สื่อมวลชนหลักออสซี่ 10 ใน 12 พาดหัวออนไลน์ข่าวเด็กติดถ้ำหลวงโดยไม่ได้นัดหมาย

8 ก.ค. 2018 ในวันนี้ที่ 8 กรกฎาคม 2018 สื่อมวลชนหลักของออสเตรเลียยกเว้นหนังสือพิมพ์ The Courier Mail และหนังสือพิมพ์ The Age ได้พาดหัวข่าวความพยายามช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอล 12 คนและครูผู้ฝึกสอนที่ติดอยู่ถ้ำหลวงจังหวัดเชียงราย จิงโจ้นิวส์ขอนำเสนอโดยย่อดังนี้

 

ข่าวจากสำนักข่าว ABC วันที่ 8 ก.ค. 2018

สำนักข่าว ABC พาดหัวข่าวแผนการช่วยเหลือเด็กไทยกลุ่มแรกออกจากถ้ำเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ โดยมีภาพประกอบ 3 ภาพ

 

ข่าวจากนสพ. The Advertiser วันที่ 8 ก.ค. 2018

หนังสือพิมพ์ The Advertiser เสนอข่าวเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเด็กไทยหกคนออกมาจากถ้ำแล้ว (แท้จริงแค่ 4 คนอันนี้ควรให้อภัยกัน เพราะความผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้)

ข่าวจากนสพ. The Australian วันที่ 8 ก.ค. 2018

หนังสือพิมพ์ The Australian รายงานข่าวผู้บัญชาการศูนย์ให้ความช่วยเหลือแถลงข่าวว่า เด็กชายจำนวน 4 คนได้รับความช่วยเหลือออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย ส่วนด้านล้างยังมีอีกสองข่าว ข่าวแรกผู้เป็นป้าของโคชเอกกล่าวว่าเธอยังไม่ได้รับข่าวคราวของหลานชายเลย และอีกข่าวหนึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์ของสมาชิกทีมหมูป่าชื่อ Songpol ว่าเขาไม่ได้เข้าไปร่วมกับเพื่อนในถ้ำ เพราะวันนั้นถูกแม่ห้ามไว้

ข่าวจากนสพ. The Daily Telegraph วันที่ 8 ก.ค. 2018

หนังสือพิมพ์ The Telegraph รายงานข่าวการช่วยเหลือชีวิตเด็กชุดแรก 4 คนออกจากถ้ำหลวง

ข่าวจากนสพ. Herald Sun วันที่ 8 ก.ค. 2018

หนังสือพิมพ์ Herald Sun เสนอข่าวการช่วยชีวิตเด็กไทยออกมาได้ 4 คน ส่วนชะตากรรมของเด็กที่เหลือและครูผู้ฝึกสอนยังต้องรอการตัดสินใจอีกครั้ง

ข่าวจากนสพ. Mercury วันที่ 8 ก.ค. 2018 ภาพนี้เป็นภาพแรกที่จิงโจ้นิวส์มีการดัดแปลง ด้วยการเอาโฆษณาด้านขวาออกไปสองโฆษณา ด้านบนเป็นโฆษณาพนักการแข่งขันกีฬาออสเตรเลียนฟุตบอล

หนังสือพิมพ์ Mercury อยู่ในเครือเดียวกับหนังสือพิมพ์ The Advertiser จึงรายงานตัวเลขผิดเหมือนกันว่าได้ช่วยเด็กออกมาแล้ว 6 คน

ข่าวจากนสพ. NT News วันที่ 8 ก.ค. 2018 จิงโจ้นิวส์ได้ลบโฆษณาด้านขวามือออกไปเป็นโฆษณารับแทงหวยล็อตโตออนไลน์จากสหรัฐด้วยรางวัลแจ๊คพอต 699 ล้านเหรียญ (แต่ระวังถูกแล้วไม่ได้เงิน เหมือนอย่างที่จิงโจ้นิวส์เคยเสนอข่าวมาแล้ว)

หนังสือพิมพ์ NT News อยู่ในเครือเดียวกับหนังสือพิมพ์ The Advertiser และ Mercury จึงรายงานออกมาเหมือนกัน แต่ระบุตัวเลขถูกว่า 4 คน

สำนักข่าว SBS วันที่ 8 ก.ค. 2018

สำนักข่าว SBS พาดหัวข่าวเด็กชาย 4 คนได้รับความช่วยเหลือ ในขณะที่ปฏิบัติการช่วยเหลือต้องยุติลงชั่วคราว

ข่าวจากนสพ. Sydney Morning Herald วันที่ 8 ก.ค. 2018 (ตัดโฆษณาออก)

หนังสือพิมพ์ The SMH เสนอข่าวสมาชิกทีมหมูป่า 4 คนได้รับความช่วยเหลือออกจากถ้ำ

ข่าวจากนสพ. The West Australian วันที่ 8 ก.ค. 2018

หนังสือพิมพ์ The West Australian รายงานข่าว มีเด็กอย่างน้อย 4 คนได้รับความช่วยเหลือออกมาจากถ้ำ ก่อนที่ภารกิจช่วยเหลือหยุดลงในเวลากลางคืน

หนังสือพิมพ์ออนไลน์ Daily Mail Australia วันที่ 8 ก.ค. 2018

ขออนุญาตแถมด้วยหนังสือพิมพ์ออนไลน์ Daily Mail Australia แม้จะไม่ใช่สื่อหลัก แต่ก็เริ่มมีบทบาทในการเสนอข่าวในยุคดิจิตอล  รายงานเด็กติดถ้า 4 คนได้รับอิสระ ถูกรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่อีก 8 คนและโคชต้องติดอยู่ในถ้ำอีกหนึ่งคืนเนื่องจากการช่วยเหลือต้องยุติลงชั่วคราว

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

 



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading