ปรับสตรีและยึดใบอนุญาตขับขี่หลังถูกถ่ายภาพสูบบ้องยาไอซ์ขณะขับรถ

ข่าวสังคมออนไลน์นสพ. The West Australian วันที่ 13 สิงหาคม 2018 รายงานการจับกุมหญิงสาวหลังมีผู้ถ่ายภาพเธอพี้ยาไอซ์ขณะขับรถ

12 ก.ย. 2018 จิงโจ้นิวส์เคยเสนอข่าวในหัวข้อ “ตำรวจ WA ตามล่าหาสาวขับรถในขณะพี้บ้องยาเมทแอมเฟตามีน” ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2018 บัดนี้ศาลได้ตัดสินลงโทษผู้กระทำผิดที่ชาวออสซี่หลายคนอยากรู้ว่าเธอเป็นใคร

เธอผู้นี้ถูกผู้ใช้ถนนร่วมทางด่วน Kwinana Freeway ถ่ายภาพไว้ได้ในขณะที่เธอกำลังสูบบ้องยาไอซ์ในสภาพขับรถส่ายไปส่ายมาตลอดทางในตอนบ่ายของวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม จนเดือดร้อนถึงนาย Mark McGowan นายกรัฐมนตรีรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย (WA) ต้องออกมาเรียกร้องให้ตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียจับตัวสตรีรายนี้มาให้ได้

ข่าวการจับกุมเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม ซึ่งจิงโจ้นิวส์ไม่ได้รายงานข่าว (แต่เก็บข้อมูลไว้) มีเนื้อหาโดยสรุปว่าหลังจากตำรวจนักสืบจากพื้นที่ Rockingham ในเขต City of Rockingham นครเพิร์ทได้ทำการสอบสวนจนทราบแน่ชัดว่าสตรีรายนี้คือใคร จึงไปขอหมายตรวจค้นที่บ้านพักของเธอในย่าน Bertram เขต City of Kwinana

ผู้ต้องหาวัย 31 ปีซึ่งได้รับการปกปิดชื่อและนามสกุลตามกฎหมาย ถูกตำรวจออกหมายเรียกให้ไปปรากฎตัวที่ศาลแขวง Rockingham ในข้อหาขับรถโดยประมาทเลินเล่อ ในขณะที่ชายวัย 25 ปีที่อยู่ในที่พักเดียวกันถูกออกหมายเรียกให้ไปปรากฎตัวที่ศาลแขวง Rockingham เช่นกันในข้อหาครอบครองยาเสพติดไว้เพื่อเสพส่วนตัว

ตำรวจกล่าวว่า อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนต่อไปว่า ขณะขับรถเธอมียาเสพติดอยู่ในบ้องสูบยาไอซ์หรือไม่

ข่าวสังคมออนไลน์นสพ. The West Australian วันที่ 12 กันยายน 2018 รายงานสตรีขับรถพร้อมพี้ยาไอซ์ถูกปรับและยึดใบอนุญาตขับรถยนต์

ในการขึ้นศาลแขวง Rockingham วันอังคารที่ 11 กันยายนผู้ต้องหาหญิงวัย 31 ปียังคงได้รับการคุ้มครองไม่ให้เปิดเผยชื่อและนามสกุล เธอถูกศาลตัดสินปรับเป็นเงิน 1,200 เหรียญ (28,000 บาท*) และสั่งพักใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 6 เดือนจากความผิดฐานขับรถโดยประมาท ซึ่งถือเป็นโทษที่เบามาก เนื่องจากตำรวจไม่สามารถเอาผิดเธอในข้อหาขับรถในขณะอยู่ภายใต้อิทธิพลของยาเสพติด

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 12 กันยายน 2018 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 71 เซนต์สหรัฐและ 23.36 บาท

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading