดัง ก็แทบจะไม่มีพ่อแม่คนใดตั้งชื่อบุตรสาวว่าด.ญ.ลำยองอีกต่อไป)

ความดังของหนัง Heathers ยังถูกกลุ่มวัยรุ่นสุดซ่าร่วมสมัย นำไปตั้งชื่อแก๊งของพวกเธอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมในเวลาต่อมา ชื่อ Heather จึงไม่เป็นที่นิยม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading