ผลวิจัยออสซี่วัย 18-25 มีความสขมากกว่าที่หลายคนคิด

ภาพข่าวทวิตเตอร์จากหนังสือพิมพ์ The Daily Telegraph วันที่ 23 ก.ค. 2018

23 ก.ค. 2018 ผลวิจัยล่าสุดออกมาพลิกความคาดหมายของหลายคนเมื่อพบว่าคนออสซี่ในวัย 18 ถึง 25 ปีมีระดับความสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2002 ด้วยเหตุผลด้านมีเงินใช้จ่าย, รู้สึกปลอดภัยเและมีการติดต่อสื่อสารที่ดีขึ้น

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยเดียกินเมืองจีลองรัฐวิกตอเรียพบว่าดัชนีความพอในในชีวิตของชาวออสเตรเลีย Australian Unity Wellbeing Index (AUWI) ได้เพิ่มขึ้นจาก 73.4% ในปี 2002 มาเป็น 77.8% ในปี 2018 ซึ่งดร. Delyse Hutchinson นักวิจัยอาวุโสและผู้นำในการศึกษาครั้งนี้กล่าวว่า ระดับความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัดได้สวนทางความคาดหมายที่ว่าคนในวัยหนุ่มสาวไม่มีความสุขในเรื่องของความสามารถในการซื้อบ้านที่ถดถอยลงและปัญหาในการมีหนี้สินเพิ่มขึ้น

เธอกล่าวว่าการลดการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่น้อยลงได้เป็นสัญญาณว่าคนรุ่นหนุ่มสาวได้หันมาสนใจในเรื่องของสุขภาพของตนเองมากกว่าในอดีต ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนให้เขามีความสุขเพิ่มขึ้น

ผลการศึกษาความสุขของคนหนุ่มสาวในปี 2018 เพิ่มจากปี 2002 อย่างต่อเนื่องในด้านความรู้สึกปลอดภัย, การติดต่อสื่อสารที่ดีขึ้น, มาตรฐานการครองชีพที่เพิ่มขึ้น และรู้สึกมีความมั่นคงในอนาคตมากขึ้น

แต่ในทางตรงกันข้ามผลการวิจัยพบว่าความสุขของผู้สูงอายุในวัย 76 ปีขึ้นไปกลับลดลงจาก 79.5% ในปี 2002 มาอยู่ที่ 77.2% ในปี 2018

โดยผู้สูงอายุยังมีความพึงพอใจในสุขภาพของตนเอง แต่เริ่มมีความกังวลในเรื่องของความมั่นคงในอนาคต, ความสัมพันธ์ส่วนบุคคลและมาตรฐานการครองชีพ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading