สตรีออกจากบ้านนึกขึ้นได้ลืมมือถือ ย้อนกลับมาพบบ้านกำลังถูกไฟไหม้

พนักงานดับเพลิงภูมิภาค (CFS) กำลังดับไฟไหม้บ้านที่ถนน Butterworth Rd. (ภาพจริงติดลิขสิทธิ์)

2 ก.ค. 2018 สตรีชาวนครแอดิเลดขับรถออกจากบ้านแต่พบว่าเธอได้ลืมโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ไว้ที่บ้าน จำต้องยอนกลับไปเอา พอมาถึงบ้านพบควันไฟกำลังพุ่งออกมาจากตัวบ้าน

สตรีผู้นี้คือนาง Beade Amann แห่งย่าน Aldinga Beach เขต City of Onkaparinga ทางใต้ของนครแอดิเลดกำลังขับรถพาบุตรชายไปย่าน Morphett Vale ในเขตเดียวกัน แต่เกิดนึกขึ้นได้ว่าเธอลืมโทรศัพท์และกระเป๋าเงินไว้ที่บ้านถนน Butterworth Rd.

หลังจากขับรถย้อนกลับมาถึงบ้าน เธอพบว่าบ้านของเธอเริ่มมีควันพุ่งออกมาจากหลังคา มีเพื่อนบ้านสองสามคนกำลังลากสายยางมาช่วยดับไฟ ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง

รถดับเพลิงจากสำนักงานดับเพลิงท้องถิ่น (CFS) ได้รับแจ้งเหตุในเวลา 11.00 น.สามารถควบคุมเพลิงได้ภายในหนึ่งชั่วโมง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ ส่วนความเสียหายประมาณ 200,000 เหรียญ

นาง Amann เชื่อว่าต้นเหตุของเพลิงไหม้น่าจะมาจากเครื่องปรับอากาศ เพราะเมื่อคืนมันทำงาน แต่ตอนเช้าเธอเปิดแล้วมันไม่ทำงาน เมื่อตรวจดูพบตัวเลขตั้งเวลาของเครื่องผิดพลาดระบุว่าเป็นช่วง PM ไม่ใช่ AM

ภายในวันเดียวกันแต่เป็นตอนเช้าตรู่ได้เกิดเพลิงไหม้ที่บ้านถนน Balee Rd. ย่าน Happy Valley เขต City of Onkaparinga เช่นกัน ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านต้องวิ่งหนีตายออกมาจากบ้าน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสำนักงานดับเพลิงนครหลวง (MFS) ได้รับแจ้งเหตุในเวลา 5.00 น. มาถึงที่เกิดเหตุภายในสองสามนาที แต่กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างราบคาบ ตัวบ้านได้ความเสียหายไปประมาณ 400,000 เหรียญ สาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากการจุดเทียนทิ้งไว้โดยไม่ดูแล

โฆษกของ MFS ได้กล่าวเตือนเหตุเพลิงไหม้ในช่วงฤดูหนาว และหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียถึง 6 รายภายในวันเดียว ซึ่งเกิดจากสาเหตุการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ได้มาตรฐานสั่งซื้อทางออนไลน์และจากความประมาทเลิ่นเล่อจากการติดไฟทิ้งไว้ (เพลิงไหม้เกิดที่ Aldinga Beach 5173, Aldinga 5173, Adelaide 5000, Thorngate 5082, Happy Valley 5159 และ Port Augusta 5700)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading